RSS Feed for PC Ninh Bình đẩy mạnh công tác tiết kiệm điện tại công sở | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 06:08
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PC Ninh Bình đẩy mạnh công tác tiết kiệm điện tại công sở

 - Kết quả thực hiện tiết kiệm điện tại mỗi đơn vị sẽ được Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình (PC Ninh Bình) đưa vào chỉ tiêu đánh giá, chấm điểm thi đua hàng năm. Đây là một trong những biện pháp để PC Ninh Bình thực hiện có hiệu quả chương trình tiết kiệm điện năm 2014.

>> “Ngày hội tiết kiệm điện năm 2014” tại Đồng Tháp
>> EVN CPC tích cực triển khai "Học sinh tìm hiểu kiến thức tiết kiệm điện”
>> Hiệu quả từ phong trào “Khu phố tiết kiệm điện”
>> EVN NPC nhân rộng các chương trình tiết kiệm điện
>> EVN HCMC tiết kiệm được 2,7% điện thương phẩm trong 4 tháng

Mục tiêu mà PC Ninh Bình hướng đến trong năm là: tiết kiệm ít nhất 10% sản lượng điện sử dụng trong trụ sở làm việc của đơn vị, tiết kiệm 1,5% tổng sản lượng thương phẩm kế hoạch năm 2014 của Công ty giao. Đẩy mạnh và tạo sự chuyển biến tích cực trong hành vi sử dụng điện của khách hàng và cộng đồng xã hội để phong trào thực hành tiết kiệm điện rộng khắp toàn tỉnh.

Do đó, PC Ninh Bình đã đồng bộ triển khai nhiều giải pháp gồm: Tổ chức tuyên truyền, phổ biến, tư vấn kiến thức tiết kiệm điện trực tiếp đến từng thôn, tổ dân phố, các trường học, các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn quản lý. Cung cấp nội dung thông tin, thông điệp về tiết kiệm điện ngắn gọn, dễ hiểu để tuyên truyền trên hệ thống thông tin đại chúng (đài phát thanh phường/xã). Đặc biệt, thời gian qua, điện lực các địa phương đã trực tiếp làm việc, tư vấn và phối hợp với các cấp chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể xã hội trên địa bàn tổ chức phổ biến, tuyên truyền, vận động đến các hộ gia đình, tổ dân phố, cụm dân cư tích cực tham gia thực hành sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả; đã có 194 lượt khách hàng xây dựng phong trào thực hành tiết kiệm điện.

Bên cạnh đó, các nhân viên Công ty trực tiếp gửi tới các khách hàng tờ rơi tuyên truyền tiết kiệm điện và cẩm nang sử dụng điện tiết kiệm. Đề nghị khách hàng đăng ký điện năng sử dụng điện với phương án tiết kiệm. Theo dõi, thống kê tình hình sử dụng điện của các đơn vị, cơ quan hành chính sự nghiệp công lập trên địa bàn; hàng tháng báo cáo UBND thành phố, huyện và đề nghị có biện pháp xử lý các đơn vị sử dụng nguồn ngân sách không thực hiện tiết kiệm điện. Điều tra, khảo sát, thống kê số lượng đèn sợi đốt (đèn tròn) đang sử dụng trên địa bàn quản lý của đơn vị.

Song song với đó, PC Ninh Bình tiếp tục thực hiện chương trình hỗ trợ quảng bá bình đun nước nóng sử dụng năng lượng mặt trời theo kế hoạch. Phối hợp với các nhà sản xuất, nhà cung cấp để quảng bá sản phẩm tiết kiệm điện đã được dán nhãn năng lượng. Duy trì và mở rộng chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện”, chương trình “Trường tiểu học chung tay tiết kiệm điện”. Đăng ký sản lượng điện sử dụng tại trụ sở điện lực, nhà trực vận hành các trạm trung gian, đội sản xuất trực thuộc đơn vị, với mục tiêu tiết kiệm 10% điện năng so với cùng kỳ năm trước.

Trong tháng 3 năm 2014, tại trụ sở của các đơn vị thuộc Công ty tiêu thụ hết 23,437 kWh điện, tiết kiệm được 0,343 kWh điện so với phương án đăng ký và cả 9 đơn vị đều có mức tiêu thụ điện năng thấp hơn so với phương án đăng ký. Kết quả thực hiện tiết kiệm điện sẽ được đưa vào chỉ tiêu đánh giá, chấm điểm thi đua hàng năm của các đơn vị trong công ty.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động