RSS Feed for PC Hà Tĩnh: Mái ấm công đoàn là niềm hạnh phúc của người lao động | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 26/04/2024 03:36
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PC Hà Tĩnh: Mái ấm công đoàn là niềm hạnh phúc của người lao động

 - Sáng ngày 29/6/2021, Công đoàn Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) tổ chức lễ bàn giao nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên Lê Ngọc Chiến - công nhân Điện lực Thạch Hà.


Công đoàn PC Hà Tĩnh phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ được giao



Gia đình anh Lê Ngọc Chiến thuộc diện gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mẹ già yếu, các con đang tuổi đi học, vợ không có việc làm ổn định. Trước đây, cả gia đình sinh hoạt trong căn nhà cấp 4 của bố mẹ để lại. Thời gian khiến cho ngôi nhà xập xệ, dột nát và trũng thấp nên trận lũ lụt tháng 10/2020 đã làm căn nhà bị ngập trên 2m, hư hỏng và xuống cấp thêm. Mong muốn xây dựng, cải tạo ngôi nhà để ở vẫn chỉ là niềm mơ ước, bởi thu nhập chính của cả gia đình chỉ trông chờ vào đồng lương của anh.

Thấu hiểu được hoàn cảnh của gia đình anh, chuyên môn và Công đoàn Công ty đã đề xuất lên các cấp công đoàn cùng chung tay hỗ trợ để anh có điều kiện xây dựng ngôi nhà mới, biến ước mơ của anh thành hiện thực.

Gắn biển nhà "Mái ấm công đoàn" cho đoàn viên Lê Ngọc Chiến.

Căn nhà của đoàn viên Lê Ngọc Chiến được nghiệm thu, bàn giao đợt này có diện tích 104 m2, được khởi công từ ngày 1/12/2020 và hoàn thành vào ngày 29/6/2021; với kinh phí hỗ trợ 140 triệu đồng, trong đó quỹ tương trợ xã hội Tập đoàn Điện lực Việt Nam 60 triệu đồng, quỹ Nhân đạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc 30 triệu đồng và 50 triệu đồng từ Quỹ phúc lợi, Quỹ nhân đạo Công ty Điện lực Hà Tĩnh.


Phát biểu tại buổi lễ bàn giao nhà, ông Nguyễn Tiến Long - Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết: Thời gian qua Công đoàn Điện lực Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty và Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã có nhiều hoạt động thiết thực để chăm lo đời sống cho đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Việc bàn giao nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên đã thể hiện sự quan tâm kịp thời của các cấp công đoàn, đặc biệt đối với những đoàn viên còn khó khăn về nhà ở, qua đó động viên về vật chất và tinh thần đối với người lao động, giúp họ có thêm nguồn động lực, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống và công việc. Đây là chủ trương ý nghĩa, mang tính nhân văn sâu sắc, có sức lan tỏa mạnh mẽ và khơi dậy truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân tương ái của ngành Điện lực Việt Nam.

Những món quà là đồ dung sinh hoạt từ Công ty Điện lực Hà Tĩnh, Điện lực Thạch Hà và đồng nghiệp trao tặng.

Đoàn viên Lê Ngọc Chiến xúc động chia sẻ: “Gia đình tôi rất biết ơn trước sự quan tâm của công đoàn các cấp và Công ty Điện lực Hà Tĩnh. Đến nay, gia đình tôi đã có một mái ấm để sinh hoạt hàng ngày, ổn định cuộc sống, giúp tôi yên tâm công tác và phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”./.

QUỲNH CHÂM - PC HÀ TĨNH

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động