RSS Feed for PC Phú Thọ đa dạng hóa hình thức thu tiền điện | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 02:06
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PC Phú Thọ đa dạng hóa hình thức thu tiền điện

 - Đa dạng hóa các hình thức thu tiền điện là một trong những hoạt động nhằm cải tiến phù hợp với sự phát triển công nghệ, giảm thời gian, chi phí và lao động, nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc khách hàng đã được ngành Điện chú trọng triển khai.

“Gia đình tiết kiệm điện tại Phú Thọ”: Hiệu quả nhân đôi

Triển khai thu tiền điện qua thẻ tại Điện lực thành phố Việt Trì

Với mục tiêu tạo thuận lợi cho khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn cho việc thanh toán tiền điện hàng tháng, Công ty Điện lực Phú Thọ đã triển khai hàng loạt các hình thức thanh toán tiền điện như: Thanh toán tại quần giao dịch của Điện lực bằng thẻ thông tin khách hàng, trích nợ tài khoản tự động, Bank-plus, Internet Banking….

Cụ thể, đối với dịch vụ thanh toán tiền bằng thẻ, mỗi khách hàng sẽ được nhận một thẻ đã  tích hợp sẵn Mã Khách hàng, nên khi tới nộp tiền điện, khách hàng chỉ việc đưa thẻ cho thu ngân viên, thu ngân viên sẽ quẹt thẻ qua đầu đọc thẻ từ của máy in nhiệt. Từ chương trình sẽ tự động tìm kiếm thông tin khách hàng tương ứng để thực hiện chấm nợ và in ra biên nhận thu tiền. Ngoài cách trên, thu ngân viên còn có thể tìm kiếm khách hàng online theo Mã Khách hàng, Tên Khách hàng, Số điện thoại khách hàng cung cấp hoặc xem trên thẻ. Giờ đây, khách hàng có thể tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều so với cách thanh toán truyền thống, thu ngân viên cũng không mất công tìm kiếm biên nhận so với thao tác thủ công của hình thức cũ, từ đó tăng năng suất lao động.

Chia sẻ với chúng tôi, bà Đặng Thị Thanh - Khu 10 - Gia Cẩm - Việt Trì cho biết: “Thật là quá tiện lợi và nhanh chóng. Tháng này tôi tới nộp tiền điện chỉ mất vài phút là xong, thủ tục nhanh gọn, không phải xếp hàng như ngày xưa, mà nếu cầm thẻ này đi thì nộp tiền điện ở đâu cũng được, không phân khu nữa”.

Ngoài ra, đối với một số dịch vụ thanh toán trực tuyến, trong tháng 8/2016, Công ty Điện lực Phú Thọ sẽ bắt đầu triển khai thanh toán tiền điện qua các kênh thanh toán của Ngân hàng. Đây là một trong những hình thức giao dịch hiện đại nhất, thuận tiện, hiệu quả, có nhiều ưu thế vượt trội hơn so với giao dịch thanh toán tiền điện truyền thống, đem lại nhiều tiện ích, lựa chọn cho khách hàng, tránh được rủi ro, tiết kiệm thời gian và nhân lực. Khách hàng không cần phải đến quầy thu trả tiền trực tiếp mà có thể thanh toán qua thẻ ATM; ứng dụng thanh toán trên điện thoại di động, tin nhắn SMS hoặc dịch vụ ngân hàng điện tử tùy thuộc vào sự lựa chọn của khách hàng.

Ông Phùng Ngọc Sơn - Phó Trưởng phòng Kinh doanh - Công ty Điện lực Phú Thọ cho biết: “Lợi ích của dịch vụ thanh toán tiền điện trực tuyến đang và sẽ trở thành một xu hướng tích cực cho khách hàng bởi tính tiện ích, nhanh chóng và an toàn của dịch vụ. Bản thân các cán bộ nhân viên làm việc trong Công ty Điện lực Phú Thọ cũng là những người đi đầu trong việc thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt bằng cách chủ động đăng ký sử dụng các dịch vụ thanh toán tự động qua ngân hàng. Điều này có ý nghĩa rất lớn trong việc thay đổi thói quen của xã hội, hiện đại hóa công tác thu tiền điện, tăng năng suất lao động, giảm chi phí và nguồn nhân lực thực hiện công tác này”. 

Đặc biệt, vừa qua, Công ty Điện lực Phú Thọ phối hợp với Viettel tỉnh Phú Thọ đã tổ chức Hội nghị giới thiệu các hình thức thanh toán tiền điện và ra mắt dịch vụ thanh toán qua Bank Plus. Tới dự có các đồng chí: Vi Trọng Lễ - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thanh Hải - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan, đại diện ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, ngân hàng đầu tư BIDV, ngân hàng Công thương chi nhánh Phú Thọ, ngân hàng Quân đội, ngân hàng Bưu điện Liên việt và khách hàng của Công ty Điện lực Phú Thọ. 

Toàn cảnh Hội nghị giới thiệu các hình thức thanh toán tiền điện và ra mắt dịch vụ thanh toán qua Bank plus được tổ chức tại Công ty Điện lực Phú Thọ

Đây cũng là một hình thức tuyên truyền hướng tới nhiều đối tượng trong việc giới thiệu các hình thức thanh toán tiền điện của ngành Điện trong thời gian này, cũng như việc phối hợp giữa Công ty Điện lực Phú Thọ và chi nhánh Viettel Phú Thọ trong việc thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi thông qua điện thoại sử dụng dịch vụ của Viettel nhằm tiết kiệm thời gian cũng như chi phí cho khách hàng trên địa bàn tỉnh.

TẠ HỒNG NHUNG, PC Phú Thọ

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động