RSS Feed for Những ‘chiến sỹ’ thầm lặng giữ vững dòng điện thông suốt cho Thủ đô | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 03/05/2024 00:32
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Những ‘chiến sỹ’ thầm lặng giữ vững dòng điện thông suốt cho Thủ đô

 - Thủ đô Hà Nội đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16, hầu hết mọi người đều cố gắng ở nhà và hạn chế tiếp xúc, thì những CBCNV Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) vẫn ra ngoài thực hiện nhiệm vụ đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định. Nhiệm vụ quan trọng hiện nay là đảm bảo cung cấp điện để lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch tại các cơ sở y tế, bệnh viện, các khu vực cách ly…đồng thời phục nhu cầu sinh hoạt của khách hàng trên địa bàn Thủ đô.


Phương án đảm bảo điện trong thời gian giãn cách xã hội của EVNHANOI



Để đảm bảo thực hiện tốt các nhiệm vụ trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phưc tạp, EVNHANOI đã trang bị đầy đủ các điều kiện về y tế giúp CBCNV có đủ sức khỏe và tinh thần vững vàng để bước vào “cuộc chiến bền bỉ với dịch Covid-19” do đặc thù công việc phải thực hiện nhiệm vụ tại các bệnh viện, khu vực cách ly, khu vực phong tỏa.


Khi Bệnh viện Đại học Y Hà Nội có kế hoạch xây dựng Bệnh viện dã chiến hồi sức tích cực Covid-19, nơi điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng và nguy kịch tại Hoàng Mai. Công ty Điện lực Hoàng Mai đã khẩn trương liên hệ với Công ty TNHH Tập đoàn Xây dựng DELTA (đơn vị xây dựng) để  cấp điện phục vụ thi công Bệnh viện dã chiến trên địa bàn. Bên cạnh đó, để đảm bảo tiến độ cấp bách của dự án, Công ty đã tư vấn xây dựng trạm biến áp với công suất 2 x 1.000 kVA kiểu Kios có hệ thống liên lạc đặt trong khuôn viên dự án và đấu nối vào 2 nguồn trung thế để đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục và ổn định phục vụ công tác khám chữa bệnh.


Như thường lệ, kíp trực của Đội quản lý Điện 4 - Công ty Điện lực Cầu Giấy thực hiện kiểm tra thông số vận hành tại các trọng điểm đảm bảo điện tại khu vực của đội quản lý như: Trạm Y tế Yên Hòa hay Tòa nhà 30T1, 30T2 A14 Nam Trung Yên (Khu cách ly tập trung theo đề xuất của sở Xây dựng). Việc kiểm tra lưới điện giúp kịp thời phát hiện, xử lý những bất thường có nguy cơ gây sự cố cao, đồng thời chuẩn bị sẵn các phương án xử lý, khắc phục và chủ động trong trường hợp tình huống xấu xảy ra.


Đối với khu vực bị phong tỏa như phường Chương Dương - quận Hoàn Kiếm, Công ty Điện lực Hoàn Kiếm đã thành lập ngay một Đội xung kích gồm 17 CBCNV ăn nghỉ tập trung tại chỗ, thực hiện nhiệm vụ vận hành và xử lý sự cố 24/24h trong khu vực để đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định giúp cho khách hàng tại đây an tâm thực hiện cách ly.

Hay tại Bệnh viện Nhiệt đới TW 2, CBCNV Công ty Điện lực Đông Anh thường xuyên kiểm tra định kỳ ngày đêm các đường dây và trạm biến áp của bệnh viện đảm bảo vận hành ổn định, không xảy ra vi phạm hành lang có nguy cơ gây sự cố, giúp cho các bác sỹ tuyến đầu vững vàng trong cuộc chiến chống dịch.


Trong điều kiện nắng nóng 37 - 38 độ C và phải làm việc tại các khu vực có nguy cơ ảnh hưởng của dịch bệnh, CBCNV phải trang bị bảo hộ theo quy định của Bộ Y tế gây không ít khó khăn khi thao tác kiểm tra, sửa chữa. Bên cạnh đó thời tiết nắng nóng cũng làm nhiệt độ khi mặc bảo hộ tăng lên rất cao, tiềm ẩn nguy cơ sốc do nhiệt dẫn tới mất an toàn khi làm việc.


EVNHANOI đã xây dựng phương án cấp điện hợp lý, ưu tiên đảm bảo nguồn điện an toàn, ổn định, liên tục cho 76 Bệnh viện, 212 Cơ sở y tế và 277 khu vực cách ly, phong tỏa trên địa bàn Thủ đô.

Trong suốt thời gian dịch bệnh hoành hành, những người Thợ điện Thủ đô vẫn vượt qua khó khăn, thầm lặng ngày đêm thực hiện nhiệm vụ giúp cho tuyến đầu vững vàng chống dịch. Bên cạnh đó, huy động 100% quân số ứng trực 24/24h  đảm bảo điện sinh hoạt cho khách hàng, doanh nghiệp sản xuất và phục vụ các cơ sở y tế, bệnh viện, các khu vực cách ly, quyết tâm cùng Thủ đô và cả nước chiến thắng dịch bệnh./.

VIỆT ANH - EVNHANOI

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động