RSS Feed for Khánh thành công trình thủy điện Bản Chát | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 00:24
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Khánh thành công trình thủy điện Bản Chát

 - Ngày 31/12, tại huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải cắt băng khánh thành công trình Thủy điện Bản Chát và mừng phát điện tổ máy 1 công trình Thủy điện Huội Quảng.

Thủ tướng chúc mừng công trình Thủy điện Lai Châu phát điện

Cắt băng khánh thành công trình thủy điện Bản Chát.

Tại Lễ khánh thành, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải biểu dương Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Ban Quản lý dự án Thủy điện 1, Công ty thủy điện Huội Quảng - Bản Chát, các nhà thầu… đã nỗ lực đảm bảo tiến độ các dự án và thực hiện đúng các quy định về đầu tư xây dựng của Nhà nước.

Phó Thủ tướng biểu dương các cấp ủy Đảng, chính quyền và đồng bào các dân tộc trong khu vực dự án thuộc 2 tỉnh Lai Châu và Sơn La đã tích cực ủng hộ, di dời đến nơi ở mới để nhường chỗ cho xây dựng các công trình thủy điện.

Trong thời gian tới, Phó Thủ tướng yêu cầu EVN phối hợp chặt chẽ với tổng thầu, tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát sớm hoàn tất công tác quyết toán công trình Thủy điện Bản Chát theo đúng quy định; tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thi công công trình Thủy điện Huội Quảng đảm bảo hoàn thành toàn bộ công trình trong năm 2016.

Các bộ ngành, các cấp chính quyền 2 tỉnh Lai Châu và Sơn La cũng sẽ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để đồng bào tái định cư nhường đất cho các công trình thủy điện sớm ổn định cuộc sống, từng bước phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập.

Theo Tổng giám đốc EVN Đặng Hoàng An, sự kiện khánh thành công trình Thủy điện Bản Chát và mừng phát điện tổ máy số 1 công trình Thủy điện Huội Quảng nhân dịp kỷ niệm 61 năm ngày Truyền thống ngành Điện lực Việt Nam và hướng tới chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt đối với EVN, nhằm quyết tâm phấn đấu thực hiện vượt các chỉ tiêu kế hoạch năm 2016 - năm đầu tiên của kế hoạch 5 năm 2016 - 2020 và cũng là năm chủ đề “Nâng cao năng lực quản trị trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam”.

Nhân dịp này, Tổng giám đốc EVN đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Trung ương Đảng, Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương, Hội đồng nghiệm thu Nhà nước; Tỉnh ủy, HĐND, UBND và các cấp chính quyền tỉnh Lai Châu, tỉnh Sơn La và đồng bào các dân tộc trong khu vực thực hiện các dự án đã giúp đỡ và ủng hộ EVN hoàn thành đúng tiến độ.

Cũng tại buổi lễ, 2 tập thể, 4 cá nhân đã được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba; 2 tập thể, 13 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng công trình Thủy điện Bản Chát và công trình Thủy điện Huội Quảng.

Công trình Thủy điện Bản Chát và Thủy điện Huội Quảng là các dự án nhóm A được xây dựng trên sông Nậm Mu, thuộc địa bàn huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu và huyện Mường La, tỉnh Sơn La với tổng công suất 740MW. Trong đó, Công trình thủy điện Huội Quảng là công trình thủy điện ngầm lớn thứ ba của Việt Nam (sau thủy điện Hòa Bình và Ialy), lần đầu tiên do người Việt Nam tự thiết kế, quản lý giám sát và thi công.

Công trình Thủy điện Bản Chát và Thủy điện Huội Quảng là 2 bậc thang thủy điện trên dòng sông Nậm Mu. Sau khi cả hai nhà máy đi vào hoạt động sẽ là một dây chuyền sản xuất điện đồng bộ, hiệu quả, đóng góp sản lượng lớn cho hệ thống điện quốc gia với tổng sản lượng điện trung bình khoảng 3,062 tỷ kWh/năm.

Không chỉ giải quyết nhu cầu cấp thiết về điện năng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cho khu vực Tây Bắc, công trình Thủy điện Bản Chát và Huội Quảng còn tham gia điều tiết lưu lượng nước cho vùng hạ lưu sông Hồng, cung cấp nước vào mùa kiệt, hạn chế lũ lụt vào mùa mưa.

NangluongVietnam Online

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động