RSS Feed for Tăng cường cảnh báo khi vận hành thủy điện | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 21:30
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Tăng cường cảnh báo khi vận hành thủy điện

 - Cục Kỹ thuật An toàn và Môi trường Công nghiệp (Bộ Công Thương) vừa có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố có công trình thuỷ điện, các đơn vị quản lý vận hành nhà máy thuỷ điện đề nghị tăng cường công tác cảnh báo khi vận hành phát điện tại các nhà máy thủy điện.

Thủy điện nhỏ: Nguồn năng lượng sạch và bền vững
Xem xét Luật Quy hoạch, kỳ vọng thúc đẩy đầu tư thủy điện

Theo Cục Kỹ thuật An toàn và Môi trường Công nghiệp, thời gian vừa qua đã xảy ra một số vụ tai nạn đuối nước tại các hồ chứa, sông, suối và khu vực hạ du nhà máy thủy điện, đặc biệt vào kỳ nghỉ hè của học sinh.

Nhằm phòng tránh, ngăn chặn tai nạn đuối nước đối với người dân sinh sống, sản xuất tại vùng hạ du các công trình thuỷ điện, đặc biệt là các cháu học sinh bơi lội tại các sông, suối hạ lưu công trình thuỷ điện, Cục Kỹ thuật An toàn và Môi trường Công nghiệp đề nghị:

Thứ nhất: Các đơn vị quản lý vận hành nhà máy thủy điện phải tăng cường công tác cảnh báo cho người dân vùng hạ du khi vận hành xả lũ và vận hành phát điện. Phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường thực hiện công tác tuyên truyền cho người dân phòng tránh tai nạn đuối nước khi sản xuất, đi lại khu vực sông suối hạ du của nhà máy. Ngăn chặn, không để các cháu học sinh bơi, lội tại các sông, suối hạ du nhà máy khi không được giám sát.

Thứ hai: Đối với Sở Công Thương, cần đôn đốc, kiểm tra các nhà máy thuỷ điện trên địa bàn việc thực hiện các nội dung đối với đơn vị quản lý vận hành nhà máy thủy điện.

Thứ ba: Công tác cảnh báo là một trong những nội dung quan trọng trong quá trình vận hành phát điện tại các nhà máy thủy điện, do đó, đề nghị đơn vị quản lý vận hành nhà máy thủy điện, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố có công trình thuỷ điện nghiêm túc triển khai, thực hiện các yêu cầu của Cục Kỹ thuật An toàn và Môi trường Công nghiệp.

Trước đó,  tại khu vực hạ du nhà máy thủy điện Sông Ba Hạ đã xảy ra vụ tai nạn đuối nước khiến 4 cháu nhỏ bị cuốn trôi.

Theo báo cáo của Sở Công Thương Phú Yên, ngày 24/5, nhà máy thuỷ điện Sông Ba Hạ thực hiện vận hành phát điện. 

Cục Kỹ thuật An toàn và Môi trường Công nghiệp, Tổng cục Năng lượng và Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã trực tiếp vào hiện trường nhà máy tại Phú Yên để nắm bắt tình hình vụ việc, đồng thời kiểm tra công tác vận hành của Nhà máy thuỷ điện Sông Ba Hạ.

NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động