RSS Feed for Thực hành tiết kiệm điện tại Công ty Nhiệt điện Mông Dương | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 07/05/2024 10:29
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Thực hành tiết kiệm điện tại Công ty Nhiệt điện Mông Dương

 - Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị 20/CT-TTg về tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023-2025 và các năm tiếp theo. Theo đó, Thủ tướng đã đề ra nhiều mục tiêu cũng như các giải pháp cụ thể nhằm tiếp tục duy trì ổn định an ninh năng lượng, phát triển bền vững, tăng trưởng kinh tế đất nước trong thời gian tới. Là một doanh nghiệp sản xuất điện năng, Công ty Nhiệt điện Mông Dương cũng không đứng ngoài xu hướng chung của đất nước. Công ty đã, đang và sẽ chung tay thực hiện chủ trương của Thủ tướng Chính phủ, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.
Công ty Nhiệt điện Mông Dương tập trung nguồn lực cho sản xuất điện mùa khô Công ty Nhiệt điện Mông Dương tập trung nguồn lực cho sản xuất điện mùa khô

Ngày 23/5/2023, đoàn công tác Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) do ông Lê Văn Danh - Tổng Giám đốc làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Công ty Nhiệt điện Mông Dương về công tác đảm bảo sản xuất và cung ứng điện cho các tháng mùa khô năm 2023.

Công ty Nhiệt điện Mông Dương đảm bảo vận hành an toàn, ổn định Công ty Nhiệt điện Mông Dương đảm bảo vận hành an toàn, ổn định

Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, đặc biệt trong các ngày nghỉ lễ lớn vừa qua (giỗ Tổ Hùng Vương, Giải phóng miền Nam 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5), Công ty Nhiệt điện Mông Dương đã triển khai nhiểu giải pháp, phân công cụ thể cho từng bộ phận, chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, vật tư, thiết bị… để đảm bảo sẵn sàng của các tổ máy, đáp ứng phương thức vận hành trong mọi tình huống.

Thực hành tiết kiệm điện tại Công ty Nhiệt điện Mông Dương
Sử dụng ánh sáng tự nhiên thay cho bóng điện chiếu sang tại khu vực sản xuất.

Bên cạnh việc nỗ lực sản xuất điện an toàn, ổn định để cung cấp điện phục vụ sản xuất và sinh hoạt, Công ty cũng đã xây dựng nhiều giải pháp để thực hiện tiết kiệm điện tại Công ty như:

Thứ nhất: Thay thế các bóng đèn chiếu sáng cao áp tại các vị trí làm việc bằng các bóng đèn led tiết kiệm điện.

Thứ hai: Rà soát và sử dụng hệ thống chiếu sáng hợp lý, phù hợp và tiết kiệm, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên.

Thứ ba: Rà soát toàn bộ hệ thống khí nén, sử dụng tối ưu khí nén trong sản xuất.

Thứ tư: Các phân xưởng triển khai thử nghiệm các giải pháp vận hành hiệu quả đem lại hiệu quả tiết kiệm điện tự dùng cho nhà máy.

Đối với khu nhà điều hành, Công ty thực hiện tạm ngưng sử dụng thang máy trong các tháng cao điểm (6, 7, 8), tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên trong phòng làm việc và tắt bớt các bóng điện chiếu sáng trong phòng, hành lang chung.

Thực hành tiết kiệm điện tại Công ty Nhiệt điện Mông Dương
Tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên và tắt bớt các bóng đèn trong phòng làm việc.

Bằng những hành động cụ thể và thiết thực, công tác tiết kiệm điện của Công ty Nhiệt điện Mông Dương đã bước đầu đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Bên cạnh đó, Công ty còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến toàn thể CBCNV trong Công ty, gia đình và nhân dân hiểu rõ tầm quan trọng của việc tiết kiệm điện cũng như một số biện pháp để thực hành tiết kiệm điện. Đồng thời, tổ chức các phong trào thi đua về tiết kiệm điện trong toàn thể CBCNV và đã nhận được sự hưởng ứng rất nhiệt tình.

Điện là nguồn năng lượng thiết yếu cho cuộc sống, điện xuất hiện mang đến những nền văn minh mới, thúc đẩy sự phát triển về mọi mặt của xã hội. Tuy nhiên, điện là nguồn năng lượng hữu hạn, do vậy chúng ta hãy sử dụng điện một cách an toàn, hiệu quả và tiết kiệm. Bằng những hành động tuy nhỏ của mỗi cá nhân, nhưng nó sẽ góp phần vô cùng to lớn bảo vệ môi trường sống của chúng ta. Hãy hành động ngay hôm nay vì một hành tinh xanh cho tương lai. Hãy cùng nhau thực hiện “Tiết kiệm điện - thành thói quen”./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động