RSS Feed for Tập đoàn Pondera (Hà Lan) tìm hiểu cơ hội đầu tư điện gió tại Quảng Bình | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 11:59
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Tập đoàn Pondera (Hà Lan) tìm hiểu cơ hội đầu tư điện gió tại Quảng Bình

 - Đoàn công tác của Tập đoàn Pondera (Hà Lan) do ông Eric Arends - Giám đốc, Phó Chủ tịch Tập đoàn làm trưởng đoàn vừa có buổi làm việc với UBND tỉnh Quảng Bình, tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư điện gió ven bờ và ngoài khơi tại Quảng Bình.
Tiềm năng phát triển năng lượng tái tạo tại Quảng Bình Tiềm năng phát triển năng lượng tái tạo tại Quảng Bình

Quảng Bình là tỉnh ven biển miền Trung có diện tích 8.065 km2. Với đường bờ biển kéo dài (khoảng 115 km), có nhiều thuận lợi về đất đai, cường độ bức xạ, số giờ nắng trong năm, tốc độ gió, điều kiện về giao thông và đấu nối vào hệ thống lưới điện quốc gia… nên là một trong những địa phương có tiềm năng để phát triển các dự án năng lượng tái tạo (điện gió, điện mặt trời…).

Quảng Bình kêu gọi đầu tư vào năng lượng tái tạo Quảng Bình kêu gọi đầu tư vào năng lượng tái tạo

UBND tỉnh Quảng Bình đang kêu gọi các công ty, đơn vị trong và ngoài nước quan tâm đầu tư năng lượng tái tạo - một trong những hướng phát triển bền vững và có nhiều tiềm năng, lợi thế ở địa phương này. Trước mắt, nguồn năng lượng tái tạo đang có nhiều tiềm năng, lợi thế đang được tỉnh Quảng Bình ưu tiên kêu gọi đầu tư là điện năng lượng mặt trời và điện gió.

Tập đoàn Pondera hoạt động trong lĩnh vực năng lượng tái tạo và phát triển năng lượng điện gió trên toàn cầu, sở hữu đội ngũ các chuyên gia giàu kinh nghiệm.

Thế mạnh của Tập đoàn là điện gió ven bờ, ngoài khơi, xây dựng các nông trại điện gió và phát triển điện năng lượng mặt trời. Các dịch vụ của Tập đoàn bao gồm nghiên cứu chính sách tái tạo cho các chính phủ, phát triển dự án năng lượng tái tạo trong tất cả các giai đoạn của vòng đời dự án.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Tập đoàn Pondera bày tỏ mong muốn được khảo sát, tìm hiểu những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Quảng Bình để mở ra những cơ hội hợp tác đầu tư trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, đặc biệt là điện gió ven bờ, điện gió ngoài khơi; đồng thời giới thiệu một số dự án điện gió tiêu biểu đã thực hiện tại Hà Lan và các nước châu Âu.

Phó Chủ tịch Tập đoàn Pondera cũng phân tích về những yếu tố lợi thế, đánh giá sơ bộ về tiềm năng điện gió gần bờ, điện gió ngoài khơi của Quảng Bình.

Tại buổi làm việc, ông Trần Hải Châu - Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Bình đã giới thiệu khái quát về tiềm năng kinh tế - xã hội, hợp tác - đầu tư của tỉnh, trong đó nhấn mạnh đến định hướng quy hoạch, các dự án đầu tư về năng lượng tái tạo, phát triển điện gió trên địa bàn.

Theo đó, hiện nay, trên địa bàn tỉnh đã có 1 dự án điện gió được đầu tư hoàn thành và vận hành phát điện thương mại. Tỉnh đang cho phép các nhà đầu tư thực hiện khảo sát, nghiên cứu và đề xuất đưa 25 dự án điện gió vào Quy hoạch phát triển điện lực Quốc gia giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch điện 8), trong đó có 6 dự án điện gió ngoài khơi với tổng công suất 4.109,2 MW; 16 dự án trên đất liền với công suất trên 2.000 MW.

Chủ tịch tỉnh Quảng Bình cũng cho biết: Phát triển điện gió là một trong những định hướng được Chính phủ Việt Nam ưu tiên, đặc biệt là điện gió ngoài khơi. Đối với Quảng Bình, nguồn điện từ năng lượng tái tạo, năng lượng sạch là hướng đi quan trọng. Tỉnh sẽ luôn quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư thực hiện khảo sát, nghiên cứu, bổ sung quy hoạch.

“Sau khi Quy hoạch điện 8 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, tỉnh sẽ xem xét, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư, trong đó có Tập đoàn Pondera nhằm mở ra cơ hội hợp tác triển khai đầu tư các dự án trên địa bàn” - Chủ tịch tỉnh Quảng Bình nhấn mạnh./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động