RSS Feed for Thực hiện nguyên tắc ‘4 đúng’ để tiết kiệm điện mùa dịch | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 22:28
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Thực hiện nguyên tắc ‘4 đúng’ để tiết kiệm điện mùa dịch

 - Những ngày đầu tháng 8/2021, sản lượng điện tại Phú Yên đã tăng hơn 3,5 triệu kWh/ngày, riêng điện sinh hoạt chiếm hơn 57%. Trong thời gian giãn cách xã hội, trùng với những tháng hè oi bức nên tại Phú Yên, lượng điện sinh hoạt tháng 7/2021 tăng gần 20% so với cùng kỳ. Vì vậy, PC Phú Yên đã có nhiều tiện ích hỗ trợ khách hàng kiểm tra và khuyến cáo người dân nên sử dụng điện theo nguyên tắc "4 đúng": Đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu. Đây là giải pháp vừa giảm nguy cơ gây sự cố điện, vừa tránh được hóa đơn tiền điện tăng cao.


Các cách tiết kiệm điện trong bối cảnh giãn cách xã hội


Thực hiện nguyên tắc “4 đúng” để tiết kiệm điện mùa dịch

Điện lực Sơn Hòa hỗ trợ khách hàng xử lý sự cố mùa dịch.

Thời gian này, gia đình ông Lê Văn P ở Phường 8, TP. Tuy Hòa có 8 người, sử dụng 4 máy điều hòa nhiệt độ nên số tiền phải trả nhiều hơn bình thường. Khi biết đến nguyên tắc “4 đúng”, ông đã vận động người trong nhà thực hiện. Ông cho biết, trước đây, gia đình không dám dùng điện vì sợ trả tiền nhiều. Tuy nhiên, khi áp dụng đúng nguyên tắc trên, gia đình ông không còn “áp lực” khi sử dụng điện.

Cách sử dụng tiết kiệm với các thiết bị điện thông dụng.

Qua tìm hiểu, trước mùa nắng, ông đã thuê thợ làm vệ sinh thiết bị điều hòa để tăng hiệu quả sử dụng điện. Cũng nhờ mua được máy lạnh có công nghệ invester nên đã giúp gia đình tiết kiệm được trên 30% điện năng tiêu thụ. “Gia đình có bốn thế hệ nên thiết bị điện gấp hai hộ khác. Tôi đã vận động mọi người nguyên tắc “4 đúng” và thực hiện “Tắt khi không sử dụng”. Việc này đã mang lại hiệu quả tích cực, nhất là đèn nhà vệ sinh, quạt điện vì mọi người thường xuyên quên tắt” - Ông P cho biết.

Để chủ động kiểm soát lượng điện năng tiêu thụ cũng như chi phí tiền điện không tăng quá cao, PC Phú Yên khuyến cáo khách hàng nên sử dụng nguyên tắc “4 đúng”. Đồng thời, khách hàng cần sử dụng điện hợp lý, tiết kiệm, tránh sử dụng đồng thời nhiều thiết bị điện có công suất lớn để giảm nguy cơ xảy ra sự cố, cháy nổ về điện. Đặc biệt, khách hàng nên tận dụng tối đa ánh sáng trời và thông gió tự nhiên để không chỉ tiết kiệm điện mà còn góp phần phòng, chống dịch Covid-19.

Cùng với thực hiện nguyên tắc "4 đúng", để kiểm soát lượng điện tiêu thụ, ngành điện đã có nhiều tiện ích để hỗ trợ khách hàng theo dõi mức tiêu thụ điện trong gia đình một cách công khai, minh bạch. Hiện tại Phú Yên đã triển khai lắp đặt hơn 94% công tơ điện tử cho khách hàng. Bằng công nghệ này, khách hàng có thể truy cập vào trang web https://spider.cpc.vn/ để theo dõi sản lượng điện hàng giờ, hàng ngày.

Đặc biệt, PC Phú Yên khuyến khích khách hàng nên sử dụng công cụ ước tính sản lượng điện tiêu thụ trong sinh hoạt tại trang web https://uoctinhdiennang.evn.com.vn/. Khách hàng cung cấp dữ liệu về số lượng, chủng loại thiết bị điện, công cụ sẽ ước tính sản lượng điện tiêu thụ của mỗi thiết bị theo từng tháng. Đồng thời, công cụ cũng chỉ ra thiết bị tốn điện nhất trong tháng, giúp khách hàng điều chỉnh thói quen sử dụng điện hiệu quả, tiết kiệm.

Công cụ ước tính sản lượng tiêu thụ điện trong sinh hoạt đã giúp nhiều khách hàng điều chỉnh được sản lượng điện sử dụng phù hợp.

Bên cạnh đó, thông qua chương trình “Kiểm soát sản lượng điện bất thường”, PC Phú Yên đã kịp thời hỗ trợ khách hàng xử lý các trường hợp sản lượng điện tăng cao do nguyên nhân do chạm chập, hư hỏng thiết bị điện, đường dây sau công tơ.

Mọi thắc mắc, khách hàng sử dụng điện có thể gọi điện vào số 19001909 hoặc truy cập https://cskh.cpc.vn/ để được giải đáp và hỗ trợ kịp thời./.

HOA HỒNG - CPC

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động