RSS Feed for SPC-ETC: Đơn vị hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực thí nghiệm điện | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 22:36
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

SPC-ETC: Đơn vị hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực thí nghiệm điện

 - Công ty Thí nghiệm điện miền Nam (SPC-ETC) là một thành viên của Tổng Công ty Điện lực miền Nam, được thành lập ngày 08/04/1981 với chức năng thí nghiệm, kiểm định và sản xuất các thiết bị. Trải qua gần 40 năm trưởng thành và phát triển, Công ty Thí nghiệm điện miền Nam đã trở thành một thương hiệu uy tín, là một đối tác tin cậy của các đơn vị trong và ngoài ngành.

Điện nông thôn miền Nam: Thành tựu và mục tiêu hướng tới
EVNSPC có 15 'Kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN'

 

Ban Lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Nam đến thăm và làm việc tại
Trung tâm Thí nghiệm điện Bạc Liêu.

Năm 1981, để chuẩn bị công tác thí nghiệm, hiệu chỉnh cho công trình Thủy điện Trị An, Bộ Điện lực đã thành lập Trung Tâm Thí Nghiệm Điện và nay là Công ty Thí nghiệm điện miền Nam (TNĐMN) có văn phòng đặt tại số 22bis Phan Đăng Lưu, phường 6, quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh.

Là đơn vị đầu tiên đảm nhận chuyên ngành về lĩnh vực thí nghiệm, chuẩn định hệ thống đo đếm, sửa chữa, chế tạo các thiết bị điện cho các trạm và nhà máy điện tại khu vực phía Nam, TNĐMN đã vinh dự tham gia hầu hết các dự án trọng điểm của Hế thống năng lượng Quốc gia như công trình đường dây 500kV, các nhà máy thủy điện, nhiệt điện, đã góp phần vào sự nghiệp xây dựng nên kinh tế nước nhà

Từ những ngày khởi đầu trong cơ chế bao cấp, với một cơ sở vật chất nhỏ bé, ít ỏi về số lượng nhân viên kỹ thuật (tổng số chưa đến 100 người), đơn giản về thiết bị thí nghiệm, TNĐMN đã trải qua gần 40 năm không ngừng phát triển. Cùng yêu cầu ngày càng cao của xã hội và được sự quan tâm, chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Nam, TNĐMN đã tự hoàn thiện, nâng cao trình độ, củng cố và phát triển đội ngũ cán bộ quản lý và cán bộ nhân viên kỹ thuật, đã lớn mạnh vượt bậc qua những công trình trọng điểm của Quốc gia với sự những tiến bộ khoa học kỹ thuật tiên tiến ngày một đa dạng, phong phú.

Theo ông Lê Đình Đàn, Giám đốc Công ty Thí nghiệm Điện miền Nam, để có bước phát triển toàn diện như hiện nay, TNĐMN đã không ngừng đầu tư công nghệ hiện đại phục vụ công tác thí nghiệm hiệu chỉnh, nghiên cứu; dành kinh phí đầu tư đào tạo, tham quan học tập cho đội ngũ cán bộ kỹ sư tại các trường trong, ngoài nước. Ngoài ra, để kiểm soát và nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ, TNĐMN đã áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000 và xây dựng phòng thí nghiệm theo tiêu chuẩn ISO/IEC 17025 trong hơn 15 năm qua.

Với chủ trương đó, TNĐMN đã trang bị các thiết bị thí nghiệm hiện đại, tiên tiến như hợp bộ thử nghiệm relay FRAJA PROGRAMMA, CMC256, CMC356, hợp bộ kiểm tra đặc tính cách điện 2818/2583 TETTEX, hợp bộ phân tích máy cắt TM1600, XBT100 ROCHESTER, hợp bộ kiểm tra phóng điện dầu OTS60SX AVO, công tơ chuẩn 3 pha cấp chính xác 0.05 SM3050, E4Y21E SCHUMBERGER, PRS 1.3 MTE, hợp bộ phân tích khí trong dầu, đo phóng điện cục bộ, đáp ứng tần số cho máy biến áp, cáp điện,…Với nguồn lực như vậy, TNĐMN góp phần nâng cao độ tin cậy trong việc cung cấp điện trong Tổng Công ty Điện lực miền Nam và ngành điện ở khu vực phía Nam.

Bên cạnh đầu tư cho những lĩnh vực thí nghiệm, kiểm định, TNĐMN đã triển khai dự án xây dựng Nhà máy Sản xuất Thiết bị điện tại Khu công nghiệp Tân Phú Trung, Củ Chi, TP. HCM cho lĩnh vực chế tạo, sản xuất các thiết bị điện, các loại tủ bảng điện. TNĐMN đã đầu tư các thiết bị công nghệ mới như: dây chuyền đúc nhựa chân không theo công nghệ của Đức để sản xuất biến điện áp, biến dòng trung thế; lò sấy tẩm tụ  trong chế tạo tụ điện trung thế; phần mềm thiết kế chuyên dùng cho sản xuất tụ bảng điện…Nhờ đó, các sản phẩm thiết bị điện của Công ty Thí nghiệm Điện miền Nam chế tạo đã có một uy tín nhất định, chiếm một thị phần đáng kể trong thị trường ngành điện trong và ngoài nước.

“Với mục tiêu hướng tới nhu cầu của khách hàng, Công ty Thí nghiệm điện miền Nam cam kết sẽ không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, giá thành hạ, hoàn hảo các dịch vụ và luôn lắng nghe các ý kiến phản ánh của khách hàng trên tinh thần xây dựng để chất lượng sản phẩm và dịch vụ ngày càng tốt hơn” - Ông Lê Đình Đàn khẳng định.

Nói về định hướng phát triển sản xuất kinh doanh trong thời gian tới, ông Lê Đình Đàn cho biết: “Công ty sẽ tiếp tục xây dựng và phát triển thương hiệu, phấn đấu giữ vững là đơn vị đứng hàng đầu về chất lượng thí nghiệm, hiệu chuẩn, chế tạo và sửa chữa thiết bị điện, đáp ứng yêu cầu phát triển công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Công ty sẽ mở rộng các mô hình kinh doanh mới, tìm kiếm những giải pháp kỹ thuật tiên tiến cho các sản phẩm, dịch vụ, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng thị phần trong các lĩnh vực năng lượng”./.

THANH THẢO

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động