RSS Feed for Nhiệt điện Mông Dương: Số hóa giúp linh hoạt trong điều hành và tiết kiệm chi phí | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ hai 06/05/2024 19:15
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Nhiệt điện Mông Dương: Số hóa giúp linh hoạt trong điều hành và tiết kiệm chi phí

 - Chuyển đổi số là xu thế tất yếu và là yêu cầu bắt buộc đối với các doanh nghiệp, đang diễn ra rất mạnh mẽ và sâu rộng. Số hóa doanh nghiệp là một trong những bước đi đầu tiên mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần thực hiện khi bước vào thời kỳ chuyển đổi số. Tại Công ty Nhiệt điện Mông Dương, số hóa giúp nâng cao khả năng linh hoạt trong điều hành doanh nghiệp và góp phần tiết kiệm chi phí.
Nhiệt điện Mông Dương sản xuất điện an toàn, hiệu quả và đảm bảo môi trường Nhiệt điện Mông Dương sản xuất điện an toàn, hiệu quả và đảm bảo môi trường

Công ty Nhiệt điện Mông Dương thuộc Tổng Công ty Phát điện 3 - CTCP hiện quản lý vận hành Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 1 có tổng công suất 1.080 MW gồm 2 tổ máy (mỗi tổ có công suất 540 MW) được đánh giá là một trong những nhà máy nhiệt điện có quy mô lớn và công nghệ tiên tiến, hiện đại nhất toàn quốc hiện nay, sản xuất an toàn, hiệu quả, đảm bảo môi trường.

Nhiệt điện Mông Dương đảm bảo cung ứng điện 6 tháng đầu năm 2023 Nhiệt điện Mông Dương đảm bảo cung ứng điện 6 tháng đầu năm 2023

Trong 6 tháng đầu năm 2023, Công ty Nhiệt điện Mông Dương đã tích cực tổ chức các hoạt động, phong trào thi đua, hoàn thành tốt công tác sản xuất điện an toàn, hiệu quả, góp phần đảm bảo cung ứng điện, đặc biệt trong các đợt cao điểm nắng nóng, phụ tải hệ thống điện tăng cao, nhất là khu vực phía Bắc.

Thực hành tiết kiệm điện tại Công ty Nhiệt điện Mông Dương Thực hành tiết kiệm điện tại Công ty Nhiệt điện Mông Dương

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị 20/CT-TTg về tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023-2025 và các năm tiếp theo. Theo đó, Thủ tướng đã đề ra nhiều mục tiêu cũng như các giải pháp cụ thể nhằm tiếp tục duy trì ổn định an ninh năng lượng, phát triển bền vững, tăng trưởng kinh tế đất nước trong thời gian tới. Là một doanh nghiệp sản xuất điện năng, Công ty Nhiệt điện Mông Dương cũng không đứng ngoài xu hướng chung của đất nước. Công ty đã, đang và sẽ chung tay thực hiện chủ trương của Thủ tướng Chính phủ, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Nhiệt điện Mông Dương: Số hóa giúp linh hoạt trong điều hành và tiết kiệm chi phí
Chuyển đổi số giúp Nhiệt điện Mông Dương linh hoạt trong điều hành và góp phần tiết kiệm chi phí.

Số hoá doanh nghiệp là phương pháp chuyển đổi các định dạng khác nhau, bao gồm công tác điều hành, quản lý doanh nghiệp, hồ sơ, giấy tờ, công việc, bản in giấy, hình ảnh, âm thanh... theo cách truyền thống thành các dữ liệu trên máy tính hoặc các thiết bị lưu trữ hiện đại. Bên cạnh đó, các phòng ban cũng được thay đổi theo hình thức hiện đại là thông qua các hệ thống kết nối mạng internet thay vì họp mặt trực tiếp, phân công công việc hay nhắc nhở theo cách truyền thống.

Khi thực hiện số hoá, các doanh nghiệp sẽ nhận được những lợi ích to lớn - nâng cao khả năng linh hoạt trong điều hành doanh nghiệp như: Xử lý thông tin dễ dàng, nhanh chóng; tăng tính bảo mật thông tin; gia tăng năng suất làm việc; đảm bảo dữ liệu không bị thất thoát; giúp tiết kiệm chi phí.

Nhận thấy các lợi ích to lớn của công tác số hóa mang lại, trong thời gian vừa qua Công ty Nhiệt điện Mông Dương đã đẩy mạnh triển khai công tác số hóa tại Công ty trong việc quản lý, xử lý các hồ sơ công việc, trao đổi thông tin, điều hành nội bộ, khởi tạo và quản lý văn bản tài liệu, công văn, báo cáo… thông qua hệ thống văn phòng điện tử - E-office.

Tổ chức các lớp đào tạo nội bộ qua hệ thống đào tạo trực tuyến E-learning; tổ chức các cuộc họp trực tuyến trong nội bộ hoặc với các đối tác bên ngoài; triển khai xây dựng và số hóa cơ sở dữ liệu về quản lý vật tư để khai thác hiệu quả thông tin trong công tác thống kê, dự báo, quản lý hàng tồn kho và kế hoạch mua sắm.

Bên cạnh đó, nghiên cứu triển khai số hóa các quy trình nội bộ. Đồng thời, triển khai số hóa các tài liệu của Công ty trong các lĩnh vực công tác và đưa vào thư viện số của Tổng công ty Phát điện 3 theo lộ trình đã đưa ra.

Qua một thời gian đẩy mạnh triển khai công tác số hóa, Công ty Nhiệt điện Mông Dương đã đạt được những kết quả nhất định như: Các tài liệu giấy truyền thống của Công ty được chuyển thành dữ liệu số, giảm bớt sự “cồng kềnh” của tài liệu truyền thống, tài liệu được lưu trữ an toàn, dễ tìm kiếm hơn; tăng thêm tính bảo mật và khả năng truy cập dữ liệu; giúp Công ty tiết kiệm chi phí đi lại, in ấn, văn phòng phẩm… nhờ vào các cuộc họp trực tuyến, đào tạo trực tuyến; tăng sự linh hoạt trong công tác chỉ đạo và thực việc công việc chuyên môn.

Trong thời gian sắp tới, Công ty Nhiệt điện Mông Dương sẽ tiếp tục thực hiện và hoàn thành tốt công tác số hóa theo lộ trình mà Công ty và Tổng công ty Phát điện 3 đã đặt ra để các dữ liệu có được sau giai đoạn số hóa giúp Công ty chuyển đổi số toàn diện các hoạt động quản lý, điều hành sản xuất, kinh doanh điện./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động