RSS Feed for Honeywell và AMI hợp tác thí điểm lưu trữ năng lượng tại Khánh Hòa | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 25/04/2024 08:58
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Honeywell và AMI hợp tác thí điểm lưu trữ năng lượng tại Khánh Hòa

 - Công ty cổ phần AMI AC Renewables (thông qua công ty thành viên AMI Khánh Hòa) vừa ký biên bản ghi nhớ (MOU) với Tập đoàn Honeywell (Hoa Kỳ) để cùng hợp tác thực hiện dự án thí điểm hệ thống lưu trữ năng lượng (BESS) tại tỉnh Khánh Hòa.
Các hệ thống lưu trữ năng lượng mặt trời PV+ và những lợi ích Các hệ thống lưu trữ năng lượng mặt trời PV+ và những lợi ích

Các hệ thống điện mặt trời đã trở thành một nguồn năng lượng sạch đáng tin cậy nhờ các thiết bị lưu trữ năng lượng. Ở nhiều quốc gia và khu vực, hệ thống lưu trữ năng lượng mặt trời PV+ đã trở thành nguồn năng lượng được ưa chuộng vì nhiều lý do. Kết cấu chính của hệ thống lưu trữ năng lượng mặt trời PV+ là gì? Lợi ích của chúng là gì? Bài viết dưới đây, Solis sẽ giới thiệu ngắn gọn về các hệ thống lưu trữ năng lượng mặt trời PV+.

Những điều cần cân nhắc trong thiết kế hệ thống lưu trữ năng lượng Những điều cần cân nhắc trong thiết kế hệ thống lưu trữ năng lượng

Khi thiết kế lưu trữ năng lượng cho các hệ thống năng lượng người ta phải quan tâm đến nhiều vấn đề. Nếu thiết kế và thực hiện tốt sẽ giúp dự án thành công, mang lại lợi nhuận. Ngược lại, nếu thiết kế sai có thể phá vỡ dự án và nhiều thiệt hại mà chủ đầu tư chưa lường hết.

Phát biểu tại lễ ký kết biên bản ghi nhớ, bà Susan Burns - Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TPHCM cho biết: Phái đoàn ngoại giao Hoa Kỳ tự hào được hỗ trợ dự án này như một phần trong cam kết xây dựng quan hệ đối tác chuyển đổi năng lượng công bằng (JETP) với Việt Nam. Bằng cách tận dụng công nghệ lưu trữ năng lượng tiên tiến, chúng ta có thể hợp tác cùng nhau thúc đẩy tiến trình chuyển đổi sang năng lượng sạch và xây dựng một tương lai có khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu.

Còn theo ông Nguyễn Nam Thắng - Tổng Giám đốc AMI AC Renewables cho biết: Thành công của dự án BESS tại Nhà máy AMI Khánh Hòa sẽ là một trong những thành tựu trong quan hệ hợp tác song phương về công nghệ, kỹ thuật và phát triển kinh tế giữa Hoa Kỳ - Việt Nam, cũng như góp phần hỗ trợ Việt Nam đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 đến năm 2050.

Những giải pháp lưu trữ năng lượng bằng pin đóng vai trò quan trọng trong việc đẩy mạnh các nỗ lực phát triển bền vững. Sự hợp tác giữa Honeywell và AMI sẽ tăng tính khả dụng của năng lượng tái tạo tại Nhà máy AMI Khánh Hòa, với tổng công suất 50 MWp (ngay cả sau khi mặt trời lặn). Nền tảng hệ thống BESS của Honeywell giúp cải thiện độ ổn định và hiệu quả lưới điện, giảm thiểu tổn thất và dấu chân carbon (tổng lượng phát thải khí nhà kính) bằng cách giảm bớt nhu cầu sử dụng các nguồn năng lượng phi tái tạo.

Honeywell và AMI AC Renewables hợp tác thí điểm lưu trữ năng lượng tại Khánh Hòa

Dự án Nhà máy điện mặt trời AMI Khánh Hòa 50 MWp.

Lưu trữ năng lượng đóng vai trò quan trọng trong tiến trình chuyển tiếp lên sản xuất năng lượng tái tạo và lộ trình giảm phát thải các hệ thống năng lượng toàn cầu. Đây là một yếu tố then chốt trong quan hệ JETP (đối tác chuyển đổi năng lượng công bằng) được ký giữa Việt Nam và các đối tác quốc tế nhằm hỗ trợ Việt Nam trong tiến trình chuyển đổi sang năng lượng sạch và đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 đến năm 2050.

Với khoản đồng tài trợ 3 triệu USD từ Phái đoàn ngoại giao Hoa Kỳ, dự án này sẽ cho thấy hệ thống lưu trữ năng lượng có thể góp phần hỗ trợ Việt Nam tích hợp nhiều năng lượng tái tạo hơn vào hệ thống năng lượng quốc gia nhằm đạt những mục tiêu tham vọng về ứng phó biến đổi khí hậu./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động