RSS Feed for Nâng cao độ tin cậy cung cấp điện bằng xe phát điện lưu động | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 03/05/2024 08:25
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Nâng cao độ tin cậy cung cấp điện bằng xe phát điện lưu động

 - Để chủ động tìm thêm nhiều giải pháp mới, nhằm nâng cao hơn nữa độ tin cậy cung cấp điện, mới đây Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã tiếp nhận xe phát điện lưu động (công suất 400kVA) do Công ty Kobelco - Nhật Bản cho mượn để huấn luyện và dùng thử (trong vòng 12 tháng) để rút kinh nghiệm trước khi triển khai.

Nguồn nhân lực của EVNCPC cho Cách mạng công nghiệp 4.0

Năm 2018, ngoài việc thực hiện các giải pháp để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực theo chủ trương của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), EVNCPC còn xây dựng và triển khai thêm các nhiệm vụ để nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.

Bên cạnh các giải pháp về quản lý như: kiểm soát chặt việc đăng ký cắt điện thi công, bảo dưỡng sửa chữa lưới điện, tăng cường kiểm tra, chẩn đoán để ngăn ngừa sự cố, thì việc ứng dụng công nghệ như vệ sinh sứ cách điện bằng nước áp lực cao hay sửa chữa đường dây đang mang điện đã góp phần giảm thiểu thời gian mất điện khách hàng.

Có thể nói, với nhiều giải pháp đồng bộ đã được triển khai, EVNCPC đã kiểm soát và hạn chế các công tác có cắt điện, giảm dần thời gian cũng như số lần mất điện do sự cố.

Chưa dừng lại ở đó, EVNCPC luôn chủ động tìm thêm nhiều giải pháp mới nhằm nâng cao hơn nữa độ tin cậy cung cấp điện, mới đây, EVNCPC đã tiếp nhận xe phát điện lưu động có công suất 400kVA do Công ty Kobelco Nhật Bản cho mượn.

Xe phát điện lưu động.

Xe phát điện lưu động gồm hai phần chính: phần xe nền và khối máy phát.

Các bộ phận cơ bản của xe phát điện lưu động.

Phần xe nền hay còn gọi là xe cơ sở thực chất là xe tải, khối máy phát bao gồm máy phát và tủ điều khiển.

Thông số cơ bản của xe.

Xe phát điện lưu động có thể được sử dụng để cấp điện khi thực hiện thay thế trạm biến áp phụ tải mà không mất điện khách hàng, hay là được sử dụng hoặc dự phòng cấp điện cho các sự kiện ở các địa điểm không thể kéo điện lưới.

Khi sử dụng xe phát điện lưu động, tùy theo điều kiện thực tế để lựa chọn phương thức cấp điện phù hợp.

Đối với việc cấp điện phục vụ thay thế trạm biến áp phụ tải, sau khi đấu nối “nóng” máy phát từ xe phát điện lưu động vào lưới điện và khởi động máy phát, bộ phận điều khiển tự động nhận dạng thứ tự và đồng vị pha để có thể hòa đồng bộ máy phát với lưới.

Công suất phát sẽ tăng dần từ 0 - 100% công suất phụ tải. Khi công suất phát của máy phát bằng với công suất phụ tải thì bộ phận điều khiển tự động tách lưới, lúc này toàn bộ phụ tải được cấp điện từ xe phát điện lưu động. Lúc này có thể tách trạm biến áp phụ tải cũ và thay thế bằng trạm biến áp mới mà không gây mất điện khách hàng.

Ngăn đấu nối cáp.

Với xe phát điện lưu động sẽ giúp cho các công ty điện lực có thể linh hoạt lựa chọn giải pháp cấp điện khi công tác hoặc sự cố, giúp giảm thiểu thời gian mất điện và đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng về độ tin cậy cung cấp điện.

BỌ KIỀU - TRƯỜNG THẮNG

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động