RSS Feed for Nhiệt điện Mông Dương sản xuất điện an toàn, hiệu quả và đảm bảo môi trường | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ hai 06/05/2024 22:29
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Nhiệt điện Mông Dương sản xuất điện an toàn, hiệu quả và đảm bảo môi trường

 - Công ty Nhiệt điện Mông Dương thuộc Tổng Công ty Phát điện 3 - CTCP hiện quản lý vận hành Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 1 có tổng công suất 1.080 MW gồm 2 tổ máy (mỗi tổ có công suất 540 MW) được đánh giá là một trong những nhà máy nhiệt điện có quy mô lớn và công nghệ tiên tiến, hiện đại nhất toàn quốc hiện nay, sản xuất an toàn, hiệu quả, đảm bảo môi trường.
Nhiệt điện Mông Dương đảm bảo cung ứng điện 6 tháng đầu năm 2023 Nhiệt điện Mông Dương đảm bảo cung ứng điện 6 tháng đầu năm 2023

Trong 6 tháng đầu năm 2023, Công ty Nhiệt điện Mông Dương đã tích cực tổ chức các hoạt động, phong trào thi đua, hoàn thành tốt công tác sản xuất điện an toàn, hiệu quả, góp phần đảm bảo cung ứng điện, đặc biệt trong các đợt cao điểm nắng nóng, phụ tải hệ thống điện tăng cao, nhất là khu vực phía Bắc.

Thực hành tiết kiệm điện tại Công ty Nhiệt điện Mông Dương Thực hành tiết kiệm điện tại Công ty Nhiệt điện Mông Dương

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị 20/CT-TTg về tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023-2025 và các năm tiếp theo. Theo đó, Thủ tướng đã đề ra nhiều mục tiêu cũng như các giải pháp cụ thể nhằm tiếp tục duy trì ổn định an ninh năng lượng, phát triển bền vững, tăng trưởng kinh tế đất nước trong thời gian tới. Là một doanh nghiệp sản xuất điện năng, Công ty Nhiệt điện Mông Dương cũng không đứng ngoài xu hướng chung của đất nước. Công ty đã, đang và sẽ chung tay thực hiện chủ trương của Thủ tướng Chính phủ, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Năm 2023, Công ty Nhiệt điện Mông Dương được Tổng Công ty Phát điện 3 giao kế hoạch sản lượng điện sản xuất là 7.020 triệu kWh. Tính đến hết tháng 6/2023, Công ty đã sản xuất được 4.078,01 triệu kWh, đạt 58,1% so với kế hoạch được giao, cao hơn cùng kỳ năm 2022 là 547 triệu kWh.

Mùa khô năm 2023 được đánh giá là một áp lực lớn đối với ngành điện. Tình trạng nắng nóng kéo dài, nhu cầu điện năng tăng cao. Để thực hiện nhiệm vụ đảm bảo cung ứng điện trong mùa khô, Công ty Nhiệt điện Mông Dương đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm vận hành ổn định, tin cậy, an toàn, giảm điện tự dùng,…

Trong những tháng cao điểm mùa khô, hưởng ứng chiến dịch tiết kiệm điện trong Tập đoàn cũng như trong cả nước nhằm giảm phụ tải cho hệ thống điện quốc gia, Công ty đã xây dựng các biện pháp tiết kiệm an toàn, hiệu quả.

Bên cạnh đó, Công ty còn tuyền truyền phổ biến đến tất cả CBCNV cùng người thân trong gia đình thực hành tiết kiệm điện, trong 6 tháng đầu năm 2023, tỷ lệ điện tự dùng của Công ty là 9,13% (thấp hơn 0,38% so với kế hoạch được giao).

Bằng sự lỗ lực cố gắng không ngừng của Lãnh đạo Công ty cùng toàn thể cán bộ CNV, kết quả sản xuất, kinh doanh đạt những thành tựu đáng kể. Trong sáu tháng đầu năm, Công ty đã thực hiện nghĩa vụ nộp ngân sách là 271,90 tỷ, các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật như: Tỷ lệ điện tự dùng, suất hao nhiệt, hệ số khả dụng, tỷ lệ dừng máy bảo dưỡng đều đạt kế hoạch được giao.

Nhiệt điện Mông Dương sản xuất điện an toàn, hiệu quả và đảm bảo môi trường
Hình ảnh phòng điều khiển trung tâm Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương.

Bên cạnh việc sản xuất - kinh doanh, Công ty cũng thường xuyên tổ chức diễn tập các tình huống, phương án phòng cháy, chữa cháy tại các khu vực tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao; đồng thời phối hợp với lực lượng chuyên trách của địa phương sẵn sàng cơ động xử lý tốt các tình huống có thể phát sinh. Triển khai học tập phổ biến cho toàn bộ cán bộ công nhân viên trong Công ty học tập phương án phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Đã triển khai tốt các biện pháp bảo vệ môi trường, như: Kiểm định các thiết bị môi trường trong nhà máy theo quy định, xây dựng phương án kiểm soát hệ thống giám sát môi trường, đảm bảo các thông số phát thải nằm trong quy chuẩn Việt Nam, lắp đặt hoàn chỉnh hệ thống quan trắc tự động, liên tục và truyền số liệu về Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ninh, các thiết bị bảo vệ môi trường luôn vận hành an toàn, liên tục, tin cậy.

Nhiệt điện Mông Dương sản xuất điện an toàn, hiệu quả và đảm bảo môi trường
Diễn tập PCCC tại Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương.

Công ty cũng quan tâm, đầu tư trồng cây xanh, không ngừng cải tạo cảnh quan môi trường sống, điều kiện làm việc bên trong và ngoài nhà máy. Trong sáu tháng đầu năm 2023, Công ty đã hưởng ứng tết trồng cây, trồng 500 cây lát và gần 2.000 cây giổi xanh trên địa bàn thành phố Cẩm Phả, thực hiện mua và trồng hoa hồng, cây phi lao,… quanh khuôn viên nhà máy.

Nhiệm vụ những tháng cuối năm còn rất nặng nề, Công ty Nhiệt điện Mông Dương kêu gọi toàn thể CBCNV đoàn kết, cố gắng để vượt qua mọi khó khăn, thách thức, quyết tâm phấn đấu hoàn thành kế hoạch mà Tổng Công ty Phát điện 3 giao cho. Trọng tâm là phấn đấu hoàn thành kế hoạch sản lượng điện và các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật được Tổng công ty giao năm 2023, nâng cao hiệu quả vận hành; thực hiện có hiệu quả việc chào giá và thanh toán tiền điện hợp lý, kịp thời và đảm bảo tuân thủ theo quy định của thị trường điện để mang lại doanh thu lợi ích cao nhất cho doanh nghiệp; thực hiện tốt công tác quản trị sản xuất để tiết giảm chi phí SXKD, tăng hiệu quả sử dụng nguồn vốn. Cùng với đó, công ty chú trọng công tác bảo vệ môi trường, xử lý tốt vấn để tro, xỉ của nhà máy theo hướng hợp lý nhất./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động