RSS Feed for PV Drilling tham dự Hội thi tay nghề Dầu khí 2022 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 04:34
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PV Drilling tham dự Hội thi tay nghề Dầu khí 2022

 - Sáng ngày 6/8/2022, 29 cán bộ công nhân viên của Tổng công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) đã tham gia Hội thi tay nghề Dầu khí lần thứ VII năm 2022 của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), tại cơ sở Bà Rịa của Trường Cao đẳng Dầu khí (PVMTC).
Điểm sáng trong công tác ‘Phát huy sáng kiến - cải tiến kỹ thuật’ tại PV Drilling Điểm sáng trong công tác ‘Phát huy sáng kiến - cải tiến kỹ thuật’ tại PV Drilling

Phát huy sáng kiến - cải tiến kỹ thuật là một trong những công tác trọng tâm luôn được Tổng công ty cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) quan tâm phát triển trong hành trình hơn 20 năm xây dựng. Để đẩy mạnh công tác này với phương châm “Sáng tạo xây vững bền”, Tổng công ty đã thành lập Quỹ phát triển khoa học và công nghệ nhằm khuyến khích, hỗ trợ CBCNV tích cực nghiên cứu, cho ra đời các công trình, sản phẩm dịch vụ thiết thực, có hiệu quả đặc biệt đối với hoạt động SXKD để tăng năng suất lao động và giảm thời gian, chi phí sản xuất trên cơ sở đảm bảo chất lượng dịch vụ cũng như hoàn thiện năng lực cung cấp dịch vụ của Tổng công ty.


PV Drilling tham dự Hội thi tay nghề Dầu khí 2022
Ông Trần Văn Tiệp, CBCNV PV Drilling tham dự môn Vận hành thiết bị khoan.

Hội thi tay nghề dầu khí được tổ chức định kỳ 2 năm/lần nhằm tạo điều kiện cho CBCNV trong ngành giao lưu, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm trong các lĩnh vực chuyên môn. Năm nay, đội PV Drilling tham dự tổng cộng 8 môn thi khác nhau bao gồm: Quản trị mạng công nghệ thông tin (CNTT), thiết kế đồ họa, giải pháp phần mềm CNTT, hàn, lắp ráp, tiện, tự động hóa và vận hành thiết bị khoan.

Để chuẩn bị cho Hội thi, PV Drilling đã thành lập Ban Tổ chức, tiến hành lựa chọn những thí sinh có tay nghề cao để tiến hành đào tạo, ôn luyện theo đề cương năm nay của Tập đoàn. Các thí sinh đã được thực hành làm quen với thiết bị máy móc, thực hành các bài thi dưới sự hướng dẫn của các giảng viên có tay nghề cao, qua đó giúp các thí sinh rút kinh nghiệm từ những sai sót trong quá trình thực hành, thao tác nhanh gọn và tự tin hơn khi bước vào kỳ thi chính thức. Với lợi thế là đơn vị dịch vụ, PV Drilling có các ngành nghề kinh doanh là cung cấp giàn khoan và dịch vụ khoan, trong đó có các ngành CNTT, cơ khí chế tạo, tự động hóa, đặc biệt là vận hành thiết bị khoan.

Dự kiến ngày 10/8/2022, Hội thi tay nghề Dầu khí lần thứ VII sẽ hoàn tất các nội dung thi và thống kê giải thưởng. Là một trong những đơn vị có thành tích tốt trong các Hội thi trước như Giải Nhất toàn đoàn năm 2015, 2019 và Giải Nhì toàn đoàn năm 2017, cùng với sự chuẩn bị tốt nội lực, PV Drilling được kỳ vọng sẽ tiếp tục có mặt trong danh sách các đơn vị đoạt giải thưởng cao của Hội thi tay nghề Dầu khí năm nay./.

TRUYỀN THÔNG PV DRILLING

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động