RSS Feed for Nhiệt điện Na Dương trên đường đi tới | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 09:39
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Nhiệt điện Na Dương trên đường đi tới

 - Vậy là năm 2021 đã đi qua, vượt lên những khó khăn, thách thức, cán bộ, công nhân viên, người lao động Công ty Nhiệt điện Na Dương đã dành được những kết quả rất đáng trân trọng. Đó không chỉ là món quà quý giá chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn Quốc lần thứ XIII mà còn là động lực, niềm tin, sức mạnh để Công ty tiếp tục vươn lên dành nhiều thành tịu to lớn hơn nữa trong thời gian tới.
Công ty Nhiệt điện Na Dương: Nỗ lực bứt phá đi lên Công ty Nhiệt điện Na Dương: Nỗ lực bứt phá đi lên

Năm 2021, sản lượng hợp đồng được giao thấp, cùng với giá thị trường có thời điểm cũng xuống thấp so với các năm trước gây ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất và kinh doanh của Công ty Nhiệt điện Na Dương - TKV. Tuy nhiên, không vì thế mà làm nản ý chí vượt khó vươn lên của cán bộ, CNV, người lao động trong Công ty. Chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết, về nhân tài vật lực để bứt phá đi lên hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch năm 2021 là mục tiêu số 1 của Công ty Nhiệt điện Na Dương, dẫu cho đại dịch Covid-19 bùng phát trở lại.


Na Dương vượt khó đi lên:

Công ty Nhiệt điện Na Dương - một đơn vị thành viên trực thuộc Tập đoàn CN Than - Khoáng sản Việt Nam. Bước vào thực hiện kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2021, Công ty phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức. Đặc biệt năm 2021 là năm có các nguồn năng lượng tái tạo tăng đột biến, trong khi đó nhu cầu phụ tải lại bị giảm do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, vì thế nên Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã không huy động tối đa công suất, ảnh hưởng rất lớn đến sản lượng điện sản xuất của Công ty. Làm sao và làm thế nào để giữ vững sự ổn định và phát triển, hoàn thành và hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra, đó chính là bài toán mà hơn 270 cán bộ, công nhân viên, người lao động trong Công ty đang hợp lực đồng tâm tìm lời giải.

Với tinh thần trách nhiệm trước lãnh đạo Tổng công ty và người lao động, tập thể lãnh đạo, và cán bộ, nhân viên không ngừng nêu cao nêu cao tinh thần làm chủ, năng động, sáng tạo trong mọi nhiệm vụ được giao, tích cực nghiên cứu đổi mới nội dung và cách thức, triển khai thực hiện toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ đã hoạch định từ đầu năm. Do vậy kết thúc năm 2021, các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật chính của nhà máy đều đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Nhiệt điện Na Dương trên đường đi tới
Toàn cảnh Nhà máy Nhiệt điện Na Dương.

Để có được kết quả đó, Công ty Nhiệt điện Na Dương đặc biệt coi việc nâng cao độ tin cậy, rút ngắn thời gian xử lý sự cố và thời gian sửa chữa, bảo dưỡng để cung cấp điện ổn định, liên tục. Cùng với việc thực hiện kiểm tra định kỳ công tác quản lý kỹ thuật, công tác an toàn môi trường, PCCN đối với các phân xưởng, lãnh đạo Công ty yêu cầu cán bộ, đảng viên, công nhân viên phải thường xuyên nêu cao tinh thần trách nhiệm trước công việc, thường xuyên bám nhà máy, bám công việc được phân công để khai thác có hiệu quả những ưu thế của nhà máy gắn với tối ưu hóa chi phí sản xuất và các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật.

Bằng nhiều giải pháp mang tính pháp lệnh được triển khai đến tận các tổ đội sản xuất và người lao động nên trong năm qua các dây chuyền hầu hết đều vận hành ổn định, đảm bảo hệ thống luôn đáp ứng yêu cầu huy động nguồn của EVN. Theo đó, tất cả các thiết bị trong dây chuyền sản xuất được luân phiên bảo dưỡng, đáp ứng kịp thời thường xuyên yêu cầu huy động trong toàn bộ thời gian.

Để không ngừng nâng cao công tác quản lý kỹ thuật và vận hành, Công ty đã ban hành sửa đổi, bổ sung hiệu chỉnh một số quy trình, quy định cho phù hợp với điều kiện hiện tại của Công ty. Ngoài ra, Công ty thường xuyên tăng cường tuyên truyền, giáo dục, rà soát bổ sung kịp thời nội quy, quy trình làm việc, trang bị biển báo hướng dẫn, định kỳ tổ chức kiểm tra, diễn tập phòng chống cháy nổ và ứng phó sự cố rủi ro.

Năm qua, công tác PCCC tiếp tục được chú trọng, đội chữa cháy của Công ty thường xuyên được Phòng cảnh sát PCCC&CNCH - Công an tỉnh Lạng Sơn huấn luyện nghiệp vụ và thực tập chữa cháy. Các trang thiết bị phòng cháy chữa cháy thường xuyên được kiểm định, đảm bảo chất lượng và tính sẵn sàng ứng phó khi có cháy. Do vậy, năm 2021 Công ty chưa để sự cố nào đáng tiếc xẩy ra.

Trước sự diễn biến khôn lường của đại dịch Covid-19, công tác chăm sóc sức khoẻ người lao động được lãnh đạo Công ty hết sức quan tâm, thực hiện tốt quy định 5k kết hợp với tiêm vắc-xin cho toàn thể CB, CNV, đảm bảo chế độ bồi dưỡng chế độ độc hại và cử cán bộ y tế trực 24/24 sẵn sàng ứng cứu khi có tình huống xảy ra.

Một trong những kết quả đáng được ghi nhân của Công ty là công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực. Mặc dù tiến hành sản xuất, kinh doanh trong điều kiện không ít khó khăn, nhưng năm 2021 Công ty đã bố trí cho 41 lượt cán bộ đi học tập các lớp tập huấn chuyên môn nghiệp vụ về sản xuất, kinh doanh như: Quản trị chi phí, đầu tư, lao động tiền lương, công tác an toàn, công tác tài chính thống kê, kiểm soát nội bộ, văn thư lưu trữ, y tế cơ sở…

Ngoài ra, phong trào thi đua phát huy sáng kiến cải tiến kỷ thuật, ứng dụng khoa học kỷ thuật vào sản xuất, kinh doanh cũng được Công ty quan tâm thực hiện. Kết thúc năm 2021, Công ty đã có 3 sáng kiến kỷ thuật được công nhận, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Phong trào thi đua, nhân rộng điển hình tiên tiến không chỉ dừng lại ở sản xuất, kinh doanh mà có sức lan tỏa trên mọi lĩnh vực hoạt động của Công ty.

Mặc dù phải tiến hành thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch sản xuất, kinh doanh trong điều kiện khó khăn, nhưng Công ty Nhiệt điện Na Dương đã vượt khó đi lên sản xuất đạt gần 740.000 kWh, trong đó điện thương phẩm đạt trên 632.000 kWh, điện tự dùng đạt 79.979 kWh. Doanh thu đạt 934.678 triệu đồng, nộp ngân sách nhà nước gần 37.000 triệu đồng.

Vững tin bước vào năm mới 2022:

Năm 2022, Công ty Nhiệt điện Na Dương phấn đấu: Sản lượng điện 740.000 kWh; doanh thu 964.261 triệu đồng, hoàn thành vượt mức chỉ tiêu lợi nhuận và nộp ngân sách cho Nhà nước; không để xảy ra tai nạn lao động đối với con người và sự cố thiết bị do lỗi chủ quan. Thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường nơi ở và làm việc đảm bảo thân thiện hài hoà với cộng đồng dân cư nơi đơn vị đóng quân. Tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng các phong trào thi đua, thực hiện tốt mục tiêu: “An toàn - Đổi mới - Phát triển” của Tổng công ty. Tập trung tổ chức các phong trào thi đua lao động sản xuất đảm bảo an toàn, nâng cao năng xuất lao động, phấn đấu hoàn thành tốt mọi chỉ tiêu kế hoạch SXKD năm 2022…

Để đạt được, mục tiêu trên, ông Lê Văn Xuân, Giám đốc Công ty cho biết đơn vị đã thống nhất đề ra những giải pháp hết sức căn cơ: Trước hết động viên, và tạo mọi điều kiện thuận lợi để tất cả cán bộ, CNV, NLĐ tích cực học hỏi nâng cao trình độ quản lý kỹ thuật, mạnh dạn áp dụng cải tiến hợp lý hoá một số khâu trong dây chuyền sản xuất. Thường xuyên tổ chức cho các cán bộ quản lý kỹ thuật được học tập kinh nghiệm quản lý vận hành công nghệ ở các nhà máy điện trong và ngoài ngành kể cả ở nước ngoài để bổ sung kiến thức và tích luỹ kinh nghiệm phục vụ cho việc quản lý, vận hành nhà máy.

Tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát về AT-VSLĐ và PCCN nhằm nâng cao nhận thức của người lao động trong công tác an toàn lao động, phòng chống cháy nổ.

Bên cạnh đó, hoàn chỉnh quy trình bảo dưỡng và bổ sung các nội dung còn thiếu trong các quy trình vận hành để phục vụ công tác bảo dưỡng, sửa chữa. Làm tốt công tác bảo dưỡng, sửa chữa thiết bị để ngăn ngừa các nguy cơ xảy ra sự cố thiết bị, tăng thời gian hoạt động và năng suất thiết bị góp phần nâng cao sản lượng, hiệu quả SXKD.

Xây dựng ban hành và tiến tới hoàn chỉnh các định mức KTKT làm tiền đề cho công tác giao khoán. Thực hiện việc khoán quản trị chi phí để công tác khoán thực sự là đòn bẩy kinh tế quan trọng góp phần tích cực vào hoàn thành kế hoạch; Phát huy tinh thần sáng tạo, sự đoàn kết của người lao động, đẩy mạnh các phong trào thi đua nhằm hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch SXKD cũng như các phong trào sáng kiến cải tiến hợp lý hoá sản xuất, triệt để thực hành tiết kiện tránh lãng phí trong hoạt động sản xuất - kinh doanh.

Không ngừng quan tâm, chăm lo đời sống cho người lao động như nhà ở, điều kiện sinh hoạt để cán bộ, CNV, NLĐ yên tâm sản xuất đóng góp sức mình vào hoàn thành kế hoạch chung. Thường xuyên duy trì các mối quan hệ tốt đẹp giữa Công ty với khách hàng, đặc biệt là với EVN và chính quyền địa phương, tranh thủ sự hỗ trợ của lãnh đạo Tập đoàn, Tổng công ty trong việc phối hợp điều hành sản xuất, kinh doanh. Không ngừng, phát huy sức mạnh tập thể, huy động tối đa nội lực, xây dựng khối đoàn kết vững chắc trong Công ty nhằm thúc đẩy sản xuất phát triển. Phối hợp, tạo điều kiện cho các tổ chức đoàn thể dưới sự lãnh đạo của Đảng uỷ thực hiện thắng lợi kế hoạch SXKD năm 2022, tạo đà, tạo thế cho những năm tiếp theo./.

TRẦN VŨ THÌN

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động