RSS Feed for Khánh thành công trình Nhà máy Sàng tuyển than Khe Chàm | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 17:51
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Khánh thành công trình Nhà máy Sàng tuyển than Khe Chàm

 - Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) vừa tổ chức Lễ khánh thành và gắn biển công trình Nhà máy Sàng tuyển than Khe Chàm, chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.


TKV triển khai kế hoạch phối hợp kinh doanh năm 2021


Các đại biểu cắt băng khánh thành Nhà máy Sàng tuyển than Khe Chàm.

Dự án đầu tư xây dựng công trình Nhà máy Sàng tuyển than Khe Chàm có tổng mức đầu tư 836 tỷ đồng. Tháng 2/2020, Liên danh nhà thầu: Công ty CP Cơ khí và Lắp máy Việt Nam (COLAVI), Công ty CP Chế tạo máy - VINACOMIN (VMC), Công ty CP Tư vấn đầu tư mỏ và Công nghiệp - VINACOMIN (VIMCC) đã tiến hành thi công gói thầu EPC số 9b của nhà máy. 

Với sự chỉ đạo sát sao của TKV, sự nỗ lực, quyết tâm cao của Ban Quản lý Dự án Nhà máy Sàng tuyển than Khe Chàm, Công ty Tuyển than Cửa Ông và Liên danh nhà thầu, sau hơn 7 tháng thi công, công trình đã hoàn thành theo đúng kế hoạch đề ra.

Sau khi chạy nghiệm thu liên động không tải Nhà máy, từ đầu tháng 10 đến đầu tháng 12/2020, Nhà máy đã chạy thử có tải và chạy nghiệm thu thành công.

Kết quả cho thấy dây chuyền thiết bị nhà máy hoạt động ổn định, đảm bảo các thông số theo cam kết; tỷ lệ thu hồi than sạch đạt trên 98%; chất lượng sản phẩm than thương phẩm cám 6A.1 và than cục xô đạt yêu cầu theo thiết kế được duyệt và tiêu chuẩn quy định.

Với các hệ thống trang thiết bị tiên tiến chất lượng cao, giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường được cung cấp bởi các nhà sản xuất thiết bị nổi tiếng thế giới, cùng với nhà thầu thi công xây lắp có năng lực mạnh và kinh nghiệm, Nhà máy Sàng tuyển than Khe Chàm được đánh giá là một trong những nhà máy tuyển than hiện đại, với hệ thống vận hành trung tâm áp dụng tối đa công nghệ tin học hóa, tự động hóa sử dụng ít lao động thủ công trong thời điểm hiện nay.

Nhà máy Sàng tuyển than Khe Chàm có công suất 7 triệu tấn/năm, sau khi đi vào hoạt động, giúp nâng cao năng lực sản xuất, giảm quá tải khâu sàng tuyển, chế biến than tại các mỏ và Nhà máy tuyển của Công ty Tuyển than Cửa Ông, sản xuất ra các chủng loại than đáp ứng nhu cầu của thị trường, cung cấp than cho các khách hàng, đặc biệt là Trung tâm Nhiệt điện Mông Dương./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động