RSS Feed for Khởi động dự án Nhà máy điện khí LNG Quảng Ninh | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 14:04
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Khởi động dự án Nhà máy điện khí LNG Quảng Ninh

 - Ngày 24/10/2021, tại thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khởi động dự án Nhà máy điện khí LNG Quảng Ninh. Đây là dự án nhà máy điện sử dụng khí LNG nhập khẩu đầu tiên của miền Bắc, với công suất dự kiến là 1.500 MW, tổng mức đầu tư dự kiến 47.480 tỷ đồng.
PV Power tập trung mọi nguồn lực cho công tác đầu tư các dự án mới PV Power tập trung mọi nguồn lực cho công tác đầu tư các dự án mới

Tương lai của Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) đang đứng trước một giai đoạn đầy thách thức, được quyết định bởi sự thành bại trong công tác đầu tư các dự án mới.


Khởi động dự án Nhà máy điện khí LNG Quảng Ninh
Ông Hồ Công Kỳ - Chủ tịch HĐQT PV Power.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hồ Công Kỳ - Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) đã gửi lời cảm ơn đến các cơ quan Nhà nước nói chung và tỉnh Quảng Ninh nói riêng luôn tạo điều kiện tốt nhất để liên danh 4 nhà đầu tư của dự án (PV Power, Colavi, Tokyo Gas và Marubeni) có cơ hội tiếp cận dự án LNG Quảng Ninh. Đồng thời khẳng định quyết tâm của tổ hợp nhà đầu tư, cố gắng đưa dự án đi vào phát điện thương mại theo đúng kế hoạch.

Khởi động dự án Nhà máy điện khí LNG Quảng Ninh
Ông Nguyễn Tường Văn - Chủ tịch Ủy Ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh.

Ông Nguyễn Tường Văn - Chủ tịch Ủy Ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh cho biết: Ngoài các thế mạnh về khoáng sản và du lịch, trong tương lai gần, tỉnh Quảng Ninh sẽ tập trung phát triển mạnh các nguồn điện xanh - sạch - thân thiện với môi trường mà trước mắt sẽ là cam kết hỗ trợ tốt nhất đối với dự án Nhà máy điện khí LNG Quảng Ninh, từng bước đưa tỉnh Quảng Ninh trở thành một trong những trung tâm điện năng lớn của cả nước.

Khởi động dự án Nhà máy điện khí LNG Quảng Ninh
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh trao quyết định cho các nhà đầu tư.

Thay mặt cho lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Tường Văn cũng đã trao Quyết định chấp thuận Nhà đầu tư dự án do Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Ninh công bố cho đại diện của 4 nhà đầu tư.

Khởi động dự án Nhà máy điện khí LNG Quảng Ninh
Các đại biểu thực hiện nghi thức bấm nút khởi động dự án LNG Quảng Ninh.

Cũng tại đây, trước sự chứng kiến của đại biểu các cấp, ngành và đại phương, đại diện tỉnh Quảng Ninh và tổ hợp nhà đầu tư đã thực hiện nghi lễ bấm nút khởi động dự án Nhà máy điện khí LNG Quảng Ninh.

Dự án được xây dựng tại phường Cẩm Thịnh, thành phố Cẩm Phả với tổng mức đầu tư dự án dự kiến 47.480 tỷ đồng. Đây sẽ là dự án nhà máy điện sử dụng khí LNG nhập khẩu đầu tiên của miền Bắc, với công suất dự kiến là 1.500 MW.

Dự kiến khi hoàn thành và đưa vào hoạt động thương mại vào quý 3/2027, dự án sẽ bổ sung lượng điện lớn lên đến 9 tỷ kWh/năm cho lưới điện quốc gia, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng, giảm phát thải khí nhà kính.

Với mục tiêu “LNG Quảng Ninh - Hợp tác - Tiên phong”, cuối năm 2020, PV Power, Colavi, Tokyo Gas và Marubeni đã cùng ký biên bản ghi nhớ nghiên cứu phát triển dự án điện khí, trong đó có dự án Nhà máy điện khí LNG Quảng Ninh.

PV Power - đơn vị thành viên của PVN, hiện là nhà sản xuất điện năng lớn thứ 2 tại Việt Nam, đứng đầu trong lĩnh vực điện khí với 7 nhà máy, tổng công suất 4.208 MW, vốn điều lệ hơn 23.000 tỷ đồng, hàng năm đóng góp vào lưới điện quốc gia khoảng 21 tỷ kWh điện.

Thực hiện Chiến lược phát triển đã được phê duyệt, PV Power hiện đang tập trung phát triển nguồn điện khí sử dụng LNG. Trước khi tham gia đầu tư vào dự án Nhà máy điện khí LNG Quảng Ninh, PV Power đã và đang quyết liệt triển khai đầu tư dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4, cũng là dự án điện sử dụng nhiên liệu LNG đầu tiên của Việt Nam. Dự án dự kiến sẽ hoàn thành vào quý 2/2024./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động