RSS Feed for PC Cao Bằng: Vững tin bước vào chặng đường mới | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 27/04/2024 05:25
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PC Cao Bằng: Vững tin bước vào chặng đường mới

 - Năm 2015 đã lùi lại phía sau, năm 2016 đã đến. Nhìn lại một năm nỗ lực phấn đấu vì chất lượng cuộc sống của người dân trên giải đất biên cương, cán bộ, công nhân viên Công ty Điện lực Cao Bằng (PC Cao Bằng) có quyền tự hào về những gì đã làm được cho Đảng, cho dân, cho sự phát triển bền vững của ngành Điện lực Việt Nam.

EVN NPC: 5 mục tiêu cho giai đoạn phát triển mới

Vượt lên gian khó

Bước vào thực hiện kế hoạch năm 2015, PC Cao Bằng phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức: tỉnh Cao Bằng là địa phương có nguồn thu thấp, công nghiệp và thương mại dịch vụ chưa phát triển, đời sống của đồng bào các dân tộc còn nhiều khó khăn, bên cạnh đó nhiều cơ sở sản xuất công nghiệp trên địa bàn do nhiều nguyên nhân phải ngừng hoạt động… điều đó cũng có nghĩa là ngừng hoặc hạn chế tiêu thụ nguồn điện lưới quốc gia.

Thực tế cho thấy năm 2014 các đơn vị sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh Cao Bằng tiêu thụ trên 232 triệu kWh điện, chiếm tỷ trọng trên 60 % tổng sản lượng điện thương phẩm toàn tỉnh. Nhưng trong năm 2015, các đơn vị sản xuất công nghiệp ở Cao Bằng chỉ tiêu thụ trên 80 triệu kWh, chỉ bằng 30% tổng giá trị điện thương phẩm năm 2014.

Để khắc phục trình trạng trên, năm 2015, PC Cao Bằng đã không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, tích cực mở rộng mạng lưới tiêu thụ điện đến tận mọi đối tượng. Tuyên truyền vận động kết hợp với tri ân khách hàng, kêu gọi cộng đồng nêu cao ý thức tiết kiệm điện, chống tổn thất điện năng. Nhờ vậy mà doanh thu tiêu thụ điện năm 2015 của PC Cao Bằng không dừng lại ở con số 243 tỷ đồng theo kế hoạch mà đã vươn lên đạt gần 249 tỷ đồng, đạt trên 106%. Không chỉ doanh thu tăng mà giá bán điện bình quân cũng tăng khá so với cùng kỳ năm trước. Giá bán điện bình quân năm 2015 đạt trên 1.612 đ/kWh, tăng 8,80đ/kWh so với kế hoạch, được giao, vượt 168,37 đ/kWh so với 2014.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà PC Cao Bằng đưa ra từ đầu năm là đảm bảo điện an toàn, ổn định việc cung cấp điện phục vụ cho nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh và an sinh xã hội.

Đi đôi với việc phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế đảm bảo quốc phòng an ninh, bảo vệ chủ quyền biên giới, PC Cao Bằng đã quán triệt đầy đủ tinh thần chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Điện lực miền Bắc, triển khai đồng bộ nhiều chương trình, giải pháp để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Đẩy mạnh việc cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa bằng cách nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của mình về quan điểm phục vụ, tập huấn nghiệp vụ, thay đổi và cập nhật các biểu mẫu theo hướng dẫn mới của Tập đoàn, Tổng công ty trên trang điện tử của Công ty, từ đó giảm thiểu tối đa các thủ tục giấy tờ và thời gian đi lại. Các yêu cầu của khách hàng đều được bộ phận giao dịch cập nhật đầy đủ, kịp thời, chính xác vào sổ theo dõi và thực hiện báo cáo lãnh đạo đơn vị để chỉ đạo giải quyết ngay.

Để giảm thiểu tối đa việc gián đoạn cung cấp điện cho khách hàng là cả một quá trình. Song cùng với việc làm tốt công tác kiểm tra định kỳ, PC Cao Bằng còn yêu cầu các điện lực phải thực hiện đồng bộ các công việc như: thí nghiệm, bảo dưỡng máy biến áp; thay công tơ định kỳ đầu trạm… với mục tiêu là một năm mỗi trạm biến áp chỉ cắt điện theo kế hoạch 1 lần, từ đó kiểm soát và giảm thời gian mất điện của khách hàng, nâng cao các chỉ tiêu về độ ổn định cung cấp điện. Trên cơ sở các giải pháp hữu cơ, PC Cao Bằng còn thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, thông tin, thông báo lịch cắt điện trên các phương tiện thông tin đại chúng, vì vậy, năm 2015 các chỉ tiêu về độ ổn định cung cấp điện trên địa bàn toàn tỉnh đã được cải thiện rõ rệt, hầu hết các chỉ tiêu đều giảm so với năm 2014.

Bên cạnh đó, PC Cao Bằng còn thực hiện nghiêm ngặt trực và vận hành lưới điện 24/24h, sửa chữa và thực hiện công tác sửa chữa theo yêu cầu của khách hàng từ 6h đến 22h trong ngày. Theo đó, những ý kiến phản ánh, những yêu cầu của khách hàng thường xuyên được cập nhật và giải quyết thỏa đáng, hợp lý hợp tình. Do vậy, năm 2015 không những không có đơn thư khiếu nại mà tình cảm giữa cán bộ, công nhân viên trong Công ty với khách hàng càng được thắt chặt và gắn bó hơn.

Sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh nguồn thu gắn với nhiệm vụ đảm bảo an sinh xã hội đó là phương châm hoạt động của PC Cao Bằng. Năm 2015, để góp phần cùng chính quyền các cấp và các cơ quan ban ngành trong tỉnh làm tốt công tác hỗ trợ xóa đói, giảm nghèo cho nhân dân, PC Cao Bằng đã chỉ đạo các điện lực trực thuộc thực hiện chương trình hỗ trợ chi phí để di chuyển công tơ điện theo yêu cầu của khách hàng và lắp đặt dây ra sau công tơ cho các hộ nghèo, với mức hỗ trợ là 50%. Đặc biệt đối với các địa phương, đặc biệt khó khăn như huyện Nguyên Bình, huyện Bảo Lâm, PC Cao Bằng đã hỗ trợ 100% chi phí nhân công thực hiện các nội dung công việc này.

Đặc biệt, thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc, PC Cao Bằng triển khai tháng tri ân khách hàng bằng các hoạt động thiết thực như: tổng kết và trao giải chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện”; Đổi 30.679 bóng đèn sợi đốt bằng bóng đèn Compact và 15.500 đui đèn cho 15.696 hộ nghèo trong tỉnh; Sửa chữa, cải tạo hệ thống điện trong nhà cho 104 hộ nghèo, gia đình chính sách, gửi tin nhắn nhân tháng tri ân khách hàng cho tất cả khách hàng dùng điện trên địa bàn. 

Niềm vui của cán bộ công nhân PC Cao Bằng ngày lại ngày được thắp sáng lên trong từng suy nghĩ, trong từng việc làm, khi ánh sáng của điện lưới quốc gia ngày lại càng vươn xa toả rộng khắp rừng núi bản làng.

Cuối năm 2015 niềm vui, niềm mong ước ngàn đời của người dân xã Nam cao, huyện Bảo Lâm đã thành hiện thực khi được đón nhân nguồn điện lưới quốc gia trong dịp vui tết đón xuân. Với con số 198/199 xã phường, thị trấn trên toàn tỉnh Cao Bằng có điện thắp sáng, có điện sản xuất kinh doanh, nâng cao chất lượng cuộc sống là cố gắng không biết mệt mỏi của tất cả cán bộ công nhân trong đại gia đình PC Cao Bằng.

Vững tin bước vào năm 2016

Năm 2015, là một năm thành công của PC Cao Bằng. Thành công đó không chỉ thể hiện ở chỉ số doanh thu, chỉ số cung cấp điện, sự hài lòng của khách hàng mà còn thể hiện trên nhiều mặt hoạt động khác. Đặc biệt, mặc dù còn nhiều khó khăn về nguồn vốn đầu tư phát triển nhưng được sự quan tâm của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, năm 2015, PC Cao Bằng được giao kế hoạch và đã triển khai nhiều hạng mục công trình phát triển, cải tạo lưới điện để nâng cao độ ổn định cung cấp điện, chống quá tải và đưa điện đến một số vùng chưa có điện lưới quốc gia, với 26 danh mục công trình có tổng mức đầu tư trên 51 tỷ đồng.

Bước vào thực hiện kế hoạch 2016, bám sát sự chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, và Tổng công ty Điện lực miền Bắc, PC Cao Bằng tiếp tục thực hiện đổi mới cơ bản các thủ tục và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng với phương châm hướng tới khách hàng và mang tới những dịch vụ tiện ích nhất cho khách hàng. Để hoàn thành kế hoạch, ngay từ tháng đầu năm mới, PC Cao Bằng đã chỉ đạo các bộ phận, các phòng chuyên môn, các điện lực trực thuộc và toàn thể cán bộ công nhân viên thay đổi nhận thức về công tác dịch vụ khách hàng, đưa ra và triển khai nhiều chương trình, giải pháp để nâng cao chất lượng công tác dịch vụ khách hàng một cách thiết thực, hiệu quả theo phương châm “Tận tâm - Văn minh - Chuyên nghiệp”.

Bên cạnh đó, cùng với việc đẩy mạnh quảng bá các tiện ích mang lại của dịch vụ chăm sóc khách hàng qua tin nhắn SMS như: thông báo điện năng tiêu thụ và tiền điện hàng tháng; thông báo lịch cắt điện… mà khách hàng không phải trả phí, PC Cao Bằng sẽ duy trì và cập nhật kịp thời, đầy đủ các thông tin trên trang thông tin điện tử của PC Cao Bằng để đảm bảo cung cấp các dịch vụ trực tuyến: tra cứu tiền điện, lịch cắt điện, tư vấn sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả…

Tiếp tục thực hiện chủ trương hiện đại hóa lưới điện, tiến tới xây dựng lưới điện thông minh, PC Cao Bằng sẽ lắp đặt thêm các công tơ đo xa 1 pha, công tơ đo xa 3 pha 3 biểu giá đo đếm bán điện cho các khách hàng sử dụng điện vào mục đích sản xuất, kinh doanh có trạm biến áp chuyên dùng. Hệ thống đo xa hoàn thành ngoài việc nâng cao hiệu quả lao động của công nhân, loại bỏ việc ghi sai chỉ số công tơ còn tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng kiểm tra quá trình sử dụng điện của mình. Theo đó, PC Cao Bằng sẽ tập trung chỉ đạo thực hiện 15 danh mục đầu tư xây dựng cơ bản, với số vốn trên 78 tỷ đồng.

Có thể nói những kết quả đạt được năm 2015, sẽ là hành trang, là động lực để CBCNV PC Cao Bằng vững tin bước vào chặng đường mới. Nhất là khi Nhà máy Thủy điện Lai Châu, Sơn La hòa lưới thì hệ thống điện quốc gia đảm bảo được về nguồn cung. Bởi vậy, nhiệm vụ mà PC Cao Bằng quan tâm hàng đầu là không ngừng nâng cấp lưới điện địa phương, thực hiện hiệu quả các dự án cải tạo nâng cấp, chống quá tải lưới điện trung hạ thế. Xây dựng nhiều mạch vòng để hỗ trợ cấp điện cho các khu vực khi có sự cố hoặc cắt điện để sửa chữa. Lắp đặt nhiều thiết bị đóng cắt tự động, điều khiển từ từ xa, cảnh báo sự cố trên lưới điện giúp cho việc loại trừ và sử lý sự cố nhanh hơn... đảm bảo cấp điện ổn định, hoàn toàn đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng trên địa bàn.

PHAN THANH DŨNG

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động