RSS Feed for PC Quảng Nam tổng kết cuộc thi Thứ sáu 19/04/2024 16:14
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PC Quảng Nam tổng kết cuộc thi 'Gia đình CBCNV tiết kiệm điện'

 - Công ty Điện lực Quảng Nam (PC Quảng Nam) vừa tổng kết cuộc thi "Gia đình CBCNV tiết kiệm điện", phát động từ tháng 4/2020. Theo đó, Ban tổ chức cuộc thi đã trao giải thưởng cho các 3 tập thể và 10 cá nhân có tỉ lệ điện tiết kiệm và tổng sản lượng điện tiết kiệm nhiều nhất trong 6 tháng phát động thi đua.


Tạo đột phá mới từ sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả


PC Quảng Nam: Tổng kết cuộc thi

Hàng năm CBCNV đơn vị đều tích cực tham gia các hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện.

Ông Nguyễn Bê - Chủ tịch Công đoàn PC Quảng Nam cho biết: Mục đích của cuộc thi nhằm góp phần nâng cao nhận thức sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong mọi hoạt động của gia đình và xã hội; từng bước tuyên truyền khắc phục sự lãng phí trong sử dụng năng lượng nhằm giảm chi phí điện sinh hoạt trong mỗi gia đình CBCNV; tạo khí thế thi đua sôi nổi, động viên, khuyến khích CBCNV trong Công ty đề xuất các ý tưởng, giải pháp tiết kiệm điện, chuyên môn và công đoàn đã phối hợp tổ chức cuộc thi "Gia đình CBCNV tiết kiệm điện". Qua phát động, đã có 779/792 đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ) tham gia, chiếm tỷ lệ 98,4%.

Cuộc thi có tiêu chí đề ra là mỗi CBCNV có tỷ lệ sử dụng điện giảm từ 10% trở lên so với cùng kỳ năm 2019. Để đạt được tiêu chí này, CBCNV đăng ký tham gia và vận động người thân, gia đình cùng thực hành tiết kiệm điện. Hàng tháng, Phòng Kinh doanh Công ty tổng hợp thông báo tình hình sử dụng điện của mỗi CBCNV để họ biết và chủ động các giải pháp tiết kiệm điện. Mỗi gia đình CBCNV đã nhìn thấy lợi ích từ việc tiết kiệm điện. Tiết kiệm điện không chỉ tiết giảm chi phí cho gia đình mà còn giảm áp lực đầu tư cho ngành điện chúng ta.

Qua 6 tháng phát động chương trình, đã có 285 gia đình CBCNV thực hiện tiết kiệm điện, với sản lượng giảm so với năm 2019. Trong đó, 148 gia đình có sản lượng điện sử dụng giảm từ 10% trở lên, trong số này, có 56 gia đình đạt tiêu chí liên tục 6 tháng (từ tháng 4-9/2020) đều thấp hơn so với cùng kỳ năm 2019.

Ban tổ chức cuộc thi đã tổng kết và trao thưởng cho 3 tập thể gồm: Điện lực Đông Giang, Hội An và Đại Lộc; 5 gia đình cá nhân có tỉ lệ điện tiết kiệm nhiều nhất và 5 gia đình cá nhân có tổng sản lượng điện tiết kiệm nhiều nhất. Tổng số tiền khen thưởng là 11,5 triệu đồng.

Sự hưởng ứng nhiệt tình và những giải pháp, cách làm sáng tạo của CBCNV đã góp phần đưa phong trào tiết kiệm điện trở thành một chương trình có sức lan toả lớn, mỗi gia đình CBCNV sẽ là "tấm gương" thực hành tiết kiệm điện, tác động tốt đến người thân, trẻ em, hàng xóm và cộng đồng./.

HOÀNG PHƯỢNG - EVNCPC

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động