RSS Feed for Tấm gương người tốt, việc tốt của ngành điện Thủ đô | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 09:28
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Tấm gương người tốt, việc tốt của ngành điện Thủ đô

 - Trên đường đi làm việc, anh Nguyễn Thành Chung, công nhân Đội quản lý Điện 3, Công ty Điện lực Nam Từ Liêm, thuộc Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI) đã nhặt được của rơi và trả lại cho người đánh mất.
Lợi ích từ việc tiết kiệm điện và những khuyến nghị đến khách hàng của EVNHANOI Lợi ích từ việc tiết kiệm điện và những khuyến nghị đến khách hàng của EVNHANOI

Trong bối cảnh tài nguyên năng lượng trên thế giới đang dần cạn kiệt và môi trường đang bị ô nhiễm, việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả không những giúp gia đình bạn giảm chi phí tiền điện hàng tháng, tăng hiệu quả hoạt động cho các doanh nghiệp mà còn góp phần bảo vệ môi trường, kiến tạo tương lai xanh, vì sự phát triển bền vững của trái đất.

Những người là ‘cầu nối’ giữa khách hàng với ngành điện Thủ đô Những người là ‘cầu nối’ giữa khách hàng với ngành điện Thủ đô

Làm nhiệm vụ tư vấn, giải đáp thắc mắc của khách hàng sử dụng điện 24/7 nhưng các điện thoại viên thuộc Trung tâm chăm sóc khách hàng, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) lại ít được nhắc đến bởi họ là những người âm thầm kết nối với khách hàng qua chiếc điện thoại. Nếu không có họ, ngành Điện sẽ thiếu người bắc những “nhịp cầu”. Hơn cả sự tận tâm, họ đã góp phần không nhỏ để ngày càng nâng cao chỉ số hài lòng của khách hàng với ngành điện Thủ đô.

Ngày 3/3/2023, trên đường đi làm, anh Nguyễn Thành Chung đã nhặt được một chiếc ví da màu nâu, trong đó có một số giấy tờ tùy thân như căn cước công dân, giấy phép lái xe… và một số tiền mặt mang tên Nguyễn Quốc Sáng.

Tấm gương người tốt, việc tốt của ngành điện Thủ đô
Chiếc ví màu nâu cùng toàn bộ tài sản mà anh Chung nhặt được trên đường đi làm.

Ngay sau khi nhặt được chiếc ví, anh Chung đã lập tức đăng thông tin lên facebook cá nhân, đồng thời để lại thông tin cho người dân khu vực xung quanh.

Ba ngày sau, anh Nguyễn Quốc Sáng đã liên hệ và xin lại. Sau khi xác minh chính xác anh Sáng là chủ nhân của chiếc ví, anh Chung đã bàn giao lại đầy đủ tài sản cho người làm rơi.

Không giấu nổi niềm vui khi nhận lại được tài sản đã mất, anh Nguyễn Quốc Sáng đã viết thư cảm ơn gửi đến Công ty Điện lực Nam Từ Liêm. Trong thư, anh Sáng cho biết, ngày 3/3/2023, trên đường đi từ nhà trọ đến Trường Tiểu học Nguyễn Du, anh đã đánh rơi một chiếc ví màu nâu, trong đó có nhiều giấy tờ tùy thân quan trọng của hai vợ chồng và tiền mặt. Thật may mắn đã được anh Nguyễn Thành Chung, công nhân Đội quản lý Điện 3, Công ty Điện lực Nam Từ Liêm nhặt và trả lại tài sản đã mất.

Tấm gương người tốt, việc tốt của ngành điện Thủ đô
Thư cảm ơn của anh Nguyễn Quốc Sáng gửi đến Công ty Điện lực Nam Từ Liêm.

"Bằng tất cả sự chân thành tôi xin gửi lời cảm ơn tới anh Nguyễn Thành Chung, chúc anh Chung gặp nhiều may mắn trong cuộc sống, chúc anh luôn mạnh khỏe để công tác tốt” - Anh Sáng xúc động chia sẻ.

Tấm gương người tốt, việc tốt của ngành điện Thủ đô
Anh Nguyễn Thành Chung, công nhân Đội quản lý Điện 3, Công ty Điện lực Nam Từ Liêm.

“Nhặt được của rơi trả lại người đánh mất” là nét đẹp trong phẩm chất đạo đức của mỗi con người. Nét đẹp này được gìn giữ thông qua những việc làm, những hành động trong thực tế cuộc sống. Hành động của anh Chung đã lan tỏa và gieo vào lòng mỗi người niềm tin, lẽ sống, tình người. Dù cuộc sống có bộn về những nỗi vất vả, lo toan, nhưng anh vẫn giữ được nét đẹp trong tâm hồn và tính cách. Anh là tấm gương sáng để toàn thể CBNV EVNHANOI học tập, đồng thời làm đẹp thêm hình ảnh và thiện cảm của xã hội đối với ngành điện Thủ đô./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động