RSS Feed for Kho vận và cảng Cẩm Phả mở rộng thị trường vận tải mới | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 05:27
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Kho vận và cảng Cẩm Phả mở rộng thị trường vận tải mới

 - Tuy sản lượng tiêu thụ than được Tập đoàn giao giảm 3 triệu tấn so với năm trước 2013, nhưng lượng than tồn kho vẫn còn khoảng 780 nghìn tấn, thì với Công ty kho vận và cảng Cẩm Phả - Vinacomin, để hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh năm năm 2014 là nhiệm vụ hết sức nặng nề. Do vậy, Công ty đã xác định việc mở rộng thị trường vận tải mới sẽ là lối thoát hiệu quả nhất.

>> Mỏ Việt Bắc tập trung 3 khâu đột phá
>> Than Dương Huy ứng dụng công nghệ thông tin vào sản xuất
>> Than Mạo Khê đầu tư công nghệ để nâng cao năng suất
>> Vinacomin đẩy nhanh tiến độ đào lò và xây dựng cơ bản
>> Than Hà Tu thực hiện mục tiêu doanh thu gần 1.900 tỷ đồng
>> Than Tây Nam Đá Mài huy động tối đa năng lực sản xuất

NGUYỄN TÂM

Theo chỉ tiêu kế hoạch được giao, năm 2014, Công ty phải tiêu thụ được 18,7 triệu tấn than, trong đó, xuất khẩu đạt 3,4 triệu tấn, tiêu thụ nội địa đạt 15,3 triệu tấn. Sản lương than tiêu thụ tại cảng chính lẫn cảng lẻ là 18 triệu tấn. Phấn đấu doanh thu là 33,3 nghìn tỷ đồng, riêng doanh thu tiêu thụ than là trên 29 ngàn tỷ đồng. Công tác vận tải thuỷ đạt 1,4 triệu tấn; bốc xếp được 500 nghìn tấn. Doanh thu vận tải và bốc xếp đạt 74,5 tỷ đồng, đảm bảo thu nhập bình quân là trên 6,3 triệu đồng.

Dù nhiệm vụ được giao rất nặng nề trong điều kiện khó khăn chung của cả nền kinh tế cũng như những khó khăn riêng của ngành than. Nhưng Công ty vẫn phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2014; tiếp tục nâng cao năng lực điều hành tiêu thụ than; giảm thời gian chờ đợi của tàu đến cảng nhận than, đảm bảo số lượng và chất lượng than giao cho khách hàng, giảm tỷ lệ hao hụt do giao nhận, vận tải, bốc xếp và chênh lệch giữa cân và mớn nước. Tiếp tục thực hiện nhiệm vụ giao nhận alumina tại cảng Gò Dầu - Đồng Nai.

Công ty cũng triển khai thực hiện qui trình điều hành tiêu thụ than của Tập đoàn, đồng thời, định hướng mở rộng thị trường vận tải mới, thực hiện tốt các hợp đồng dịch vụ vận tải, bốc xếp cẩu nổi, mua than, hợp đồng giám định số lượng, chất lượng... Tập trung hoàn thiện các dự án đầu tư trọng điểm đang thực hiện. Đầu tư có hiệu quả, không dàn trải vào những hạng mục công trình phục vụ cho sản xuất và định hướng về phát triển qui hoạch cảng trong tương lai. Đẩy mạnh các hoạt động dịch vụ hàng hải, khai thác có hiệu quả thế mạnh của kinh tế cảng biển.

Công ty kho vận và cảng Cẩm Phả - Vinacomin xác định việc mở rộng thị trường vận tải mới sẽ góp phần hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2014 và những năm tiếp theo.

Về công tác tiêu thụ, chất lượng, do lượng than tồn kho vẫn cao khoảng 780 nghìn tấn, Công ty đã chủ động điều hành và phối hợp thực hiện hợp đồng mua bán than mỏ theo kế hoạch; tổ chức và giải quyết hài hòa mối quan hệ với các Công ty sản xuất để phục vụ tốt cho công tác giao nhận than tại các kho mỏ. Kiểm soát chặt chẽ số l­­ượng, chất lư­­ợng than giao nhận cho khách hàng, thực hiện tốt kỷ luật tiêu thụ than, xử lý tốt mối quan hệ với khách hàng theo qui định, không gây phiền hà khi làm các thủ tục và trong quá trình giao nhận than.

Lãnh đạo Công ty đã chỉ đạo các đơn vị đảm bảo mọi điều kiện tiến độ cũng như chất lượng trong việc giao than cho Nhà máy nhiệt điện Mông Dương 2. Đồng thời, điều hành, quản lý và cân đối nhằm phát huy tối đa năng lực các thiết bị Công ty hiện có, trường hợp thật sự thiếu năng lực mới thuê ngoài. Triển khai thực hiện khẩn trương các dự án đầu tư xây dựng theo kế hoạch được Tập đoàn phê duyệt, trọng tâm là các dự án: hệ thống băng tải than từ nhà máy tuyển than Khe Chàm - Kho G9 - Trung tâm nhiệt điện Mông Dương; dự án cải tạo cụm cảng Km6 - Cảng Cẩm Phả; dự án Hệ thống vận tải than Lép Mỹ - Cảng Km6; dự án Bến tổng hợp - Cảng Cẩm Phả.

Đẩy mạnh thị trường dịch vụ công tác tìm kiếm để khai thác tốt năng lực thiết bị hiện có của Công ty như­ các tầu lai dắt, hai cẩu Hòn Nét, các đoàn sà lan vận tải thuỷ nhằm tạo thêm việc làm và nâng cao thu nhập cho ng­ười lao động, góp phần tiết kiệm chi phí trong sản xuất kinh doanh. Tổ chức tốt tuyến vận tải hàng hai chiều để giảm giá thành vận tải. Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực có trình độ cao, bên cạnh việc kèm cặp nâng bậc, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đi đôi với các chính sách thu hút và khuyến khích những người có trình độ chuyên môn cao về làm việc tại Công ty.

Trong công tác quản lý kỹ thuật, năm 2014, Công ty dự kiến sửa chữa lớn cho 48 lượt thiết bị; sửa chữa 3 công trình. Do đó, đơn vị tiếp tục triển khai đầu tư áp dụng công nghệ thông tin, công nghệ GPS vào phục vụ công tác quản lý các thiết bị vận tải. Áp dụng các sáng kiến cải tiến hợp lý hóa vào sản xuất kinh doanh.

Về quản lý khai thác dịch vụ, công ty yêu cầu các đơn vị, bộ phận theo dõi cập nhật thông tin tàu đến cảng kịp thời, sắp xếp cầu bến hợp lý, sẵn sàng phục vụ đưa đón tàu, thực hiện tốt Bộ luật ISPS. Duy trì việc kiểm tra định kỳ, quản lý và bảo dưỡng hệ thống báo hiệu đúng tiêu chuẩn, bảo đảm an toàn hàng hải Việt Nam, tự kiểm tra bảo dưỡng thường xuyên các tàu, nâng cao ý thức giữ gìn bảo vệ phương tiện của thuỷ thủ. Điều động, khai thác tiết kiệm, có hiệu quả các tàu lai, tàu công tác, phục vụ. Chủ động khai thác tối đa năng lực vận tải xà lan, cẩu xếp dỡ, ô tô và các thiết bị bốc xúc, san gạt…

Công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng, tinh thần gắn bó với công việc, các hoạt động tuyên truyền trên tất cả các lĩnh vực thông tin đại chúng, tổ chức các phong trào văn hóa, văn nghệ, thi đua phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh trong quí I… cũng được đẩy mạnh, nhằm lập thành tích chào mừng kỷ niệm 24 năm ngày thành lập Công ty (13/4/1990 - 13/4/2014).

NangluongVietnam.vn

SỰ KIỆN BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Đâu là sự khác biệt giữa Crimea và Kosovo?
"Canh bạc" toàn cầu của Hoa Kỳ đang thu nhỏ
Người Nga đang nghĩ gì về Tổng thống Putin?
Nguồn gốc của "căn bệnh Thái Lan"
Campuchia trước chính sách nước đôi của Trung Quốc
Chủ tịch Kim Jong-Un qua lời kể của người "vú em"
Kịch bản về một cuộc chiến khủng khiếp nhất trong lịch sử

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động