RSS Feed for SPC-ETC nâng cao độ tin cậy trong công tác kiểm định | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ tư 24/04/2024 07:46
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

SPC-ETC nâng cao độ tin cậy trong công tác kiểm định

 - Công ty Thí nghiệm Điện miền Nam (SPC-ETC) được thành lập vào năm 1981, là một đơn vị trực thuộc Tổng công ty Điện lực Việt Nam với chức năng thí nghiệm, kiểm định và sản xuất các thiết bị điện. Với quá trình phát triển hơn 40 năm qua, SPC-ETC đã xây dựng và khẳng định thương hiệu uy tín trong các nhiệm vụ được giao, đặc biệt là lĩnh vực kiểm định phương tiện đo.
SPC-ETC: Đơn vị hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực thí nghiệm điện SPC-ETC: Đơn vị hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực thí nghiệm điện

Công ty Thí nghiệm điện miền Nam (SPC-ETC) là một thành viên của Tổng Công ty Điện lực miền Nam, được thành lập ngày 08/04/1981 với chức năng thí nghiệm, kiểm định và sản xuất các thiết bị. Trải qua gần 40 năm trưởng thành và phát triển, Công ty Thí nghiệm điện miền Nam đã trở thành một thương hiệu uy tín, là một đối tác tin cậy của các đơn vị trong và ngoài ngành.

Công tác kiểm định phương tiện đo là một trong những lĩnh vực có tầm quan trọng trong đời sống xã hội. Đối với kinh doanh điện năng, lĩnh vực này không chỉ yêu cầu về tính cấp bách, độ tin cậy mà còn đòi hỏi sự chính xác, đồi hỏi phải đáp ứng với từng đối tượng liên quan. Để hoàn thành công tác này, SPC-ETC đã triển khai nhiều giải pháp về chuẩn hoá phương pháp, đầu tư thiết bị và đào tạo nguồn nhân lực.

SPC-ETC nâng cao độ tin cậy trong công tác kiểm định
Kiểm định phương tiện đo lường.

Đầu tiên, SPC-ETC đã rà soát lại các hạng mục Quy trình kiểm định điện năng kế, biến dòng, biến áp đo lường căn cứ vào các văn bản ĐLVN do Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng ban hành. Bên cạnh đó, các quy trình được biên soạn theo các hướng dẫn IEC ISO 17025 mà SPC-ETC được Văn phòng Công nhận Chất lượng đánh giá và cấp Giấy chứng nhận về năng lực phòng thí nghiệm với mã hiệu VILAS 401.

Bên cạnh đó, SPC-ETC đã đầu tư phần mềm Quản lý Biên bản để hỗ trợ Kiểm định viên trong quá trình làm Giấy Chứng nhận Kiểm định và Biên bản kiểm định các phương tiện đo. Phần mềm có cơ sở dữ liệu được sắp xếp theo từng công ty điện lực tỉnh thành, người sử dụng có thể truy cập đến thông tin các phương tiện đo của các chi nhánh điện, các trạm biến áp, truy cập theo thời gian thực hiện,…

Tiếp theo, SPC-ETC đã tổ chức các lớp đào tạo cho các kiểm định viên, cập nhật các thông tin, văn bản mới của Tổng Cục Đo lường Chất lượng, cũng như hướng dẫn cách sử dụng phần mềm, quy trình kiểm định, các biểu mẫu, vận hành các thiết bị kiểm định với giảng viên là các chuyên gia từ Viện Đo lường Việt Nam, các nhà cấp hàng uy tín. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ kiểm định hàng ngày, các kiểm định viên đã đưa ra các sáng kiến, cải tiến mang lại nhiều hiệu quả, nâng cao năng suất làm việc của CBCNV tại các Trung tâm Thí nghiệm Điện các tỉnh thành. Một số sáng kiến đã được Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Nam công nhận là sáng kiến như: Kiềm bấm chì dùng khí nén, hệ thống kiểm định biến dòng hạ thế,…

Song song với các giải pháp trên, SPC-ETC đã đầu tư hệ thống kiểm định PT, CT tự động, bố trí tại nhà máy sản xuất Thiết bị Điện Tân Phú Trung. Hệ thống kiểm định nói trên trang bị phần mềm thực hiện tự động quy trình kiểm định máy biến dòng đo lường, biến áp đo lường, kết nối với các thiết bị đang có sẵn. Mặt khác, SPC-ETC đã triển khai chữ ký số áp dụng trên các Giấy chứng nhận kiểm định. Giải pháp này đã giảm đáng kể thời gian hoàn thành các biên bản, giấy chứng nhận và thuận lợi cho khách hàng tra cứu.

SPC-ETC nâng cao độ tin cậy trong công tác kiểm định
Với mục tiêu hướng tới nhu cầu của khách hàng, SPC-ETC sẽ nỗ lực không ngừng nâng cao chất lượng của công tác kiểm định và luôn lắng nghe các ý kiến phản ánh của khách hàng trên tinh thần xây dựng để đáp ưng yêu cầu ngày càng cao của xã hội ngày càng tốt hơn.

Thông qua các giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, chuẩn hóa các quy trình, đầu tư thiết bị tiên tiến, đẩy mạnh các cải tiến, sáng kiến mới và sử dụng các phần mềm chuyên dụng, SPC-ETC đã hoàn thành tốt nhiệm vụ kiểm định của Tổng công ty Điện lực miền Nam giao, góp phần vào thành tích chung trong công tác kinh doanh điện năng ở 20 tỉnh thành phía Nam. Trong tương lai, khi được ứng dụng các công nghệ, kỹ thuật mới và tiên tiến hơn, SPC-ETC sẽ tiếp tục tăng cường nâng cao độ tin cậy cũng như nâng suất và chất lượng trong công tác kiểm định, đáp ứng các yêu cầu ngày càng cao trong lĩnh vực kinh doanh điện năng Việt Nam.

Với mục tiêu hướng tới nhu cầu của khách hàng, SPC-ETC sẽ nỗ lực không ngừng nâng cao chất lượng của công tác kiểm định và luôn lắng nghe các ý kiến phản ánh của khách hàng trên tinh thần xây dựng để đáp ưng yêu cầu ngày càng cao của xã hội ngày càng tốt hơn. Trong thời gian tới, SPC-ETC sẽ tiếp tục xây dựng và phát triển thương hiệu, phấn đấu giữ vững là đơn vị đứng hàng đầu về chất lượng thí nghiệm, hiệu chuẩn, chế tạo và sửa chữa thiết bị điện, đáp ứng yêu cầu phát triển công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Công ty sẽ mở rộng các mô hình kinh doanh mới, tìm kiếm những giải pháp kỹ thuật tiên tiến cho các sản phẩm, dịch vụ, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng thị phần trong các lĩnh vực năng lượng”./.

TIẾN SỸ

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động