RSS Feed for Điểm sáng trong công tác ‘Phát huy sáng kiến - cải tiến kỹ thuật’ tại PV Drilling | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 25/04/2024 11:17
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Điểm sáng trong công tác ‘Phát huy sáng kiến - cải tiến kỹ thuật’ tại PV Drilling

 - Phát huy sáng kiến - cải tiến kỹ thuật là một trong những công tác trọng tâm luôn được Tổng công ty cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) quan tâm phát triển trong hành trình hơn 20 năm xây dựng. Để đẩy mạnh công tác này với phương châm “Sáng tạo xây vững bền”, Tổng công ty đã thành lập Quỹ phát triển khoa học và công nghệ nhằm khuyến khích, hỗ trợ CBCNV tích cực nghiên cứu, cho ra đời các công trình, sản phẩm dịch vụ thiết thực, có hiệu quả đặc biệt đối với hoạt động SXKD để tăng năng suất lao động và giảm thời gian, chi phí sản xuất trên cơ sở đảm bảo chất lượng dịch vụ cũng như hoàn thiện năng lực cung cấp dịch vụ của Tổng công ty.
PV Drilling tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 PV Drilling tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022

Ngày 21/4/2022, Tổng công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling, mã chứng khoán PVD) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2022 theo hình thức trực tuyến.


Được sự hỗ trợ, ủng hộ của Tổng công ty, dù hoạt động trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 bùng phát rộng khắp toàn cầu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt đời sống xã hội cũng như hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, kỹ sư Nguyễn Văn Hiếu - Trưởng phòng Điều hành sản xuất PVD Well Services (đơn vị thành viên của PV Drilling) và các cộng sự vẫn nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, đồng thời gây ấn tượng mạnh với công trình “Thiết kế, chế tạo và ứng dụng thiết bị Quang treo thủy lực (HEBA)”. Công trình này đã được công nhận sáng kiến cấp Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, đoạt giải Ba Giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam của Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) năm 2021 và được đăng tải trên Tạp chí Dầu khí số tháng 5/2022.

Điểm sáng trong công tác ‘Phát huy sáng kiến - cải tiến kỹ thuật’ tại PV Drilling
Giấy chứng nhận sáng kiến.

PVD Well Services là công ty đi đầu trong việc cung cấp và triển khai dịch vụ Kéo thả ống chống bằng thiết bị CRTi cho khách hàng từ năm 2013. Trong quá trình cung cấp dịch vụ, việc sử dụng quang treo thông thường mất khá nhiều thời gian, sức lao động cũng như phụ thuộc điều kiện thời tiết. Nhằm khắc phục nhược điểm này, kỹ sư Nguyễn Văn Hiếu và các cộng sự đã đưa ra giải pháp thiết kế quang treo thủy lực HEBA (Hydraulic Extendable Bail Arm) với nhiều ưu điểm vượt trội.

Điểm sáng trong công tác ‘Phát huy sáng kiến - cải tiến kỹ thuật’ tại PV Drilling

Ứng dụng thiết bị quang treo thủy lực HEBA vào việc kéo thả ống chống đã mang lại lợi ích rất lớn do giảm được thời gian kéo thả ống chống, khắc phục nguy cơ gây ra hỏng hóc các thiết bị của CRTi và ren ống chống.

Ngoài ra, công việc kéo thả ống chống trên giàn khoan là công việc nặng nhọc và nguy hiểm do các thiết bị dùng trong quá trình kéo thả ống chống rất nặng và được treo trên tháp khoan, chuyển động liên tục.

Việc sử dụng quang treo thủy lực HEBA sẽ giúp giảm thiểu đáng kể thời gian thao tác, lắp CRTi với ống chống trong quá trình kéo thả và được điều khiển thông qua control panel xi lanh thủy lực, đảm bảo chính xác, tốc độ nhanh hơn và không cần sử dụng sức người trong việc căn chỉnh thẳng hàng khi kết nối, đảm bảo mức độ an toàn cao trong công tác cung cấp dịch vụ.

Điểm sáng trong công tác ‘Phát huy sáng kiến - cải tiến kỹ thuật’ tại PV Drilling
HEBA đang thực hiện các công việc trên giàn khoan.

Quang treo thủy lực HEBA đã được PVD Well Services đưa vào ứng dụng thành công trong sản xuất kinh doanh, mang lại giá trị gia tăng rất lớn cho khách hàng. Đến nay, các khách hàng đều ưa chuộng sử dụng dịch vụ này trong thi công giếng khoan.

Bên cạnh đó, quang treo thủy lực HEBA còn giúp nâng cao hiệu quả công việc và khẳng định năng lực cung cấp dịch vụ của PVD Well Services, góp phần hoàn thiện năng lực cung cấp các dịch vụ kỹ thuật cao của PV Drilling./.

T. HÀ

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động