RSS Feed for Sắp diễn ra hội thảo ‘Giám sát tình trạng nhà máy điện gió’ | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 12:39
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Sắp diễn ra hội thảo ‘Giám sát tình trạng nhà máy điện gió’

 - Hội thảo “Giám sát tình trạng nhà máy điện gió” do Công ty RCMI và Công ty UNITEK kết hợp tổ chức sẽ được diễn ra vào sáng thứ Sáu (ngày 13/5/2022), tại Khách sạn Vinpearl Condotel Beachfront Nha Trang (số 78 - 80 Trần Phú, phường Lộc Thọ, TP. Nha Trang).
Tác động môi trường của điện gió trên biển Việt Nam và giải pháp bảo vệ Tác động môi trường của điện gió trên biển Việt Nam và giải pháp bảo vệ

Hiện nay đã và đang có vài chục dự án điện gió trên các vùng biển gần bờ và xa bờ với công suất dự kiến lên tới hàng trăm GW là nguồn năng lượng xanh, giảm được phát thải khí nhà kính. Với các chính sách phát triển kinh tế biển mới và tăng trưởng xanh, việc xây dựng, vận hành nhiều nhà máy điện gió trên biển sẽ gây ra một số tác động môi trường và cảnh quan. Bài báo tổng hợp, phân tích các nguy cơ tác động môi trường và đề xuất các giải pháp bảo vệ môi trường tại các dự án điện gió trên biển, phục vụ phát triển kinh tế biển bền vững.

Sắp diễn ra hội thảo ‘Giám sát tình trạng nhà máy điện gió’
Nhà máy điện gió.

Việt Nam với nền công nghiệp có nhu cầu về năng lượng và tốc độ tăng trưởng cao kèm theo những băn khoăn về phát triển bền vững, điện gió được xem là nguồn tài nguyên dồi dào, đặc biệt ở miền Nam và miền Trung, với nhiều ưu điểm và có thể triển khai mạnh mẽ.

Theo đánh giá của Ngân hàng Thế giới, Việt Nam là nước có tiềm năng năng lượng gió lớn nhất trong 4 nước của khu vực. Tính đến hết ngày 31/10/2021, Việt Nam đã có tổng cộng 106 nhà máy điện gió với tổng công suất 5755,5 MW, trong đó, có 84 nhà máy điện gió với tổng công suất 3.980,27 MW được công nhận vận hành thương mại (COD).

Sắp diễn ra hội thảo ‘Giám sát tình trạng nhà máy điện gió’
Sử dụng thiết bị để kiểm tra phóng điện cục bộ (PD) tại trạm biến áp của nhà máy điện gió.

Tuy tiềm năng điện gió rất lớn, nhưng thực tế, các dự án điện gió chưa đáp ứng được hiệu quả về mặt nhân sự và công nghê, nguyên nhân do rào cản về công nghệ kỹ thuật và đặc tính các nhà máy được đặt tại các vị trí khó khăn như ngoài khơi hoặc vị trí đồi núi cao, việc chẩn đoán và bảo trì định kỳ chưa được thực hiện đúng cách. Vì vậy, việc kết hợp đa công nghệ để giải quyết bài toán giám sát toàn diện, đưa ra chiến lược phù hợp là việc cần thiết lúc này.

Đứng trước thách thức đó, việc giám sát vận hành nhà máy điện gió để đảm bảo lưới điện vận hành an toàn, ổn định, không gây quá tải đường dây và trạm biến áp được xem là nhu cầu tất yếu và được nhiều chủ đầu tư/chuyên gia trong ngành quan tâm.

Sắp diễn ra hội thảo ‘Giám sát tình trạng nhà máy điện gió’
Thông tin hội thảo “Giám sát tình trạng nhà máy điện gió”.

Ngày 13/5, Công ty RCMI và Công ty Unitek kết hợp tổ chức hội thảo chuyên ngành giúp chủ đầu tư, nhà thầu, kỹ sư vận hành tua bin,… có cái nhìn tổng thể và nắm bắt công nghệ kiểm tra, từ đó phân tích và đánh giá cho từng loại tài sản trong nhà máy. Trong buổi hội thảo, đại biểu tham gia sẽ hiểu nguyên lý và ứng dụng các công nghệ PdM mới như: Phân tích đặc tính điện năng (ESA, MCSA), phân tích rung động, phóng điện cục bộ (PD),…

Quý khách quan tâm đến hội thảo vui lòng đăng ký tham dự theo hai cách sau:

Cách 1: Điền thông tin theo https://bit.ly/seminarMAY13

Cách 2: Zalo/Hotline: 091.404.9357 - Email: marketing@rcmi.com.vn

Chúng tôi sẽ gửi email/gọi điện xác nhận tham dự. Mỗi Công ty vui lòng đăng ký không quá 2 khách.

Công ty TNHH Học Viện RCM (RCMI) hiện là nhà phân phối ủy quyền chính thức cấp I của các hãng sản xuất máy đo kiểm và giải pháp phục vụ công tác bảo trì chẩn đoán hàng đầu trên thế giới hiện nay như: Nanoprecise, Wilcoxon, Framtome Inc, Fluke, PMDT,…

Công ty TNHH TM Unitek (Unitek) chuyên phân phối và cung cấp giải pháp cho các khách hàng nhà máy sản xuất, điện lực, dầu khí, các Solar Farm và điện gió tại Việt Nam. Unitek có hơn 4 năm làm dịch vụ bảo trì, cung ứng thiết bị, giải pháp cho các dự án điện năng lượng tái tạo.

Với đội ngũ kỹ thuật trình độ cao, đầy đủ trang thiết bị hiện đại, và đã cung ứng đến thị trường trong năm 2020 khoảng 200 MW Pin JA Solar và Inverter, Unitek hiểu rõ nỗi lo lắng của quý khách hàng. Unitek cũng sở hữu và đầu tư gần 20 MW dự án năng lượng mặt trời áp mái trong năm 2020.

Với sự hợp tác lần này, hi vọng giải đáp những khó khăn, chung tay giúp ngành điện gió phát triển bền vững và an toàn./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động