RSS Feed for Khai mạc Triển lãm AtomExpo 2013 tại Xanh Pêtécbua | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 17:24
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Khai mạc Triển lãm AtomExpo 2013 tại Xanh Pêtécbua

 - Ngày 26/6 tại cố đô Xanh Pêtécbua của Nga đã khai mạc Triển lãm AtomExpo 2013 với sự tham gia của trên 100 công ty trong ngành năng lượng nguyên tử của Nga và hàng chục quốc gia hàng đầu trong lĩnh vực này như: Mỹ, Đức, Pháp, Nhật Bản… AtomExpo 2013 sẽ kết thúc vào ngày 28/6.

>> Điện hạt nhân: Nguy hiểm thực tế, hay tưởng tượng?
>> Nga đang chế tạo các lò phản ứng thế hệ mới
>> "Nga sẽ xây nhà máy điện hạt nhân an toàn nhất cho Việt Nam"
>> ‘Điện hạt nhân sẽ giúp giảm phát thải khí nhà kính’

 

 

LÊ MỸ (đưa tin từ Xanh Pêtécbua - Nga)

Triển lãm được tổ chức theo các chủ đề như: thiết kế và xây dựng các nhà máy điện nguyên tử; sự an toàn của các nhà máy điện nguyên tử; các dự án công nghệ hạt nhân mới; chu trình nhiên liệu hạt nhân; xử lý rác thải phóng xạ...

Trong khuôn khổ triển lãm còn diễn ra Diễn đàn công nghiệp năng lượng nguyên tử quốc tế với chủ đề "Năng lượng nguyên tử trong thế kỷ 21: Sự hợp tác có trách nhiệm cho sự phát triển bền vững”, với sự tham dự của các quan chức cao cấp Rosatom, Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA), Cơ quan Năng lượng châu Âu…

 

Phó tổng giám đốc Rosatom, ông Kirill Komarov khai mạc Triển lãm AtomExpo 2013

Tại diễn đàn này, các diễn giả tập trung vào các vấn đề về hợp tác quốc tế trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử, các vấn đề  tồn đọng trong hệ thống luật pháp quốc tế liên quan đến khung pháp lý cho năng lượng nguyên tử thế kỷ 21; tính ưu việt của năng lượng nguyên tử và các điều kiện hiện thực hoá.

Tại Diễn đàn AtomExpo 2013, có nhiều hiệp định, nghị định thư, hợp đồng được ký kết giữa Rosatom với các đối tác nước ngoài, trong đó có hợp đồng cung cấp thiết bị cho nhà máy điện Nguyên tử Belarus.

 

Tổng Giám đốc Cơ quan Năng lượng Nguyên tử quốc tế - IAEA, ông Yukiya Amano tại Triển lãm AtomExpo 2013. Ảnh: Lê Mỹ

Triển lãm Atomexpo 2013 diễn ra trước thềm Hội nghị Cấp cao quốc tế lần thứ 5 về “Năng lượng hạt nhân trong thế kỷ 21” - nơi sẽ được bàn thảo các vấn đề lên quan đến an toàn hạt nhân, quản lý xây dựng và vận hành các nhà máy điện hạt nhân và hợp tác quốc tế trong lĩnh vực này.

Atomexpo 2013 đã nói lên được mục tiêu toàn cầu - đó là mang đến cho chính phủ và đại diện đến từ các quốc gia khác nhau có cơ hội để thảo luận những vấn đề liên quan đến sự phát triển của ngành công nghiệp năng lượng hạt nhân trước vấn đề hội nhập quốc tế.

Công nghệ điện hạt nhân của Rosatom tại Triển lãm Atomexpo 2013

NangluongVietnam sẽ tiếp tục thông tin về sự kiện Atomexpo 2013 và Diễn đàn công nghiệp quốc tế với chủ đề "Năng lượng nguyên tử trong thế kỷ 21: Sự hợp tác có trách nhiệm cho sự phát triển bền vững” diễn ra tại Xanh Pêtécbua của Nga.

Một số hình ảnh tại AtomExpo 2013: 

 

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Nước mắt bao giờ cũng mặn...
Trung Quốc: Bạn hay thù của nước Mỹ?
Nước cờ khôn ngoan, bản lĩnh của Nhật ở châu Á
Vận mệnh quốc gia và lòng tự trọng...

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động