RSS Feed for PVN và Corio Generation bàn hợp tác phát triển điện gió ngoài khơi tại Việt Nam | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 27/04/2024 04:06
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PVN và Corio Generation bàn hợp tác phát triển điện gió ngoài khơi tại Việt Nam

 - Thông tin từ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) cho biết: Ông Hoàng Quốc Vượng - Chủ tịch HĐTV PVN vừa có buổi tiếp và làm việc với ông Jonathan Cole - Tổng giám đốc Công ty Corio Generation (của Úc) - Thành viên của Macquarie’s Green Investment Group (doanh nghiệp chuyên về điện gió ngoài khơi lớn nhất thế giới).
Sản xuất hydro từ điện gió ngoài khơi - Cơ hội, thách thức của PVN Sản xuất hydro từ điện gió ngoài khơi - Cơ hội, thách thức của PVN

Thông tin từ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) cho biết: Hội đồng Thành viên PVN vừa tổ chức hội thảo chuyên đề về điện gió ngoài khơi và sản xuất hydro từ điện gió ngoài khơi. Các tham luận tại hội thảo này tập trung đánh giá cơ hội, cũng như những thách thức sản xuất hydro từ điện gió ngoài khơi trong chuỗi giá trị của PVN.

PVN - Equinor bàn lộ trình phát triển hydrogen và điện gió ngoài khơi ở Việt Nam PVN - Equinor bàn lộ trình phát triển hydrogen và điện gió ngoài khơi ở Việt Nam

Thông tin từ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) cho biết: Tại buổi làm việc với bà Anita H. Holgersen - Giám đốc Equinor (của Na Uy) tại Việt Nam mới đây tại Hà Nội, ông Lê Mạnh Hùng - Tổng giám đốc PVN đã đề nghị việc hai bên càn sớm xây dựng lộ trình cụ thể để triển khai dự án điện gió ngoài khơi và sản xuất hydrogen từ điện gió ngoài khơi ở Việt Nam.

Tại buổi làm việc, ông Jonathan Cole - Tổng giám đốc Corio Generation đã giới thiệu về các hoạt động của Corio trên toàn cầu. Hiện Corio Generation đang sở hữu một trong những danh mục đầu tư phát triển điện gió ngoài khơi lớn nhất thế giới, với hơn 15 GW ở cả những thị trường truyền thống, cũng như mới nổi về năng lượng tái tạo.

Đặc biệt, đội ngũ chuyên gia của Công ty đã có nhiều kinh nghiệm trong triển khai các dự án điện gió ngoài khơi (từ bước xây dựng, phát triển, cũng như quản lý vận hành). Corio hiện đang tiếp tục phát triển danh mục đầu tư của Green Investment Group (thuộc Tập đoàn tài chính Macquarie của Úc) tại châu Âu, Đài Loan, Hàn Quốc và Úc.

Trong đề xuất hợp tác với PVN, Corio cam kết sẽ phối hợp và hỗ trợ các nền kinh tế địa phương, đồng thời đáp ứng nhu cầu năng lượng của cộng đồng, của các doanh nghiệp một cách bền vững, đáng tin cậy, an toàn và có trách nhiệm.

Ông Hoàng Quốc Vượng đã hoan nghênh Corio Generation đã đến thăm, làm việc với PVN. Thông tin về tổng quan hoạt động của Tập đoàn, cũng như chiến lược phát triển của PVN trong những năm tới. Cụ thể, ngoài việc phát triển các lĩnh vực cốt lõi, PVN cũng rất quan tâm, chú trọng phát triển các dự án năng lượng tái tạo, trong đó có điện gió ngoài khơi.

Theo ông Hoàng Quốc Vượng, PVN và các đơn vị thành viên như Vietsovpetro, PTSC… đã có kinh nghiệm tham gia các dự án điện gió ngoài khơi và có tiềm lực tài chính rất tốt.

Thông qua buổi làm việc, PVN mong muốn nhận được quan tâm, hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm từ phía Corio Generation và tin tưởng trong thời gian tới hai bên sẽ có cơ hội hợp tác phát triển trong các dự án điện gió ngoài khơi nói riêng, cũng như năng lượng tái tạo nói chung./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động