RSS Feed for PC Khánh Hòa và SolarBK hợp tác phát triển điện mặt trời trên mái nhà | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 00:31
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PC Khánh Hòa và SolarBK hợp tác phát triển điện mặt trời trên mái nhà

 - Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) và SolarBK vừa tổ chức lễ ký kết hợp tác về việc quảng bá và phát triển điện mặt trời trên mái nhà (ĐMTMN).


EVN sẽ hỗ trợ tối đa cho các nhà đầu tư điện mặt trời trên mái nhà

 

PC Khánh Hòa với những giải pháp phát triển điện mặt trời mái nhà

Đại diện PC Khánh Hòa và SolarBK ký kết hợp tác về việc quảng bá và phát triển ĐMTMN.

Theo đó, việc hợp tác giữa PC Khánh Hòa và SolarBK nhằm mục đích tiếp cận sâu rộng hơn đối với các nhóm đối tượng tiềm năng để phát triển ĐMTMN; đẩy mạnh tuyên truyền ý thức bảo vệ môi trường, tiết kiệm điện và giảm tải cho lưới điện thông qua sử dụng điện mặt trời… 

Đặc biệt, chương trình cũng hướng tới thực hiện trách nhiệm xã hội thông qua giảm phát thải khí CO2 ra môi trường.

Trong thời gian qua, PC Khánh Hòa đã phối hợp cùng SolarBK tận dụng các mái nhà của trụ sở làm việc, các trạm biến áp 110 kV thuộc phạm vi quản lý của Công ty để lắp đặt được 21 hệ thống ĐMTMN với công suất 754,15 kWp theo mô hình ESCO.

Đây là mô hình kinh doanh do SolarBK làm chủ đầu tư đầu tư và triển khai thực hiện; PC Khánh Hòa sử dụng hệ thống ĐMTMN được SolarBK đầu tư và sẽ thanh toán phí dịch vụ từ hệ thống này.

Chỉ tính riêng 5 tháng đầu năm 2020, sản lượng điện phát ra từ hệ thống là do SolarBK đầu tư trên các mái nhà của PC Khánh Hòa là 382.196 kWh.

Phát huy những thành quả đã đạt được, PC Khánh Hòa đang đề nghị UBND tỉnh thống nhất về chủ trương tận dụng mái nhà của các công sở, trường học, bệnh viện để phát triển ĐMTMN; đồng thời đơn vị cũng tích cực tìm kiếm các khách hàng, cơ sở sản xuất đang có mái nhà trống để giới thiệu cho SolarBK cùng các đối tác khác phát triển ĐMNMN.

Điện mặt trời mái nhà tại khu An Viên (P. Vĩnh Nguyên - Nha Trang).

Theo Tổng giám đốc PC Khánh Hòa - Nguyễn Cao Ký: PC Khánh Hòa luôn quán triệt chủ trương phát triển ĐMNMN của Chính phủ. Khánh Hòa có bức xạ năng lượng mặt trời cao nên rất thuận lợi cho việc triển khai năng lượng tái tạo là điện mặt trời. Điều này đã giúp cho công tác quản lý vận hành lưới điện của PC Khánh Hòa đạt hiệu quả cao hơn thông qua giảm tổn thất điện năng và giúp phân tán nguồn cấp điện, hỗ trợ kịp thời cho công tác xử lý sự cố và khôi phục cấp điện. Đây cũng là một trong những ưu điểm của hệ thống điện phân tán sử dụng nguồn điện mặt trời mái nhà.

Việc hợp tác phát triển điện mặt trời giữa PC Khánh Hòa và SolarBK giúp cho nhu cầu lắp đặt ĐMTMN của người dân, các doanh nghiệp, các khách hàng nhanh chóng được đáp ứng, đồng thời mang lại hiệu quả thiết thực về kinh tế cho các các đối tượng khách hàng sử dụng điện là là giảm được giá điện bậc cao.

Bên cạnh đó, chương trình hợp tác giữa 2 đơn vị sẽ tạo ra được một gói giải pháp tổng thể về lắp đặt ĐMTMN từ thiết bị, lắp đặt, vận hành, bảo dưỡng… cho đến hỗ trợ về tài chính, bán điện cho ngành điện... tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho khách hàng khi đăng ký lắp đặt ĐMTMN.

Với sự phối hợp chặt chẽ giữa PC Khánh Hòa và các đơn vị kinh doanh dịch vụ lắp đặt ĐMTMN cùng với sự hỗ trợ của chính quyền địa phương và các cơ quan liên quan, chương trình ĐMTMN trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa có nhiều cơ hội phát triển mạnh trong thời gian sắp tới.

Tỉnh Khánh Hòa là địa phương có bức xạ nhiệt thuộc nhóm cao trong cả nước, tiềm năng phát triển điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN) rất lớn, trung bình trên 5 kWh/m2/ngày./.

HUY TÔN

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động