RSS Feed for PV Drilling tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 00:03
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PV Drilling tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022

 - Ngày 21/4/2022, Tổng công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling, mã chứng khoán PVD) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2022 theo hình thức trực tuyến.
Năm 2021, hoạt động SXKD của PV Drilling được duy trì ổn định Năm 2021, hoạt động SXKD của PV Drilling được duy trì ổn định

Năm 2021, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 bùng phát, giãn cách xã hội kéo dài và khối lượng công việc giảm sút, Tổng công ty CP Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling) đã nỗ lực vượt qua thách thức, duy trì ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh, tăng cường công tác quản trị, nỗ lực tìm kiếm việc làm, tiết giảm chi phí, thu hồi công nợ, thực hiện hiệu quả, an toàn các chiến dịch khoan cho khách hàng, tiếp tục dẫn đầu thị phần một số các dịch vụ kỹ thuật giếng khoan, đưa thành công 3 giàn khoan cùng đội ngũ nhân lực liên quan ra nước ngoài thực hiện các chiến dịch khoan dài hạn.

PV Drilling tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022
Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội gồm có ông Mai Thế Toàn - Chủ tịch HĐQT (giữa), ông Đỗ Đức Chiến - Phó Chủ tịch HĐQT (phải) và ông Nguyễn Xuân Cường - Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc PV Drilling (trái).

Tại Đại hội, PV Drilling đã trình ĐHĐCĐ thảo luận và thông qua các tờ trình, bao gồm: Báo cáo kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2021 và kế hoạch kinh doanh năm 2022; Báo cáo hoạt động của Hội đồng quản trị năm 2021 và kế hoạch hoạt động năm 2022; Báo cáo hoạt động của Ban kiểm soát năm 2021 và kế hoạch hoạt động năm 2022; Danh sách các công ty kiểm toán thực hiện BCTC kiểm toán năm 2022; Báo cáo tài chính kiểm toán năm 2021; Phương án phân phối lợi nhuận năm 2021 và kế hoạch phân phối lợi nhuận năm 2022; Sửa đổi, bổ sung Điều lệ và Quy chế nội bộ về quản trị công ty; Phương án thù lao Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát năm 2022.

PV Drilling tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022
Tổng giám đốc PV Drilling Nguyễn Xuân Cường báo cáo tại Đại hội.

Báo cáo tại Đại hội, Tổng giám đốc Nguyễn Xuân Cường cho biết: Năm 2021 dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam và trên thế giới bùng phát với các biến chủng mới khiến cho tốc độ phục hồi kinh tế chậm hơn dự báo. Tại Việt Nam, dịch bệnh bùng phát mạnh (kể từ tháng 4/2022) tại nhiều khu vực dẫn đến Chính phủ áp dụng nghiêm ngặt các biện pháp giãn cách, hạn chế đi lại, ảnh hưởng sâu sắc đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trong nước.

PV Drilling cũng không là ngoại lệ. Dù giá dầu có sự phục hồi đáng kể so với năm 2020, lượng cầu giàn khoan trên thị trường tăng nhẹ nhưng đơn giá dịch vụ vẫn chưa có sự hồi phục tương ứng do các hợp đồng khoan luôn được ký trước nhiều tháng vì thế đơn giá dịch vụ có độ trễ nhất định so với sự hồi phục của giá dầu thô.

Trong nước, khối lượng công việc còn hạn chế, các chiến dịch khoan tại nước ngoài phát sinh thêm nhiều chi phí trong khi chi phí quản lý, điều hành hoạt động SXKD gia tăng do phải ứng phó với dịch bệnh Covid-19.

Đứng trước bối cảnh khó khăn chung trên toàn thị trường dầu khí, Ban lãnh đạo PV Drilling đã nỗ lực đưa ra các giải pháp ứng phó linh hoạt, kịp thời nhằm ổn định hoạt động SXKD và hoàn thành các chỉ tiêu trọng yếu của kế hoạch kinh doanh.

Cụ thể, tổng doanh thu hợp nhất năm 2021 của PV Drilling đạt 4.314 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 37 tỷ đồng.

PV Drilling tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022
Chủ tịch HĐQT PV Drilling Mai Thế Toàn báo cáo tại Đại hội.

Về kế hoạch kinh doanh năm 2022, thị trường dầu khí được dự báo còn nhiều rủi ro tiềm ẩn dù giá dầu có khả năng hồi phục và đạt mức trung bình trên 80 USD/thùng. Năm 2022, PV Drilling sẽ nỗ lực tìm việc làm tối đa cho các giàn khoan sở hữu, đồng thời tăng cường cung cấp dịch vụ kỹ thuật giếng khoan khác trong nước và khu vực. Để duy trì năng lực cung cấp dịch vụ, trong năm 2022 PV Drilling sẽ thực hiện đầu tư thêm máy móc thiết bị cần thiết với tổng vốn đầu tư khoảng 315 tỷ đồng.

Với giả định đơn giá giàn tự nâng bình quân đạt 60.000 USD/ngày, hiệu suất sử dụng giàn tự nâng khoảng 88%, các đơn vị kỹ thuật giếng khoan tiếp tục hoạt động ổn định như năm 2021, PV Drilling lên kế hoạch doanh thu đạt 4.700 tỷ đồng doanh thu và nỗ lực có lợi nhuận trong năm 2022.

Đại hội đã thông qua tất cả các nội dung được trình tại ĐHĐCĐ với tỷ lệ biểu quyết trên 97,9%.

PV Drilling tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022
Phó Chủ tịch HĐQT PV Drilling Đỗ Đức Chiến báo cáo tại Đại hội.

Đại hội cũng dành thời gian để các cổ đông và lãnh đạo PV Drilling thảo luận, trao đổi, làm rõ các nội dung liên quan. Phần lớn các ý kiến xoay quanh thị trường khoan, cung - cầu giàn khoan, ảnh hưởng của giá dầu đối với đơn giá cho thuê giàn của PV Drilling, công tác thu hồi nợ, kế hoạch chi trả cổ tức...

Trong phần giải đáp thắc mắc cho cổ đông, Đoàn chủ tịch đã đưa ra những câu trả lời và chia sẻ thêm thông tin đối với các nội dung cổ đông quan tâm, đồng thời cam kết sẽ tiếp tục phản hồi cổ đông trong thời gian sớm nhất nếu cổ đông cần làm rõ thêm các nội dung liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của PV Drilling.

PV Drilling tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022
Trưởng ban Kiểm soát PV Drilling Lương Thanh Tịnh báo cáo tại Đại hội.
PV Drilling tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022
Phó Tổng giám đốc PV Drilling Đỗ Danh Rạng báo cáo tại Đại hội.

Tại Đại hội, Phó Tổng giám đốc Petrovietnam Phạm Tiến Dũng đánh giá cao những quyết tâm và nỗ lực vượt qua khó khăn của tập thể Ban lãnh đạo và người lao động PV Drilling trong bối cảnh hàng loạt các công ty khoan lớn trên thế giới có bề dày hoạt động phải công bố phá sản hoặc sáp nhập, bán bớt tài sản do thua lỗ.

Phó Tổng giám đốc Petrovietnam ghi nhận và chia sẻ với PV Drilling khi phải hoạt động trong điều kiện kinh doanh đầy bất lợi nhưng PV Drilling đã cố gắng đạt được nhiều điểm sáng như hoàn tất công tác đầu tư cụm thiết bị khoan mới (DES) cho giàn PV DRILLING V, đồng thời tái khởi động và tích hợp cụm DES vào giàn PV DRILLING V, sẵn sàng phục vụ chiến dịch khoan nước sâu tại Brunei trong năm 2022; đưa thành công giàn khoan tự nâng PV DRILLING III sang phục vụ chiến dịch khoan của Repsol tại Malaysia; đưa giàn đất liền PV DRILLING 11 phục vụ chiến dịch khoan tại Algeria; duy trì dòng tiền dương, đảm bảo tài chính vững mạnh, đảm bảo hoạt động SXKD liên tục và ổn định.

Để hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm 2022, Phó Tổng giám đốc Petrovietnam đề nghị PV Drilling tiếp tục phấn đấu, nỗ lực vượt khó, triển khai đồng bộ, hiệu quả các nhóm giải pháp như: Tăng cường công tác phát triển dịch vụ ra thị trường các nước trong khu vực Đông Nam Á, tiếp tục duy trì chất lượng dịch vụ cao, tăng cường quản lý chi phí, củng cố nội lực, tăng cường đào tạo nhân lực, bám sát tín hiệu thị trường để nắm bắt các cơ hội việc làm, tiến tới hoàn thành và hoàn thành vượt kế hoạch kinh doanh năm 2022.

PV Drilling tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022
Phó Tổng giám đốc Petrovietnam Phạm Tiến Dũng chỉ đạo tại Đại hội.

Với vai trò là cổ đông lớn của PV Drilling, Petrovietnam cam kết sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ, tạo điều kiện để PV Drilling thực hiện tốt nhất nhiệm vụ được giao và mong muốn tập thể PV Drilling tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, gặt hái những thành công mới và hoàn thành nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh năm 2022.

Sau thời gian làm việc nghiêm túc và hiệu quả, ĐHĐCĐ thường niên năm 2022 của PV Drilling thành công tốt đẹp, thể hiện niềm tin và sự ủng hộ của các cổ đông đối với kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2022 cùng năng lực điều hành hoạt động SXKD của Ban lãnh đạo PV Drilling, tiếp tục đưa PV Drilling hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh, tiến tới phát triển bền vững theo chiến lược đã được hoạch định./.

THU HÀ

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động