RSS Feed for PTC2 tổ chức thành công Hội nghị Người lao động năm 2023 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 02:15
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PTC2 tổ chức thành công Hội nghị Người lao động năm 2023

 - Chiều ngày 22/2/2023 tại Đà Nẵng, Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) đã tổ chức thành công Hội nghị Người lao động (NLĐ) năm 2023.
PTC2 vận hành an toàn lưới truyền tải điện - Món quà mừng ngày thành lập EVNNPT PTC2 vận hành an toàn lưới truyền tải điện - Món quà mừng ngày thành lập EVNNPT

Ngày 1/7/2008, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) được thành lập trên cơ sở tổ chức lại 4 Công ty Truyền tải điện 1, 2, 3, 4 và 3 Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Bắc, Trung, Nam. Tiếp đến, năm 2018, EVNNPT đã thành lập thêm Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện và năm 2020 thành lập Ban Quản lý dự án Truyền tải điện.

PTC2 thích ứng an toàn, linh hoạt trong mọi tình huống PTC2 thích ứng an toàn, linh hoạt trong mọi tình huống

Thực hiện Nghị quyết số 20/NQ-HĐTV ngày 31/12/2021 của HĐTV Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) về các công việc và nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung triển khai, thực hiện trong năm 2022 và gắn liền với chủ đề năm của EVNNPT “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”. Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 đã và đang có những diễn biến hết sức phức tạp, để góp phần đảm bảo hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) tập trung triển khai nhiều giải pháp để thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả và phù hợp với tình hình thực tế.

PTC2 tổ chức thành công Hội nghị Người lao động năm 2023
Ông Lê Đình Chiến - Phó Giám đốc Công ty báo cáo tại Hội nghị.

Thay mặt PTC2, ông Lê Đình Chiến - Phó Giám đốc Công ty đã báo cáo: Năm 2022, PTC2 đã tiếp nhận quản lý vận hành đường dây (ĐD) 500 kV mạch 3 với tổng khối lượng hơn 700 km ĐD và 2 trạm biến áp (TBA) 220 kV Duy Xuyên và Bờ Y. Ngoài ra, đã hoàn thành nghiệm thu đóng điện các dự án nâng công suất tại các TBA 500 kV Quảng Trạch, TBA 220 kV Ba Đồn, Đông Hà, Huế, Tam Kỳ, Sông Tranh 2, và Sơn Hà, đảm bảo 6/6 chỉ tiêu về suất sự cố, thực hiện tốt công tác kiểm tra, sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị, công tác thí nghiệm định kỳ.

PTC2 đã đẩy mạnh ứng dụng KHCN và chuyển đổi số vào công tác quản lý vận hành, số hóa hệ thống điện, bản đồ lưới truyền tải điện, phát triển các giải pháp công nghệ để nâng cao hiệu quả sản xuất, giảm thiểu công sức, và nguy hiểm cho người lao động... Hoàn thành 2 đề tài nghiên cứu khoa học được Tổng công ty công nhận là “Nghiên cứu, ứng dụng hệ thống bảo vệ chống cháy nổ MBA trong quản lý vận hành MBA truyền tải điện truyền tải” và đề tài ”Nghiên cứu, xây dựng hệ thống quản lý ĐD truyền tải điện, trong đó ứng dụng trí tuệ nhân tạo”. Thực hiện 47 đề tài sáng kiến, cải tiến kỹ thuật áp dụng hiệu quả vào thực tiễn sản xuất.

Để tăng năng suất lao động, giảm thiểu nguy hiểm cho người công nhân, PTC2 sẽ triển khai ứng dụng toàn diện UAV vào công tác quản lý vận hành ĐD tiến đến thay thế phương pháp kiểm tra ĐD truyền thống bằng phương pháp ứng dụng công nghệ.

Về lao động bình quân và năng suất lao động cuối năm 2022, tổng số lao động thực tế của PTC2 thấp hơn 69 người so với định biên. Công ty đã rà soát, sắp xếp bố trí và điều động lao động cho các Đội ĐD 500 kV Lệ Thủy, Hương Thủy, Quế Sơn, Ba Tơ và 2 Tổ thao tác lưu động Duy Xuyên và Bờ Y.

Về kế hoạch chi phí, Công ty đã thực hiện tiết kiệm 10% theo đúng chỉ tiêu giao. Trong công tác đầu tư xây dựng năm 2022, PTC2 được giao thực hiện 18 dự án đầu tư (giao từ đầu năm là 14 dự án và giao bổ sung trong năm 4 dự án) với tổng giá trị 138,745 tỷ đồng.

Năm 2022, PTC2 thực hiện công tác tư vấn giám sát các công trình: ĐD 500 kV Quảng Trạch - Vũng Áng - Dốc Sỏi; TBA 220 kV Hải Châu và ĐD 220 kV Hòa Khánh - Hải Châu; dự án SMART GRID (tại TBA 500 kV Đà Nẵng và TBA 220 kV Huế).

Công ty luôn bố trí lực lượng lao động quản lý vận hành và tư vấn giám sát hợp lý nên luôn đảm bảo được tiến độ, chất lượng giám sát, đồng thời tăng cường áp dụng các công nghệ trong công tác tư vấn giám sát nâng cao năng suất lao động.

Đặc biệt, Công ty luôn chú trọng quan tâm chăm lo đời sống tinh thần, vật chất và sức khỏe cho người lao động. Tiền lương của cán bộ công nhân viên được đảm bảo, phù hợp với mức tăng năng suất lao động và chế độ tiền lương hiện hành của Nhà nước.

Thực hiện Nghị quyết của Hội nghị NLĐ năm 2022, Công ty đã thực hiện tốt các quy định phân phối tiền lương sản xuất, kinh doanh điện và quy định thưởng an toàn điện trong PTC2. Phổ biến và thực hiện nghiêm túc Nội quy lao động và Thỏa ước lao động tập thể EVNNPT. Đồng thời tiến hành thực hiện đối thoại với NLĐ tại các truyền tải điện trực thuộc.

Công ty cũng đã tiếp tục quan tâm tạo điều kiện làm việc cho NLĐ, thực hiện tốt chế độ bảo hiểm, khám sức khỏe, tăng cường các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao để giao lưu, tinh thần đoàn kết, gắn bó trong cán bộ công nhân viên và các đơn vị. PTC2 đã đẩy mạnh việc tuyên truyền và thực thi Văn hóa EVNNPT, trong đó triển khai thực hiện giá trị cốt lõi và chuẩn mực đạo đức Văn hóa EVNNPT trong toàn thể NLĐ.

Công ty đã tổ chức 4 đợt tham quan học tập cho 100 lao động với giá trị 485 triệu đồng, Công đoàn Công ty đã thăm hỏi NLĐ nhân Tháng công nhân; tặng quà cho các đơn vị mới thành lập, đơn vị đóng trụ sở xa khu dân cư để ổn định tổ chức, cuộc sống phục vụ tốt cho công tác quản lý vận hành lưới điện gồm: Máy tính, tủ lạnh, bình lọc nước, máy giặt, bếp điện, nồi cơm điện, ti vi… với tổng giá trị là 102,5 triệu đồng.

PTC2 tổ chức thành công Hội nghị Người lao động năm 2023
Ông Trịnh Tuấn Sơn - Chủ tịch Công đoàn EVNNPT phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Trịnh Tuấn Sơn - Chủ tịch Công đoàn EVNNPT đánh giá cao các kết quả PTC2 đạt được trong thời gian qua, hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất, kinh doanh đã được giao trong điều kiện khó khăn, đặc biệt là công tác phòng chống lụt bão, cũng như các hoạt động an sinh xã hội.

Năm 2023, EVN và EVNNPT đã chọn chủ đề “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”, bên cạnh đó năm 2023 là năm kỷ niệm 15 năm thành lập EVNNPT, Đại hội Công đoàn EVNNPT lần thứ IV (nhiệm kỳ 2023 - 2028). Để tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn Tổng công ty nói chung và của PTC2 nói riêng, Công đoàn EVNNPT đề nghị, PTC2 đặc biệt quan tâm triển khai các giải pháp cụ thể để thực hiện các nhiệm vụ được lãnh đạo Tổng công ty giao. Quan tâm hơn nữa đến công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, phòng chống lụt bão, thực thi văn hóa EVNNPT, thực hiện tốt phong trào 1 triệu sáng kiến do Tổng Liên đoàn phát động...

PTC2 tổ chức thành công Hội nghị Người lao động năm 2023
Ông Nguyễn Đăng Thông - Chủ tịch Công đoàn Công ty phát biểu tại Hội nghị..

Đồng thời tiếp tục tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn, quản trị các phần mềm để đáp ứng công tác quản lý vận hành lưới điện ngày càng tiên tiến, khoa học, hiện đại; nâng cao năng lực bộ máy tham mưu các cấp. Sắp xếp, sử dụng lao động hợp lý, đảm bảo năng suất trong tiến trình tái cơ cấu, hiện đại hóa hệ thống sản xuất. Phát huy vai trò của tổ chức công đoàn song hành với chuyên môn, đẩy mạnh các hoạt động phong trào công nhân viên chức lao động nhằm giúp cho PTC2 cũng như cùng EVNNPT hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao.

PTC2 tổ chức thành công Hội nghị Người lao động năm 2023
Ông Trần Thanh Phong - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty phát biểu tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, ông Trần Thanh Phong - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PTC2 đã cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo sâu sát và sự ủng hộ nhiệt tình của lãnh đạo, công đoàn EVNNPT.

Kết luận hội nghị, Giám đốc nhấn mạnh: PTC2 phải tiếp tục xây dựng, tuyên truyền hình ảnh CBCNV EVNNPT, PTC2 mang tính chuyên nghiệp, hiện đại. Năm 2023, PTC2 tiếp tục bám sát mục tiêu chiến lược của Tổng công ty: “Phát triển EVNNPT đến năm 2025 trở thành một trong các tổ chức truyền tải điện thuộc 10 nước hàng đầu châu Á và đến năm 2030 đạt trình độ tiên tiến trên thế giới trong lĩnh vực truyền tải điện”; Nghị quyết số 35/NQ-KHHTV của HĐTV EVNNPT về các công việc và nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung triển khai, thực hiện trong năm 2023 và Chỉ thị số 132/CT-EVNNPT của Tổng Giám đốc EVNNPT về việc triển khai nghị quyết của HĐTV và gắn liền với chủ đề năm 2023 “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”.

PTC2 tổ chức thành công Hội nghị Người lao động năm 2023
PTC2 tổ chức Hội nghị NLĐ năm 2023.

Tập thể cán bộ, NLĐ PTC2 cần tập trung mọi nỗ lực thực hiện mục tiêu nhiệm vụ: Đảm bảo quản lý vận hành lưới điện truyền tải an toàn, liên tục, ổn định để đảm bảo cung cấp điện cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và đời sống nhân dân; nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh và năng suất lao động; tiếp tục quá trình sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp, hoàn thiện bộ máy tổ chức để phát triển bền vững; tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong hoạt động quản trị đơn vị và quản lý vận hành lưới điện; đẩy nhanh chuyển đổi số trong các lĩnh vực hoạt động của Công ty.

Trong công tác quản lý vận hành PTC2 và các đơn vị cần tăng cường ứng dụng tiến bộ KHCN vào các hoạt động của đơn vị nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, tăng năng suất lao động. Chú trọng đào tạo cán bộ kỹ thuật cao nhằm đảm bảo truyền tải điện an toàn, liên tục, ổn định cho phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương.

Tổ chức các hoạt động thiết thực thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 15 năm ngày thành lập EVNNPT. Tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng chiến lược phát triển, đổi mới quản trị doanh nghiệp, văn hóa doanh nghiệp (trong đó chú trọng xây dựng và thực hiện văn hóa số). Ứng dụng mạnh mẽ khoa học kỹ thuật, công nghệ mới, công nghệ thông tin trong các hoạt động của Công ty. Tập trung thực hiện các nhiệm vụ ứng dụng khoa học công nghệ theo lộ trình đã được phê duyệt, đặc biệt là chuyển đổi số trong công tác quản lý vận hành, đầu tư xây dựng, quản lý tài sản, vật tư thiết bị, nguồn vốn và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; đảm bảo chế độ phúc lợi và nâng cao đời sống cán bộ công nhân viên.

Đối với các đơn vị cũng như từng người lao động, cần nâng cao ý thức xây dựng tập thể, luôn đặt quyền lợi của tập thể lên trên quyền lợi cá nhân, nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ của mình trong năm 2023./.

QUANG THẮNG

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động