RSS Feed for PVN - Equinor bàn lộ trình phát triển hydrogen và điện gió ngoài khơi ở Việt Nam | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 01:22
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PVN - Equinor bàn lộ trình phát triển hydrogen và điện gió ngoài khơi ở Việt Nam

 - Thông tin từ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) cho biết: Tại buổi làm việc với bà Anita H. Holgersen - Giám đốc Equinor (của Na Uy) tại Việt Nam mới đây tại Hà Nội, ông Lê Mạnh Hùng - Tổng giám đốc PVN đã đề nghị việc hai bên càn sớm xây dựng lộ trình cụ thể để triển khai dự án điện gió ngoài khơi và sản xuất hydrogen từ điện gió ngoài khơi ở Việt Nam.
PVN và Ngân hàng HSBC bàn hợp tác trong các dự án điện gió ngoài khơi PVN và Ngân hàng HSBC bàn hợp tác trong các dự án điện gió ngoài khơi

Thông tin từ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) cho biết: Tại buổi làm việc với ông Tim Evans - Tổng Giám đốc Ngân hàng HSBC Việt Nam mới đây tại Hà Nội, ông Hoàng Quốc Vượng - Chủ tịch HĐTV PVN đã đề xuất HSBC hợp tác, thu xếp vốn đầu tư cho các dự án trọng điểm của PVN, đặc biệt là các dự án điện gió ngoài khơi, hydro, ammoniac xanh… sẽ được triển khai trong thời gian sắp tới.

Equinor chia sẻ kinh nghiệm với PTSC trong phát triển ‘siêu dự án’ điện gió ở Hoa Kỳ Equinor chia sẻ kinh nghiệm với PTSC trong phát triển ‘siêu dự án’ điện gió ở Hoa Kỳ

Thông tin từ Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) cho biết: Trong khuôn khổ chuyến công tác của tại Hoa Kỳ mới đây, ông Lê Mạnh Cường - Tổng Giám đốc PTSC đã có buổi gặp gỡ và làm việc với Công ty Equinor (của Na Uy) về công tác triển khai các dự án điện gió ngoài khơi. Tại buổi làm việc, hai bên đã có những chia sẻ về công tác triển khai dự án, đầu tư cơ sở hạ tầng, logistics cho siêu dự án điện gió ngoài khơi (Empire Wind và Becon Wind) mà Equinor đang triển khai tại Hoa Kỳ.

Tại buổi làm việc, bà Anita H. Holgersen đã giới thiệu về năng lực, kinh nghiệm và cách Equinor từ tập đoàn dầu khí của nhà nước chuyển đổi thành tập đoàn năng lượng. Nhận định: PVN và Equinor có rất nhiều điểm tương đồng, có xuất phát giống nhau từ hoạt động dầu khí.

Bà Anita H. Holgersen đánh giá cao PVN với vai trò, vị thế là doanh nghiệp năng lượng hàng đầu Việt Nam, và là đơn vị có năng lực kinh nghiệm hàng đầu khu vực Đông Nam Á trong lĩnh vực gia công chế tạo, lắp ráp, vận chuyển, thi công các hạng mục công trình ngoài khơi. Do đó, Equinor mong muốn được hợp tác với PVN để đầu tư vào lĩnh vực điện gió ngoài khơi, sản xuất hydrogen, ammonia, CCS/CCUS (thu giữ, sử dụng và tái chế carbon).

Ông Lê Mạnh Hùng - Tổng giám đốc PVN đã đánh giá cao hoạt động hợp tác giữa hai bên trong thời gian vừa qua và mong muốn Equinor sẽ đẩy mạnh hơn nữa trong lĩnh vực điện gió ngoài khơi và sản xuất hydrogen từ điện gió ngoài khơi. Đồng thời, đề nghị Equinor làm việc với các đơn vị thành viên của Tập đoàn như: PTSC, VSP… để triển khai các dự án cụ thể tại Việt Nam, cũng như trên thị trường quốc tế.

Ở cấp Tập đoàn, thời gian tới, hai bên sẽ cùng nhau làm việc với Chính phủ, các bộ, ngành liên quan, các địa phương có tiềm năng và xây dựng lộ trình cụ thể để triển khai các dự án điện gió ngoài khơi và sản xuất hydrogen từ điện gió ngoài khơi ở Việt Nam.

Equinor là Tập đoàn Năng lượng Quốc gia Na Uy và là nhà đầu tư phát triển các dự án điện gió ngoài khơi hàng đầu trên thế giới.

Tại Việt Nam, từ năm 2021, PTSC và Equinor đã có nhiều buổi gặp gỡ, trao đổi để tìm kiếm các cơ hội hợp tác phát triển toàn điện trong ngành công nghiệp năng lượng tái tạo ngoài khơi, đặc biệt là điện gió ngoài khơi tại Việt Nam.

Để hiện thực hóa chiến lược hợp tác, mới đây, PVN và Equinor đã nộp đơn xin thực hiện dự án ở các tỉnh: Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận, Ninh Thuận, Hải Phòng và Thái Bình./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động