RSS Feed for Tập trung cao nhất cho sản xuất than | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 18:07
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Tập trung cao nhất cho sản xuất than

 - Ngày 6/3, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến điều hành sản xuất tháng 3, tại các điểm cầu trụ sở Tập đoàn tại Hà Nội và Trung tâm điều hành sản xuất than tại Quảng Ninh.

Tình hình thực hiện tái cơ cấu của TKV
Từ đầu năm đến nay, TKV tiêu thụ gần 5,4 triệu tấn than

 

Hội nghị giao ban trực tuyến điều hành sản xuất tháng 3 của TKV.  

Báo cáo thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh tháng 2, Ban Kế hoạch TKV cho biết, tháng 2 mặc dù có thời gian nghỉ Tết Nguyên đán dài ngày, nhưng các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh ở tất cả các lĩnh vực đều đạt và vượt kế hoạch đề ra từ 6-15% kế hoạch. Đặc biệt là sản xuất than tăng bằng 116% so với cùng kỳ này năm ngoái. 

Cụ thể, các chỉ tiêu chính trong 2 tháng đạt như: than nguyên khai sản xuất 6,66 triệu tấn; than sạch sản xuất 5,96 triệu tấn; than tiêu thụ 6,37 triệu tấn; bóc đất đá 21,85 triệu mét khối; mét lò đào các loại tiết diện đạt tổng số 3.568 mét; tổng doanh thu 18.762 tỷ đồng; tiền lương bình quân của cán bộ công nhân viên toàn Tập đoàn đạt 10,75 triệu đồng/người- tháng.

Ngoài ra, các chỉ tiêu sản xuất kinh danh trong các lĩnh vực khoáng sản, điện lực, hóa chất... đều đạt kế hoạch đề ra.

Sau khi nghe các ý kiến đề xuất của các Ban, các đơn vị, Tổng giám đốc Tập đoàn Đặng Thanh Hải kết luận, tháng 3 và những tháng tiếp theo, nhiệm vụ trọng tâm của Tập đoàn vẫn là đẩy mạnh sản xuất than, đáp ứng các hộ tiêu thụ trong nước.

"Tập trung cao nhất cho sản xuất than, không để các hộ tiêu thụ than trong nước thiếu than" - Tổng Giám đốc Đặng Thanh Hải nhấn mạnh.

Ngoài ra, Tổng Giám đốc cũng yêu cầu các Ban phối hợp với các đơn vị chỉ đạo thực hiện nhiều nhóm giải pháp, cụ thể như: Linh hoạt trong thị trường tiêu thụ than, tổ chức chế biến than đáp ứng theo nhu cầu các hộ tiêu thụ theo mục tiêu dịch chuyển từ sản xuất chế biến tiêu thụ sang sản xuất kinh doanh. Những loại than có thể pha trộn sẽ giữ lại để pha trộn. Làm tốt công tác truyền thông để các bộ, ban ngành trung ương hiểu rõ bối cảnh sản xuất tiêu thụ than hiện nay.

Bên cạnh đó, tổ chức tốt công tác tổng kết các giải pháp vận tải đất đá hỗn hợp tại Công ty CP than Cao Sơn  để nhân rộng tại các đơn vị khác. Làm tốt đề án sát nhập Công ty CP than Tây Nam Đá Mài vào Công ty CP than Cao Sơn.

Ngoài ra, Tổng Giám đốc cũng chỉ đạo đổi mới công tác thi đua khen thưởng bình xét khen thưởng từng tháng, quý để động viên người lao động kịp thời...

Theo đó, tháng 3, Tập đoàn đặt ra kế hoạch nhiệm vụ với các sản phẩm chủ yếu như: Than sản xuất 4,1 triệu tấn; than tiêu thụ 3,85 triệu tấn; bóc đất 16,5 triệu mét khối và đào lò 2.600 mét, v.v...

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động