RSS Feed for Phú Yên công bố các địa điểm có tiềm năng điện mặt trời | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 02:50
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Phú Yên công bố các địa điểm có tiềm năng điện mặt trời

 - UBND tỉnh Phú Yên vừa công bố các địa điểm có tiềm năng phát triển dự án điện mặt trời trên địa bàn nhằm thu hút đầu tư. Theo đó, địa phương này có 14 địa điểm có tiềm năng có thể triển khai dự án tại 8 huyện, thị xã, thành phố, trên các vùng đồi núi bằng phẳng, đất mặt nước chuyên dùng, đất lúa đã được quy hoạch thành khu công nghiệp đa ngành, vv...

Dữ liệu bức xạ mặt trời Việt Nam sẽ được cấp miễn phí
Quy hoạch điện mặt trời quốc gia: Chỉ lập 1 lần duy nhất
Quy định giá điện mặt trời Việt Nam trong 20 năm tới

Theo UBND tỉnh Phú Yên, đất để triển khai các dự án có tổng diện tích gần 5.160 ha và công suất dự kiến đạt 3.541 MW. Riêng 3 huyện miền núi Sông Hinh, Sơn Hòa và Đồng Xuân có tiềm năng xây dựng 4 dự án điện mặt trời trên đất mặt nước chuyên dùng thuộc khu vực các hồ thủy điện Sông Hinh, Sông Ba Hạ, hồ thủy lợi Buôn Đức, Phú Xuân với diện tích 3.900 ha, công suất dự kiến là 2.640 MW.

Thông tin từ UBND tỉnh Phú Yên cũng cho biết, hiện nay, đã có 16 nhà đầu tư đề xuất được tiếp cận, nghiên cứu khảo sát để thực hiện các dự án điện mặt trời, điện gió và điện khí tại các huyện: Tuy An, Tây Hòa, Sông Hinh, Đông Hòa, Sơn Hòa, Phú Hòa và TP Tuy Hòa thuộc tỉnh Phú Yên.

Được biết, trên địa bàn tỉnh Phú Yên hiện có 4 nhà máy thủy điện đang hoạt động là Sông Ba Hạ, Sông Hinh, Krông H’năng và La Hiêng 2 với tổng công suất 372 MW.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động