RSS Feed for PC Vĩnh Phúc lên kế hoạch đảm bảo cấp điện an toàn trong mùa nắng nóng | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 12:35
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PC Vĩnh Phúc lên kế hoạch đảm bảo cấp điện an toàn trong mùa nắng nóng

 - Thực hiện cung cấp điện an toàn và ổn định phục vụ cho nhân dân trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc trong mùa nắng nóng năm 2014 là nhiệm vụ hàng đầu của ngành điện Việt Nam nói chung và Công ty Điện lực Vĩnh Phúc nói riêng.

>> EVN NPC thực hiện "Tối ưu hóa chi phí" trong quản lý vận hành
>> EVN NPC và giải pháp "Năm kinh doanh, dịch vụ khách hàng 2014"

TƯ HOÀNG

Thực hiện cung cấp điện an toàn và ổn định phục vụ cho nhân dân trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc trong mùa nắng nóng năm 2014 là nhiệm vụ hàng đầu của ngành điện Việt Nam nói chung và Công ty Điện lực Vĩnh Phúc nói riêng.

Để đảm bảo chất lượng điện năng và độ tin cậy cung cấp điện cao nhất đáp ứng cho sự phát triển kinh tế xã hội cũng như nhu cầu sử dụng điện ngày càng tăng cao của nhân dân trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. Công ty Điện lực Vĩnh Phúc thường xuyên sửa chữa, cải tạo và nâng cấp thiết bị đảm bảo cung cấp điện an toàn, tin cậy với chất lượng điện năng tốt nhất.

Kiểm tra, sửa chữa trạm biến áp phục vụ đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định...

Trước những những biến đổi bất thường và ảnh hưởng lớn về khí hậu, môi trường dẫn tới nắng nóng xuất hiện kéo dài, trước tình hình đó Ban Giám đốc Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc trong toàn Công ty rà soát các khiếm khuyết của thiết bị điện trên lưới điện để phát hiện và khắc phục kịp thời, đồng thời xây dựng các phương án kết dây lưới điện hợp lý, phương án xử lý sự cố đảm bảo sẵn sàng ứng phó với các tình huống bất thường xảy ra trên lưới điện nhằm cung cấp điện an toàn tin cậy, linh hoạt.

Để đảm bảo cấp điện an toàn và ổn định, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã triển khai kế hoạch cung cấp điện đến các đơn vị trực thuộc của Công ty, bảo đảm cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế-xã hội, đời sống của nhân dân, không thực hiện điều hòa tiết giảm phụ tải. Đã đề xuất với Sở Công Thương tham mưu UBND tỉnh phê duyệt khách hàng quan trọng, khách hàng trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

Đăng ký làm việc với các đơn vị, khách hàng trọng điểm tiêu thụ điện năng lớn như: sản xuất sắt, thép và các khách hàng sản xuất trọng điểm để nắm bắt nhu cầu dùng điện, từ đó thống nhất với các khách hàng này về phương án sử dụng điện trong trường hợp xảy ra mất cân đối cung-cầu trên hệ thống điện, không thực hiện việc cắt tiết giảm điện luân phiên ở các thành phần phụ tải khác như các năm trước.

Xây dựng kế hoạch, phương án cung ứng điện năm 2014 nhằm chủ động trong công tác điều hành cung cấp điện, ứng phó với tình huống mất cân đối cung-cầu trên hệ thống điện. Tăng cường hệ thống tiếp nhận thông tin báo mất điện của khách hàng, đồng thời tăng cường bố trí lực lượng ứng trực để kịp thời xử lý sự cố có thể xảy ra, khôi phục cấp điện lại cho khách hàng trong thời gian sớm nhất.

Đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn, đặc biệt ưu tiên các công trình chống quá tải, các dự án trọng điểm xây dựng trạm biến áp 110kV Hội Hợp và Vĩnh Yên 2. Công ty điện lực Vĩnh Phúc đã cải tạo, nâng cấp một số đường dây 10kV lên 22kV và các trạm biến áp, CD phụ tải mạch vòng, thí nghiệm định kỳ các thiết bị trên lưới điện. Đảm bảo cung cấp điện an toàn, tin cậy nhất trước tình hình nắng nóng hiện nay.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động