RSS Feed for Than Tây Nam Đá Mài huy động tối đa năng lực sản xuất | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 25/04/2024 01:57
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Than Tây Nam Đá Mài huy động tối đa năng lực sản xuất

 - Mục tiêu đề ra trong năm 2014 của Công ty cổ phần Than Tây Nam Đá Mài - Vinacomin là khối lượng than nguyên khai sản xuất đạt 1,3 triệu tấn. Để khai thác được khối lượng này sẽ phụ thuộc rất nhiều vào khâu bóc đất đá, lộ vỉa phục vụ công tác ra than. Do vậy, cùng với nhiều giải pháp, Công ty đang tập trung huy động tối đa năng lực thiết bị để đáp ứng yêu cầu sản xuất đề ra.

>> Vinacomin tiêu thụ gần 6 triệu tấn than trong 2 tháng đầu năm
>> Than Cửa Ông và giải pháp hoàn thành kế hoạch năm 2014
>> Than Hòn Gai duy trì ổn định và phát triển

NGUYỄN TÂM

Theo kế hoạch của Công ty đề ra trong năm nay, tổng khối lượng đất bóc năm phải đạt được 25 triệu m3. Trong đó, than nguyên khai sản xuất là 1,3 triệu tấn, than tiêu thụ đạt 1,395 triệu tấn.

Công ty nhận định, năm 2014, than sản xuất chủ yếu là tiêu thụ nội địa, giá bán thấp, khối lượng hạn chế. Công tác vận chuyển than tiêu thụ hoàn toàn do kho vận đảm nhận, do đó Công ty sẽ khó chủ động trong công tác tiêu thụ than. Cùng với đó, khối lượng than nguyên khai sản xuất theo kế hoạch năm phải đạt 1,3 triệu tấn. Để khai thác được khối lượng này, theo Công ty, phụ thuộc rất nhiều vào khâu bóc đất đá, lộ vỉa phục vụ công tác ra than…

Thời điểm này, cùng với sự hỗ trợ của Tập đoàn, Công ty sẽ tiếp tục áp dụng các biện pháp điều hành sản xuất, kinh doanh đảm bảo thực hiện tốt các chỉ tiêu kế hoạch năm 2013 đã được giao.

Cụ thể, để đạt khối lượng đất đá bóc của Công ty là 25 triệu m3, Công ty sẽ tập trung huy động tối đa năng lực thiết bị để đáp ứng yêu cầu sản xuất. Tăng cường công tác khoan, nổ mìn đất đá để phục vụ cho công tác bốc xúc, vận chuyển.

Khai trường Công ty cổ phần Than Tây Nam Đá Mài - Vinacomin

Trong công tác kỹ thuật khai thác, Công ty tăng cường công tác khoan, nổ mìn chuẩn bị đất đá đảm bảo điều kiện tốt phục vụ công tác bốc xúc, vận chuyển. Bên cạnh đó, Công ty sẽ chỉ đạo các đơn vị làm tốt công tác phẩm cấp, chọn lọc than, huy động hợp lý nguồn than các khu vực đảm bảo phẩm cấp. Duy trì tốt công tác làm đường mỏ, đảm bảo điều kiện cho các thiết bị hoạt động. Tập trung mở rộng các tuyến đường, nâng cao chất lượng mặt đường, củng cố bờ an toàn, các thông số kỹ thuật của tuyến đường để đảm bảo an toàn và nâng cao năng suất thiết bị. Quy hoạch các bãi chứa để đủ diện tích chứa than các loại và không làm ảnh hưởng đến quá trình mở tầng khai thác.

Đối với nhiệm vụ bảo vệ môi trường, Công ty tiếp tục triển khai sử lý thu gom chất thải nguy hại, chất thải sinh hoạt tại các đơn vị. Tiến tới ký kết hợp đồng xử lý chất thải với các đối tác có chức năng sử lý chất thải theo đúng quy định của pháp luật. Duy trì công tác quan trắc môi trường để kiểm soát các yếu tố gây ô nhiễm môi trường, kịp thời có các biện pháp thích hợp nhằm làm giảm tối đa mức độ ô nhiễm môi trường theo quy định.

Cùng với đó, tổ chức giáo dục tuyên truyền cho công nhân kỹ thuật nâng cao ý thức tự giác chấp hành các qui trình, qui phạm và tự giác bảo quản, giữ gìn thiết bị. Thư­ờng xuyên tổ chức kiểm tra nhằm phát hiện, xử lý kịp thời các vi phạm quy trình, quy phạm vận hành, sửa chữa thiết bị tại các công trường, phân xưởng. Tập trung chỉ đạo tăng cường công tác sửa chữa thiết bị, đảm bảo chất lượng, số lư­ợng hàng hóa, vật tư theo đúng nhu cầu và yêu cầu kỹ thuật, đáp ứng kịp thời cho sản xuất, nhằm tăng thời gian hoạt động hữu ích của thiết bị. Thực hiện đầy đủ các chế độ bảo dưỡng định kỳ xe máy để ngăn chặn, hạn chế các hư hỏng của thiết bị. Tổ chức tốt công tác sửa chữa bảo dưỡng xe theo đúng kế hoạch, chủ động bố trí xe vào bảo dưỡng theo đúng tiến độ, đảm bảo về chất lượng và số lượng. Rà soát định mức vật tư, nhiên liệu của các loại thiết bị để có điều chỉnh phù hợp và kịp thời.

Năm 2013, sản lượng bóc xúc đất đá thực hiện được đạt 21,197 triệu m3 đạt 95,5% so với kế hoạch; Sản lượng than khai thác là 1.175.578 tấn đạt 98% so với kế hoạch. Than sạch sản xuất tại mỏ thực hiện đạt 732.309 tấn, trong đó, sản xuất từ nguồn nhập khẩu là 632.477 tấn, thuê chế biến tuyển rửa từ nguồn đất đá lẫn than là 99.832 tấn. Sản lượng than tiêu thụ thực hiện là 1.026.347 tấn đạt 85,5% kế hoạch.

Theo Công ty, việc tiêu thụ than thực hiện không đạt kế hoạch là thiếu năng lực sàng tuyển và năng lực vận tải than đến nơi tiêu thụ. Từ tháng 6/2013 Tập đoàn có công văn chỉ đạo và chỉ cho phép vận chuyển than tiêu thụ từ 6 - 18 giờ hàng ngày, tiếp đó ngày 15/11/2013 công đoạn vận chuyển than tiêu thụ lại được chuyển giao cho Công ty Kho vận đảm nhận và hoạt động chưa ổn định, sản lượng vận chuyển thấp. Mặt khác, điều kiện thời tiết trong năm 2013 mưa bão nhiều ngày cũng là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng trực tiếp đến công tác tiêu thụ của Công ty.

Vì vậy, doanh thu của Công ty đạt mức 1.602,732 tỷ đồng, đạt 106,6% so với kế hoạch điều chỉnh. Trong đó, doanh thu than là 1.418,133 tỷ đồng đạt 94,3% , doanh thu khác 184,599 tỷ đồng.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Campuchia trước chính sách nước đôi của Trung Quốc
Lúa gạo của bà Yingluck thành "quả đắng"
Tay chơi nghiệp dư trong cục diện châu Á-Thái Bình Dương
Nga sẽ mở căn cứ quân sự ở Cam Ranh?
Kịch bản về một cuộc chiến khủng khiếp nhất trong lịch sử

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động