RSS Feed for Tế bào quang điện đơn tinh thể loại N của JinkoSolar đạt hiệu suất kỷ lục 25,25% | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 18:22
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Tế bào quang điện đơn tinh thể loại N của JinkoSolar đạt hiệu suất kỷ lục 25,25%

 - Công ty TNHH JinkoSolar (JinkoSolar, mã NYSE: JKS) - một trong những nhà sản xuất mô-đun năng lượng mặt trời lớn nhất và sáng tạo nhất trên thế giới đã công bố rằng Hiệu suất chuyển đổi quang năng của tế bào quang điện silicon đơn tinh thể loại N diện tích lớn đạt 25,25%, lập kỷ lục thế giới mới về tế bào quang điện với công nghệ tiếp xúc thụ động và kích thước lớn. Kết quả này đã được xác nhận độc lập bởi Viện Đo lường Quốc gia Trung Quốc (“NIM”). Đây là lần thứ ba JinkoSolar phá kỷ lục thế giới này, kể từ tháng 7/2020.


TOP thương hiệu mô-đun quang điện hàng đầu nhập khẩu vào Việt Nam năm 2020

JinkoSolar đầu tư nhà máy sản xuất pin quang điện tại Quảng Ninh


Hiệu suất chuyển đổi quang năng của tế bào quang điện silicon đơn tinh thể loại N diện tích lớn đạt 25,25%, lập kỷ lục thế giới mới về tế bào quang điện với công nghệ tiếp xúc thụ động và kích thước lớn.

JinkoSolar tiếp tục củng cố danh tiếng của mình trong lĩnh vực R & D và đã thực hiện các bước lặp lại dẫn đầu ngành trong các tấm silicon, tế bào và mô-đun quang điện trong những năm qua. Nâng cấp vật liệu được tích hợp vào quá trình chế tạo tế bào quang điện trên kích thước thực tế là 267,4 cm2 của chất nền silicon đơn tinh thể Czochralski (CZ) chất lượng cao cho phép Công ty đạt được hiệu suất tế bào 25,25%.

Để đạt được hiệu quả cực cao này, Jinkosolar đã sử dụng polysilicon siêu mỏng, một số công nghệ tiên tiến đã được triển khai, bao gồm tấm wafer loại N chất lượng cao của JinkoSolar, công nghệ tiếp xúc thụ động, lớp tăng cường khả năng khuếch tán, bề mặt tiếp xúc thụ động của tết bào quang điện được kim loại hóa, và các công nghệ cải tiến khác. Bước đột phá lớn này không chỉ làm tăng hiệu suất chuyển đổi năng lượng của tế bào quang điện, mà còn mở đường cho việc sản xuất hàng loạt tế bào TopCon loại N của Công ty.

Ông Limin Xiong, Nhà nghiên cứu của NIM, cho biết: Là cơ sở nghiên cứu khoa học đo lường cao nhất của Trung Quốc và là nhà cung cấp Xác minh năng lực CNAS cho tế bào và mô-đun quang điện trong Kiểm tra thông số điện năng, NIM cam kết cung cấp dữ liệu nhất quán, chính xác và đáng tin cậy cho khoa học và quy trình công nghệ.

Hiện tại, nó đã chiếm 80% thị phần trong dịch vụ hiệu chuẩn của bên thứ ba cho mô đun quang năng tiêu chuẩn và mô đun quang năng sáng tạo mới (bao gồm cả tế bào quang điện loại perovskite).

Trung Quốc đặt mục tiêu đạt đỉnh phát thải các-bon trước năm 2030 và đạt được mức độ trung hòa lượng phát thải các-bon vào năm 2060, vì vậy ngành công nghiệp quang điện đang hướng tới sự tăng trưởng nhanh hơn nữa với LCOE giảm thấp và nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng mặt trời là những yếu tố quan trọng nhất.

"Tôi rất vui khi chứng kiến ​​kỷ lục thế giới mới này, và các nhóm của chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác và đóng góp cho ngành thông qua R&D” - Ông Limin Xiong nhấn mạnh.

Tiến sĩ Hao Jin, Giám đốc Công nghệ của Công ty TNHH JinkoSolar, nhận xét: Chúng tôi rất tự hào đã thiết lập ba kỷ lục thế giới về tế bào loại N diện tích lớn tiên tiến nhất trên thế giới trong vòng chưa đầy một năm.

Hiệu suất chuyển đổi tế bào tối đa được cải thiện từ 24,79% lên 24,9% và hiện nay là 25,25%, với bước đột phá mới nhất được NIM thừa nhận. Mỗi cột mốc quan trọng là sự công nhận toàn cầu về năng lực R&D đẳng cấp thế giới của chúng tôi.

Tôi rất biết ơn đội ngũ R&D tài năng của chúng tôi. Tất cả R & D mà chúng tôi đã đầu tư nhằm tiếp tục đạt được mục tiêu là nâng cao hiệu quả hoạt động của tế bào và mô-đun cũng như giảm chi phí sản xuất.

Với tư cách là công ty dẫn đầu trong ngành với nhiều giải thưởng, chúng tôi cam kết thúc đẩy một tương lai trung hòa carbon dựa trên việc nâng cấp công nghệ, và sẽ đẩy nhanh quá trình sản xuất hàng loạt các sản phẩm công nghiệp cạnh tranh để sớm cung cấp cho khách hàng toàn cầu những sản phẩm sạch, đáng tin cậy và hiệu quả hơn./.

JINKOSOLAR

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động