RSS Feed for ING Bank muốn hợp tác với PVN trong các dự án điện gió ngoài khơi | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 16:40
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

ING Bank muốn hợp tác với PVN trong các dự án điện gió ngoài khơi

 - Ngày 27/9, tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), ông Nguyễn Văn Mậu - Thành viên HĐTV PVN đã có buổi làm việc với ông Victor Abad - Tổng giám đốc khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Ngân hàng ING (Hà Lan) - ING Bank - một trong những ngân hàng mạnh nhất ở châu Âu sau hậu Covid-19.
PVN và PM thống nhất nguyên tắc đàm phán về dự án Nhiệt điện Long Phú 1 PVN và PM thống nhất nguyên tắc đàm phán về dự án Nhiệt điện Long Phú 1

Thông tin từ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) cho biết: Trong khuôn khổ chuyến công tác của PVN tại Liên bang Nga mới đây, ông Lê Mạnh Hùng - Tổng giám đốc, cùng đoàn công tác của PVN đã có buổi làm việc với lãnh đạo Tổng công ty Power Machines (PM) tại Moskva để thống nhất trước các nguyên tắc trong đàm phán nhằm giải quyết các bế tắc tại dự án Nhiệt điện Long Phú 1.

PVN và Corio Generation bàn hợp tác phát triển điện gió ngoài khơi tại Việt Nam PVN và Corio Generation bàn hợp tác phát triển điện gió ngoài khơi tại Việt Nam

Thông tin từ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) cho biết: Ông Hoàng Quốc Vượng - Chủ tịch HĐTV PVN vừa có buổi tiếp và làm việc với ông Jonathan Cole - Tổng giám đốc Công ty Corio Generation (của Úc) - Thành viên của Macquarie’s Green Investment Group (doanh nghiệp chuyên về điện gió ngoài khơi lớn nhất thế giới).

Tại buổi làm việc, ông Victor Abad gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo PVN đã tạo điều kiện, hỗ trợ ING Bank trong các dự án hợp tác giữa hai bên. Nhấn mạnh, PVN là một khách hàng lâu năm và là đối tác chiến lược, khách hàng quan trọng đối với ING Bank.

ING Bank là một trong những ngân hàng mạnh nhất ở châu Âu sau hậu Covid-19, đặc biệt thị trường châu Á - Thái Bình Dương - một trong những thị trường chiến lược của Ngân hàng tập trung vào lĩnh vực năng lượng tái tạo. Do đó, ông Victor Abad cho biết: Trong thời gian tới, ING Bank sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, tạo ra cơ hội mới để hai bên có thể hợp tác đầu tư vào lĩnh vực năng lượng, đặc biệt là các dự án điện gió ngoài khơi. Đồng thời, mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hợp tác của PVN và cam kết sẽ cung cấp các giải pháp, dịch vụ tài chính tốt nhất cho PVN, cũng như các đơn vị thành viên.

Thay mặt lãnh đạo PVN, ông Nguyễn Văn Mậu đã chia sẻ với lãnh đạo ING Bank về tình hình hoạt động của Tập đoàn và các đơn vị thành viên trong thời gian qua, cũng như cập nhật tình hình các dự án năng lượng trọng điểm đang triển khai.

Ông Nguyễn Văn Mậu cho biết: Trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng đang diễn ra rất mạnh mẽ, PVN sẽ ưu tiên phát triển và mở rộng các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng sạch, bền vững cho đất nước như: Khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG), điện gió ngoài khơi, hydro và ammoniac xanh. Đây cũng là các chuyên ngành và thế mạnh của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Để sớm hiện thực hóa các mục tiêu nêu trên, ông Nguyễn Văn Mậu mong muốn ING Bank đồng hành và kết nối thông tin nhằm tăng cường hợp tác trong lĩnh vực năng lượng, cũng như trong các dự án trọng điểm khác của PVN trong tương lai tới. Cam kết sẽ tạo điều kiện để ING Bank tham gia huy động vốn, cung cấp các giải pháp về tài chính cho các dự án trọng điểm của Tập đoàn và các đơn vị thành viên của PVN./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM (NGUỒN: PETROTIME)

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động