RSS Feed for PVN được Fitch Ratings đánh giá xếp hạng tín nhiệm tại mức nào? | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 12:41
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PVN được Fitch Ratings đánh giá xếp hạng tín nhiệm tại mức nào?

 - Tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Fitch Ratings vừa xác nhận Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) có xếp hạng tín nhiệm độc lập ở mức BB+, xếp hạng nhà phát hành nợ dài hạn bằng ngoại tệ (IDR) tại mức BB với “triển vọng tích cực”. Cùng với đó, tổ chức này còn xếp hạng nợ ưu tiên không có tài sản bảo đảm của PVN được đánh giá tại mức BB.
Nguồn lực mới cho dự án Nhiệt điện Thái Bình 2 phát điện vào năm 2022 Nguồn lực mới cho dự án Nhiệt điện Thái Bình 2 phát điện vào năm 2022

Hội đồng Thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã có Quyết định số 4458/QĐ-DKVN (ngày 6/8/2021), về việc giao ông Phạm Tiến Dũng - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn kiêm thực hiện nhiệm vụ Trưởng ban Quản lý Dự án Điện lực Dầu khí Thái Bình 2 (thay ông Nguyễn Thành Hưởng). Do nhu cầu công tác, ông Hưởng được bổ nhiệm làm Phó ban Điện PVN hồi tháng 3/2020.

Đánh giá của chuyên gia về những tín hiệu mới trong Chuỗi dự án Lô B - Ô Môn Đánh giá của chuyên gia về những tín hiệu mới trong Chuỗi dự án Lô B - Ô Môn

Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số: 6530/VPCP-QHQT, ngày 16/9/2021 về việc xử lý kiến nghị liên quan đến phương án triển khai các dự án Nhà máy nhiệt điện Ô Môn 3, Tân Phước 1 và 2. Điểm đáng chú ý của Văn bản này là Chính phủ đề nghị việc khẩn trương chuẩn bị các điều kiện cần thiết để thực hiện thủ tục trình phê duyệt chủ trương đầu tư dự án điện Ô Môn 3 “ngay sau khi Nghị định thay thế Nghị định 56 của Chính phủ về quản lý, sử dụng ODA và vốn vay ưu đãi của nhà tài trợ nước ngoài được Chính phủ ban hành”.

PVN và đối tác Nga thảo luận về dự án LNG Cà Ná, Tổng kho LNG Nam Du PVN và đối tác Nga thảo luận về dự án LNG Cà Ná, Tổng kho LNG Nam Du

Tại buổi làm việc giữa ông Leonid Mikhelson - Chủ tịch Tập đoàn Novatek (Liên bang Nga) và ông Hoàng Quốc Vượng - Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), ngày 3/8/2021, tại Hà Nội, hai bên đã thảo luận về việc hợp tác đẩy nhanh tiến độ các dự án LNG tại Việt Nam, trong đó có dự án điện LNG Cà Ná (tỉnh Ninh Thuận) và dự án Tổng kho LNG Nam Du (tỉnh Kiên Giang).

Trong nội dung xếp hạng tín nhiệm lần này, Fitch cũng đánh giá lợi nhuận trước thuế, lãi vay và khấu hao (EBITDA) của PVN năm 2021 sẽ tăng gấp đôi lên hơn 45 nghìn tỷ VNĐ, hồ sơ tài chính vững chắc với những tiến triển tốt trong các lĩnh vực kinh doanh chủ chốt và tính thanh khoản cao. “Không nhận thấy khó khăn trong việc huy động vốn của PVN với vị thế là một trong những doanh nghiệp nhà nước quan trọng nhất của Việt Nam” - Fitch Ratings đánh giá.

Trong bối cảnh ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19 bùng phát lần thứ Tư, việc PVN tiếp tục duy trì các mức xếp hạng tích cực do Tập đoàn đã có những biện pháp ứng phó với dịch bệnh và biến động của giá dầu thô, có sự chủ động, linh hoạt trong điều hành, quản trị doanh nghiệp. Cùng với đó, công tác dự báo, quản trị biến động, kết nối các mắt xích trong chuỗi giá trị của Tập đoàn theo chiều dọc, chiều ngang được đẩy mạnh đã tối đa hóa giá trị của từng đơn vị và mở rộng thị trường… giúp Tập đoàn ứng phó kịp thời với những khó khăn, đạt được kết quả rất đáng khích lệ.

Kết thúc 8 tháng năm 2021, cơ bản các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh của PVN đều đạt kế hoạch đề ra. Cụ thể, khai thác dầu thô vượt 12,7% so với với kế hoạch 8 tháng; sản xuất các sản phẩm như đạm, xăng dầu, LPG… đều vượt từ 2-11%. Các chỉ tiêu tài chính đều vượt và tăng trưởng so với cùng kỳ tạo nên hồ sơ tài chính vững chắc cho PVN.

Fitch Ratings cũng đánh giá Hồ sơ tín dụng độc lập (SCP) của PVN ở mức BB+, phản ánh mức độ tích hợp, đa dạng hóa và hồ sơ tài chính thận trọng. Xếp hạng này khẳng định vị thế của PVN là nhà sản xuất dầu khí lớn nhất Việt Nam, tích hợp theo ngành dọc với hoạt động thượng nguồn, trung nguồn và hạ nguồn, doanh thu ổn định từ phân phối khí, điện.

Cùng với việc duy trì các kết quả đạt được, PVN chủ động nắm bắt thời cơ để phục hồi hoạt động sau dịch bệnh Covid-19 trong “trạng thái bình thường mới”./.

NGUỒN: PVN

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động