RSS Feed for Nâng cao ý thức tiết kiệm điện cho học sinh tại An Giang | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 06:51
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Nâng cao ý thức tiết kiệm điện cho học sinh tại An Giang

 - Điện lực Châu Phú (Công ty Điện lực An Giang) đã phối với Phòng Giáo dục đào tạo huyện Châu Phú và huyện đoàn Châu Phú triển khai cuộc thi tìm hiểu về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả năm 2020 tại 3 trường tiểu học trên địa bản huyện Châu Phú: Trường Tiểu học A Bình Thủy, Trường Tiểu học A Bình Mỹ và Trường Tiểu học B Bình Mỹ.


Để tiết kiệm tiền điện, cần thay đổi thói quen


Đây là một trương những nội dung thực hiện Chương trình số 796/CTr-PCAG ngày 30/03/2020 của Công ty Điện lực An Giang về tiết kiệm điện năm 2020. Triển khai chủ trương của Chính phủ vận động toàn dân hưởng ứng chương trình tiết kiệm điện, đặc biệt  đối với đội ngũ học sinh, người chủ tương lai của đất nước.

Qua cuộc vận động góp phần nâng cao nhận thức của các em học sinh về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, giúp các em học sinh nhận thấy vai trò của mình trong việc vận động gia đình thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện. 

Theo đó, Điện lực Châu Phú đã phối hợp triển khai cuộc thi và tuyên truyền tiết kiệm điện tại Trường Tiểu học A Bình Thủy và Trường Tiểu học B Bình Mỹ.

Tuyên truyền tại Trường Tiểu học A Bình Thủy.

Tuyên truyền tiết kiệm điện tại Trường Tiểu học B Bình Mỹ.

Tuyên truyền tiết kiệm điện tại Trường Tiểu học A Bình Mỹ.

Với những câu hỏi kiến thức liên quan sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả và sử dụng năng lượng tái tạo, cùng những phần quà động viên đã tạo không khí sôi nổi, lan tỏa trong toàn bộ học sinh các trường tham gia.

Thầy, cô và Ban giám hiệu nhà trường đánh giá cao sự phối hợp tuyên truyền của Điện lực, góp phần nâng cao nhận thức về bảo vệ cộng đồng, về bảo vệ môi trường, lợi ích về sử dụng năng lượng tái tạo cho học sinh.

Thông qua cuộc thi, Điện lực Châu Phú triển khai phổ biến các giải pháp tiết kiệm điện để các em học sinh hiểu và tuyên truyền đến gia đình. Đây là một trong những hoạt động định kỳ, ngoài ra Điện lực Châu Phú đã thực hiện việc phối hợp với các đoàn thể, triển khai các hoạt động tuyên truyền bảo vệ an toàn hành lang lưới điện, góp phần đảm bảo cung cấp điện an toàn, phục vụ  phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân./.

LÊ MINH HIỂN - PC AN GIANG

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động