RSS Feed for PC Quảng Trị hợp tác cung cấp điện cho tỉnh Savannakhet và Salavan của Lào | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 20:50
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PC Quảng Trị hợp tác cung cấp điện cho tỉnh Savannakhet và Salavan của Lào

 - Gần 15 năm hợp tác cung cấp điện, Công ty Điện lực Quảng Trị (PC Quảng Trị) đã cấp điện cho 2 tỉnh Savannakhet và Salavan (Lào) đảm bảo an toàn, ổn định và liên tục, góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác hữu nghị, phát triển kinh tế hai vùng biên giới nói riêng và giữa hai nước nói chung.

Hội đàm cấp cao giữa 2 đoàn đại biểu tỉnh Quảng Trị và Salavan (Lào)
 

Có một số thời điểm, nguồn điện thiếu hụt, song PC Quảng Trị vẫn luôn cấp điện liên tục, đảm bảo chất lượng điện áp và tần số cho 2 tỉnh Savannakhet và Salavan. Công tác quản lý vận hành lưới điện luôn được hai bên phối hợp thực hiện tốt trong nhiều năm qua. PC Quảng Trị luôn tạo điều kiện thuận lợi và hỗ trợ cho phía bạn Lào về vật tư thiết bị cũng như các vấn đề liên quan về mặt kỹ thuật.

PC Quảng Trị cũng là đơn vị đầu tiên của miền Trung bán điện sang huyện Sepon - Lào qua cửa khẩu Lao Bảo - Đenxavẳn từ tháng 8/1998. Đến năm 2003, công ty tiếp tục bán điện sang các huyện SaMoi và huyện TaOy thuộc tỉnh Salavan qua cửa khẩu LaLay - SaMoi.

Mặc dù sản lượng điện sử dụng chưa nhiều, cao nhất trong năm 2011 sản lượng điện tiêu thụ của SePon - Xavanakhet là 22,5 triệu kWh, của 2 huyện Salavan là 1,3 triệu kWh, doanh thu cả năm chỉ gần 30 tỷ đồng, nhưng trong quảng thời gian đó PC Quảng Trị và điện lực các tỉnh Xavanakhet, Xalavan đã có sự hợp tác tích cực và mối quan hệ gắn bó mật thiết, tăng cường thêm tình đoàn kết hữu nghị giữa ngành điện 2 nước Việt - Lào.

Sắp tới, để đảm bảo nguồn điện cấp cho nước bạn Lào qua cửa khẩu Lao Bảo giai đoạn 2013 - 2015, EVNCPC sẽ thay thế máy biến áp trạm 110kV Lao Bảo và xây dựng thêm đường dây tải điện 2kV. Bên cạnh công tác cung cấp điện, PC Quảng Trị và điện lực hai tỉnh Savannakhet, Salavan (Lào) còn tổ chức các đợt giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và thăm hỏi nhau trong các dịp lễ, tết.

Minh Tích (nguồn: Congthuong)


 

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động