RSS Feed for PC Yên Bái: Nối nguồn sáng cho dân vùng lũ | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 15:19
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PC Yên Bái: Nối nguồn sáng cho dân vùng lũ

 - Trong những ngày này, cùng với các cấp, các ngành của tỉnh, Công ty Điện lực Yên Bái (PC Yên Bái) cũng đang dồn sức, gồng mình khắc phục hậu quả do hoàn lưu của cơn bão số 3 gây ra.

EVNNPC chủ động ứng phó với bão số 3

Sản xuất, kinh doanh trên địa bàn của tỉnh miền núi còn nhiều khó khăn, thường xuyên chịu ảnh hưởng nặng nề do thiên tai gây ra, những năm gần đây, PC Yên Bái luôn chủ động các biện pháp phòng chống, giảm nhẹ thiệt hại do thiên tai gây ra. Tuy nhiên, do đặc thù của địa bàn nên thiên tai thường xảy ra trên diện rộng, mức độ thiệt hại tăng theo từng năm… từ thực trạng đó, tập thể cán bộ, công nhân, lao động PC Yên Bái bằng sức lực, trách nhiệm của mình không quản ngại khó khăn, gian khổ luôn đảm bảo nguồn sáng cho dân vùng lũ một cách sớm nhất.

Riêng hoàn lưu của cơn bão số 3, đến thời điểm này, PC Yên Bái ước giá trị thiệt hại trên 5,5 tỷ đồng. Hoàn lưu của bão đã trải rộng trên các địa bàn thị xã Nghĩa Lộ, huyện Văn Chấn, Mù Cang Chải, Trấn Yên, Văn Yên, thành phố Yên Bái và huyện Yên Bình.

Trước những thiệt hại do thiên tai gây ra, Giám đốc PC Yên Bái - Đặng Văn Thanh cho biết: “Ngay sau khi nhận được thông tin thiệt hại do thiên tai, lãnh đạo Công ty đã đến hiện trường chỉ đạo các điện lực, nhất là Điện lực Nghĩa Lộ và các phòng ban trước mắt tập trung mọi nguồn lực để khắc phục tạm thời tại chỗ, bằng mọi cách để có điện sớm nhất cho bà con nhân dân tạm thời ổn định cuộc sống và sinh hoạt…”.

Giám đốc PC Yên Bái Đặng Văn Thanh trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo khắc phục bão lũ.

Trong đợt thiên tai này, Điện lực Nghĩa Lộ là đơn vị bị thiệt hại nặng nhất với 9 cột cao thế bị gẫy, đổ, trôi; 6 cột  bị nghiêng, sạt lở; 35 cột hạ thế bị gẫy, đổ, nghiêng; 164 TBA bị ảnh hưởng, trong đó có 32 TBA chuyên dùng và 132 TBA công cộng. Tổng số 2.176 khách hàng bị mất điện.

Theo ông Nguyễn Thanh Hà - Giám đốc Điện lực Nghĩa Lộ: “Trước thiệt hại do mưa lũ, dưới sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Công ty, chúng tôi đã sớm khắc phục hậu quả, đóng điện cho khách hàng trong thời gian ngắn nhất ở những nơi đã tiếp cận được. Đến nay còn 7 TBA công cộng chưa đóng được điện và 972 khách hàng chưa có điện. Tuy nhiên, có 2 xã Nậm Mười và Sùng Đô chưa đóng được điện do mưa lũ sạt lở lớn, đường giao thông bị chia cắt nghiêm trọng nên chưa tiếp cận được hiện trường để khắc phục.”

Cũng như các đơn vị đóng quân trong vùng lũ, ngoài bị thiệt hại về lưới điện, trụ sở làm việc của Đội quản lý đường dây và trạm Lương Thịnh - Điện lực Trấn Yên còn bị nước ngập gần 1m trong ngày 20/7/2018, khiến 10 xe máy và 1 ô tô  của CBCNV bị ngập nước và hư hỏng; 3 máy tính, máy in và toàn bộ bàn ghế cùng với các trang thiết bị văn phòng cũng bị hư hỏng.

Ông Vũ Quang Đạo - Đội trưởng Đội quản lý đường dây và trạm Lương Thịnh (Điện lực Trấn Yên) cho biết: “Toàn đội đang tập trung cùng lực lượng tăng cường của điện lực khắc phục sự cố trên địa bàn 13 xã được giao quản lý. Do có sự chuẩn bị từ trước về vật tư dự phòng, phương án khắc phục của Công ty và Điện lực Trấn Yên nên hiện nay chúng tôi đang khẩn trương kiểm tra, thống kê thiệt hại, đồng thời lên phương án để khắc phục ngay những điểm sự cố, kịp thời khôi phục, cấp điện trở lại phục vụ nhân dân trong thời gian sớm nhất”.

Trạm quản lý vận hành Lương Thịnh (Trấn Yên) trước và sau cơn lũ.

Với quyết tâm cao, bên cạnh lực lượng tại chỗ của các điện lực huyện, thành phố, sáng ngày 22/7/2018, Đội xung kích Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Công ty gồm 12 người đã lên đường đi Nghĩa Lộ để tham gia khắc phục bão lũ tại đơn vị. 

Đội trưởng Phạm Đình Đức - Phó Trưởng phòng Kỹ thuật Công ty cho biết: “Chúng tôi đã nhanh chóng có mặt tập trung và cùng anh em trong phân xưởng thực hiện tập kết, bốc xếp vật tư, vật liệu cần thiết để vận chuyển vào Nghĩa Lộ để kịp thời hỗ trợ, cùng cán bộ công nhân viên trong đơn vị thực hiện nhiệm vụ khắc phục bão lũ”.

Đội xung kích của PC Yên Bái tham gia khắc phục bão lũ tại Nghĩa Lộ.

Đến nay, các sự cố về điện tại các địa phương đã cơ bản được khắc phục. Bằng sự chung tay góp sức và nỗ lực cố gắng của tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân PC Yên Bái, người dân sẽ sớm được cấp điện trở lại trong thời gian ngắn nhất.

MA THỊ HỒNG VÂN - PC YÊN BÁI

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động