RSS Feed for Nhiệt điện Duyên Hải đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định dịp lễ Quốc khánh | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 25/04/2024 04:33
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Nhiệt điện Duyên Hải đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định dịp lễ Quốc khánh

 - Trong dịp lễ Quốc khánh 2/9/2021, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định bên cạnh việc duy trì thực hiện tốt các nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Chuyển đổi số tại Công ty Nhiệt điện Duyên Hải Chuyển đổi số tại Công ty Nhiệt điện Duyên Hải

Năm 2021 là năm “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam”. Với mục tiêu xây dựng EVN trở thành doanh nghiệp số, tận dụng sức mạnh của công nghệ số, dữ liệu số để gia tăng hiệu quả hoạt động, đổi mới sáng tạo, tối ưu hóa chi phí, nâng cao trải nghiệm và mức độ hài lòng khách hàng. Để góp phần thực hiện thắng lợi chủ đề năm 2021 của EVN, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã và đang triển khai nhiều giải pháp để xây dựng mô hình số hóa và chuyển đổi số trong hoạt động SXKD.


Nhiệt điện Duyên Hải đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định dịp lễ Quốc khánh
Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đảm bảo đầy đủ nhân sự cho các vị trí trong thời gian nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2021. (Ảnh: TPCDH).

Theo thông tin từ Tập đoàn điện lực quốc gia Việt Nam (EVN), tính trung bình trong cả 4 ngày trong dịp nghỉ lễ, công suất đỉnh của hệ thống điện toàn quốc là 27.200 MW - giảm 18% so với trung bình ngày của tháng 8/2021, đồng thời giảm 4% so với mức cùng kỳ dịp nghỉ lễ 2/9/2020. Về sản lượng điện, mức tiêu thụ trung bình ngày toàn quốc trong dịp lễ quốc cũng chỉ đạt 577 triệu kWh - giảm 16% so với trung bình ngày của tháng 8/2021, đồng thời cũng giảm 4% so với mức cùng kỳ dịp nghỉ lễ 2/9/2020.

Riêng ở khu vực miền Nam, mức tiêu thụ điện trong dịp lễ cũng thấp hơn khoảng 12% so với trung bình ngày của tháng 8/2021 và cũng giảm 3% so với mức cùng kỳ dịp nghỉ lễ 2/9/2020.

Tại Công ty Nhiệt điện Duyên Hải, mặc dù phải thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch bệnh Covdi-19 theo chỉ đạo của UBND tỉnh Trà Vinh nhưng Công ty cũng duy trì thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh, đảm bảo vận hành an toàn, ổn định các nhà máy. Tính đến hết tháng 8/2021, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã sản xuất được hơn 11,738 tỷ kWh điện, đóng nộp hơn 1.306 tỷ đồng vào ngân sách của tỉnh Trà Vinh và tỉnh Vĩnh Long. Riêng trong 4 ngày dịp lễ Quốc khánh Công ty đã sản xuất được hơn 88,5 triệu kWh.

Công ty cũng đã triển khai phân công lịch trực, đảm bảo đầy đủ nhân sự vận hành, sửa chữa thiết bị trong các ngày lễ. Chủ động xây dựng các phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn, phòng chống cháy nỗ, kiểm soát môi trường, kịp thời xử lý các tình huống phát sinh trong thời gian diễn lễ Quốc khánh.

Bên cạnh đó, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn dang diễn biến phức, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải tiếp tục triển khai thực hiện tốt các biên pháp phòng, chống dịch bệnh theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ y tế và các văn bản chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh địa phương, đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ kép là vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh với mục tiêu là không có CBCNV mắc dịch bệnh vừa đảm bảo hoạt động SXKD điện diễn ra an toàn, liên tục trong mọi tình huống./.

CHÍ THÀNH

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động