RSS Feed for Nhiệm vụ trọng tâm của EVNGENCO 1 trong các tháng cuối năm | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 11:57
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Nhiệm vụ trọng tâm của EVNGENCO 1 trong các tháng cuối năm

 - Quý 4/2021, nhiệm vụ được Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO 1) đặt lên hàng đầu là thực hiện tốt mục tiêu kép, vừa đảm bảo an toàn cho người lao động, vừa đảm bảo sản xuất, hoàn thành kế hoạch năm 2021.
EVNGENCO 1 nỗ lực hoàn thành mục tiêu chống dịch an toàn, đảm bảo sản xuất EVNGENCO 1 nỗ lực hoàn thành mục tiêu chống dịch an toàn, đảm bảo sản xuất

Trước những khó khăn do dịch bệnh Covid-19, Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO 1) thực hiện nghiêm quy định về phòng, chống dịch theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và yêu cầu của địa phương; giữ vững và mở rộng “vùng xanh”, hướng tới hoàn thành mục tiêu kép: Vừa đảm bảo vừa chống dịch an toàn, vừa đảm bảo sản xuất; đồng thời, phối hợp với địa phương để đẩy mạnh công tác tiêm phòng Covid-19 cho CBCNV và tiếp tục động viên CBCNV đang cách ly tập trung.

Cụ thể, trong công tác sửa chữa bảo dưỡng và cung ứng nhiên liệu, EVNGENCO 1 đảm bảo vận hành các tổ máy phát điện an toàn, ổn định, đáp ứng yêu cầu huy động của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện quốc gia (A0).

Các nhà máy thủy điện vận hành đảm bảo tuân thủ quy định tại Quy trình vận hành liên hồ, đảm bảo an toàn trong mùa mưa lũ và tích nước hồ đến mực nước dâng bình thường vào cuối năm 2021, chuẩn bị tốt cho mùa khô năm 2022.

Về đầu tư xây dựng, EVNGENCO 1 tiếp tục bám sát tiến độ thực hiện theo kế hoạch đã đề ra. Công tác cổ phần hóa là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được EVNGENCO 1 bám sát hướng dẫn và chỉ đạo của các cơ quan có thẩm quyền. Tổng công ty sẽ triển khai Đề án sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp sau khi EVN phê duyệt.

Trong công tác chuyển đổi số, EVNGENCO 1 sẽ đẩy mạnh công tác truyền thông, chuyển đổi nhận thức bên cạnh việc trang bị hạ tầng công nghệ thông tin và xây dựng các phần mềm trực tiếp phục vụ điều hành và sản xuất - kinh doanh.

Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tiếp tục duy trì tốt, đảm bảo tuân thủ và thực hiện nghiêm quy định về phòng, chống dịch theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và địa phương; phối hợp với địa phương hoàn thành công tác tiêm vắc-xin mũi 2 phòng Covid-19 cho 100% CBCNV đủ điều kiện.

Nhiệm vụ trọng tâm của EVNGENCO 1 trong các tháng cuối năm
Công ty Thủy điện Đại Ninh đã hoàn thành kế hoạch sản xuất điện năm 2021 (về đích trước 3 tháng).

Báo cáo kết quả sản xuất - kinh doanh, đầu tư xây dựng của EVNGNECO 1 cho biết: Quý 3/2021, dịch bệnh Covid-19 khiến công tác cung ứng than nhập khẩu gặp nhiều khó khăn và phụ tải khu vực miền Nam giảm thấp. Tuy nhiên, các nhà máy đã hoàn thành tốt kế hoạch bảo dưỡng sửa chữa, nhờ đó các tổ máy vận hành ổn định, có hệ số khả dụng cao. Lưu lượng nước về một số hồ chứa tương đối tốt giúp các nhà máy thuỷ điện hoạt động hiệu quả, trong đó Công ty Thuỷ điện Đại Ninh đã hoàn thành kế hoạch năm 2021 trước 3 tháng.

Tổng sản lượng điện sản xuất được trong quý 3 là 7.371 triệu kWh, luỹ kế 9 tháng đầu năm 2021, tổng sản lượng điện sản xuất được 26.397 triệu kWh, đạt 74,11% kế hoạch năm.

Công tác cung ứng than nội địa đáp ứng đủ cho nhu cầu sản xuất điện và nâng tồn kho. Tổng công ty đã và đang thực hiện linh hoạt các giải pháp trên cơ sở yêu cầu của hệ thống nhằm đạt tồn kho trên mức tối thiểu vào ngày 31/12/2021 để đảm bảo vận hành mùa khô năm 2022.

Về đầu tư xây dựng, đối với các dự án do EVNGENCO 1 làm chủ đầu tư, giá trị khối lượng thực hiện quý 3 trên 3.634 tỷ đồng, luỹ kế 9 tháng đầu năm 2021 là 8.557 tỷ đồng, đạt 82,92% và giá trị giải ngân đạt 83,45% kế hoạch. Đặc biệt, công tác thi công, nghiệm thu và phát điện tổ máy 80 MW Dự án mở rộng Nhà máy Thuỷ điện Đa Nhim đã hoàn thành vượt tiến độ yêu cầu. Công tác quyết toán cũng được thực hiện khá tốt, đáp ứng tiến độ đề ra.

Đối với công tác chuyển đổi số, nhiều nhiệm vụ của Tổng công ty được EVN giao thực hiện đã hoàn thành phần lớn khối lượng như: Hoàn thiện cơ sở dữ liệu PMIS, xây dựng phần mềm quản lý điều độ tàu tại Trung tâm Điện lực Duyên Hải, chuẩn hoá, số hoá quy trình bảo dưỡng sửa chữa… EVNGENCO 1 cũng đã phê duyệt các đề án lớn hướng tới nâng cao năng lực quản trị và hiệu quả làm việc của Tổng công ty.

Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được EVNGENCO 1 tiếp tục thực hiện nghiêm. Tất cả CBCNV của Tổng công ty được đảm bảo an toàn, không ghi nhận ca F0. Các đơn vị thuộc khu vực nguy cơ cao thực hiện cách ly tập trung lực lượng vận hành, sửa chữa; các đơn vị thuộc khu vực “bình thường mới” tổ chức xét nghiệm sàng lọc ngẫu nhiên 20% CBCNV/tuần.

Tổng công ty và các đơn vị đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để triển khai kế hoạch tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho CBCNV, đạt tỷ lệ 97,77% CBCNV đã được tiêm mũi 1.

Đồng thời, EVNGENCO 1 tích cực hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch. Tính đến nay, toàn Tổng công ty đã ủng hộ Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Quỹ phòng, chống dịch tại các địa phương 25,94 tỷ đồng./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động