RSS Feed for Người thuê nhà để ở tại Hà Nội được hưởng giá bản lẻ điện như thế nào? | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 14:13
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Người thuê nhà để ở tại Hà Nội được hưởng giá bản lẻ điện như thế nào?

 - Giá bán lẻ điện cho mục đích sinh hoạt của người thuê nhà để ở tại Hà Nội được áp dụng theo quy định của Bộ Công Thương tại Thông tư số 16/2014/TT-BCT ngày 29/5/2014 và Thông tư số 25/2018/TT-BCT ngày 12/9/2018.
100% khách hàng tại Hà Nội đã thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt 100% khách hàng tại Hà Nội đã thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Thời gian qua, Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, hợp tác với các ngân hàng và tổ chức trung gian thanh toán, tạo thuận lợi cho khách hàng trong việc thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi. Đến nay, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt tại Hà Nội đã đạt 100%.

EVNHANOI: Công nghệ số giúp khách hàng dễ tiếp cận dịch vụ điện EVNHANOI: Công nghệ số giúp khách hàng dễ tiếp cận dịch vụ điện

Với việc ứng dụng công nghệ số vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã và đang cung cấp các dịch vụ điện đến khách hàng một cách hiệu quả, tiện lợi.


Sinh viên, người lao động được hưởng giá bán lẻ điện như thế nào?

Nếu sinh viên và người lao động thuê nhà để ở (bên thuê nhà không phải là hộ gia đình) có hợp đồng thuê nhà từ 12 tháng trở lên, có đăng ký tạm trú thì chủ nhà trực tiếp ký hợp đồng mua bán điện, hoặc đại diện bên thuê nhà ký hợp đồng mua bán điện (có cam kết thanh toán tiền điện của chủ nhà).

Người thuê nhà để ở tại Hà Nội được hưởng giá bản lẻ điện như thế nào?
Sinh viên, người lao động thuê nhà để ở được hưởng giá bán lẻ điện như thế nào?

Trường hợp người thuê nhà để ở là hộ gia đình, chủ nhà trực tiếp ký hợp đồng mua bán điện hoặc ủy quyền cho hộ gia đình thuê nhà ký hợp đồng mua bán điện (chủ nhà có cam kết thanh toán tiền điện), mỗi hộ gia đình thuê nhà được tính một định mức.

Trường hợp thời hạn cho thuê nhà dưới 12 tháng và chủ nhà không thực hiện kê khai được đầy đủ số người sử dụng điện thì áp dụng giá bán lẻ điện sinh hoạt của bậc 3: Từ 101 - 200 kWh cho toàn bộ sản lượng điện đo đếm được tại công tơ. Nếu chủ nhà kê khai được đầy đủ số người sử dụng điện thì EVNHANOI có trách nhiệm cấp định mức cho chủ nhà căn cứ vào sổ tạm trú, hoặc chứng từ xác nhận tạm trú của cơ quan Công an quản lý địa bàn: Cứ 4 người được tính là một hộ sử dụng điện để tính số định mức áp dụng giá bán lẻ điện sinh hoạt, 1 người được tính là 1/4 định mức, 2 người được tính là 1/2 định mức, 3 người được tính là 3/4 định mức, 4 người được tính là 1 định mức.

Khi có thay đổi về số người thuê nhà, chủ nhà cho thuê có trách nhiệm thông báo cho Công ty Điện lực tại địa phương để điều chỉnh định mức tính toán tiền điện.

Đường dây nóng để phản ánh trường hợp chủ nhà trọ thu tiền điện sai quy định?

Tính đến thời điểm hiện tại, có trên 18 nghìn chủ hộ có nhà cho thuê trọ tại Hà Nội đã ký cam kết với EVNHANOI sẽ thu tiền điện đúng quy định. Nếu phát hiện các trường hợp chủ nhà trọ tại Hà Nội thu tiền điện sai quy định, sinh viên, người lao động nên liên hệ đến tổng đài chăm sóc khách hàng của EVNHANOI (điện thoại 19001288) và của Sở Công Thương (024.22155571 và 024.22155527) để ngành điện cùng các cơ quan chức năng phối hợp kiểm tra và xử lý.

Trong trường hợp chủ hộ có nhà cho thuê thu tiền điện của người thuê nhà cao hơn giá quy định, EVNHANOI sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng lập biên bản kiểm tra, xác minh hành vi vi phạm của chủ nhà trọ để làm cơ sở xử phạt theo quy định.

Sử dụng ứng dụng của ngành điện để tính tiền điện hàng tháng:

Để kiểm tra xem số tiền điện hàng tháng có được tính chính xác hay không, chủ nhà và người thuê trọ có thể sử dụng tính năng “Công cụ tính hóa đơn tiền điện” trên Website evnhanoi.vn và App EVNHANOI. Chỉ với một vài thao tác đơn giản như nhập thông số về tổng điện năng tiêu thụ, số định mức (số hộ dùng điện)… là hệ thống sẽ tự động tính toán số tiền điện cụ thể.

Người thuê nhà để ở tại Hà Nội được hưởng giá bản lẻ điện như thế nào?
Chủ nhà và người thuê trọ có thể tính được tiền điện nhờ công cụ tính hóa đơn tiền điện trên Website và App EVNHANOI.

Thời gian tới, EVNHANOI sẽ tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức hướng dẫn, kiểm tra công tác áp giá bán điện tại các địa điểm cho thuê nhà, thường xuyên tuyên truyền cho người thuê nhà biết về các chính sách, quy định có liên quan trên các phương tiện thông tin đại chúng, niêm yết quy định về giá bán điện cho người thuê nhà tại các điểm giao dịch khách hàng, khu công nghiệp, trụ sở khu phố… và tại từng nhà trọ để đảm bảo cho sinh viên, người lao động thuê nhà để ở được hưởng chính sách giá điện của Nhà nước./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động