RSS Feed for Thực tập chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ tại Nhiệt điện Mông Dương | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ tư 01/05/2024 10:06
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Thực tập chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ tại Nhiệt điện Mông Dương

 - Nhằm nâng cao khả năng ứng phó và chủ động trong công tác phòng cháy chữa cháy tại cơ sở, ngày 25/10/2023, tại Công ty Nhiệt điện Mông Dương, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Công ty Nhiệt điện Mông Dương, Công ty TNHH Điện lực AES-TKV Mông Dương, Công ty TNHH Petro Bình Minh tổ chức thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ năm 2023.
Nhiệt điện Mông Dương: Số hóa giúp linh hoạt trong điều hành và tiết kiệm chi phí Nhiệt điện Mông Dương: Số hóa giúp linh hoạt trong điều hành và tiết kiệm chi phí

Chuyển đổi số là xu thế tất yếu và là yêu cầu bắt buộc đối với các doanh nghiệp, đang diễn ra rất mạnh mẽ và sâu rộng. Số hóa doanh nghiệp là một trong những bước đi đầu tiên mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần thực hiện khi bước vào thời kỳ chuyển đổi số. Tại Công ty Nhiệt điện Mông Dương, số hóa giúp nâng cao khả năng linh hoạt trong điều hành doanh nghiệp và góp phần tiết kiệm chi phí.

Nhiệt điện Mông Dương sản xuất điện an toàn, hiệu quả và đảm bảo môi trường Nhiệt điện Mông Dương sản xuất điện an toàn, hiệu quả và đảm bảo môi trường

Công ty Nhiệt điện Mông Dương thuộc Tổng Công ty Phát điện 3 - CTCP hiện quản lý vận hành Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 1 có tổng công suất 1.080 MW gồm 2 tổ máy (mỗi tổ có công suất 540 MW) được đánh giá là một trong những nhà máy nhiệt điện có quy mô lớn và công nghệ tiên tiến, hiện đại nhất toàn quốc hiện nay, sản xuất an toàn, hiệu quả, đảm bảo môi trường.

Thực tập chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ tại Nhiệt điện Mông Dương
Đại diện Công ty Nhiệt điện Mông Dương và các đơn vị tham gia diễn tập.

Tình huống giả định để diễn tâp là vào hồi 9h ngày 25/10/2023, một thiết bị bay không người lái (flycam) gặp sự cố, đâm vào khu vực van thở bể chứa dầu DO số 3 của Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 1 và làm phát sinh tia lửa gây nổ hỗn hợp hơi dầu, với không khí hình thành trong khoảng không tự do của bể.

Thực tập chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ tại Nhiệt điện Mông Dương
Thực tập chữa cháy tại khu vực bể dầu DO - Công ty Nhiệt điện Mông Dương.

Ca vận hành và lực lượng PCCC chuyên ngành của Công ty Nhiệt điện Mông Dương đã phối hợp diễn tập theo đúng quy trình vận hành, quy định an toàn PCCC trong nhà máy, kịp thời liên hệ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh để hỗ trợ xử lý. Lực lượng chữa cháy của tỉnh Quảng Ninh và 2 đơn vị (Công ty TNHH Điện lực AES-TKV Mông Dương và Công ty TNHH Petro Bình Minh) đã nhanh chóng huy động lưc lượng, xe chữa cháy đến hiệp đồng phối hợp khống chế và dập tắt hoàn toàn đám cháy theo tình huống giả định sau 20 phút, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong diễn tập, hoàn thành tốt phương án đề ra.

Thực tập chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ tại Nhiệt điện Mông Dương
Thực tập chữa cháy tại khu vực bể dầu DO - Công ty Nhiệt điện Mông Dương.

Thông qua buổi thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ năm 2023, các đơn vị đã tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức cảnh giác và trách nhiệm về công tác PCCC và CNCH cho toàn thể CBCNV, người lao động. Đồng thời, nâng cao năng lực chỉ đạo, chỉ huy và phối hợp hiệp đồng trong xử lý các tình huống sự cố cháy nổ, kịp thời liên hệ, huy động các lực lượng, phương tiện cả trong và ngoài Công ty, cùng với lực lượng PCCC của địa phương, nhằm đảm bảo an toàn cho con người và thiết bị./.

LAN ANH - NHIỆT ĐIỆN MÔNG DƯƠNG

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động