RSS Feed for Honeywell giới thiệu giải pháp hỗ trợ ngành khai thác dầu khí Việt Nam | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 18:23
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Honeywell giới thiệu giải pháp hỗ trợ ngành khai thác dầu khí Việt Nam

 - Mới đây, tại thành phố Vũng Tàu, lần đầu tiên tại Việt Nam, Honeywell - Tập đoàn tiên phong về giải pháp tích hợp hệ thống điều khiển phân tán trong ngành công nghiệp dầu khí đã tổ chức hội thảo giới thiệu tổng thể các sản phẩm và giải pháp công nghệ cho khách hàng Việt Nam nhằm hỗ trợ giải quyết những thách thức trong ngành công nghiệp khai thác dầu khí hiện nay, nổi bật là vấn đề về hiệu quả năng lượng, an ninh và an toàn.

 

>> PVD Training áp dụng kỹ thuật tiên tiến vào quá trình đào tạo
>> Petrovietnam: Điểm đến trọng tâm của Shell trong chiến lược đầu tư
>> Việt - Nhật hợp tác nghiên cứu khoa học năng lượng

Honeywell Là tập đoàn tiên phong về giải pháp tích hợp hệ thống điều khiển phân tán (DCS) trong ngành công nghiệp dầu khí

Hội thảo đã thu hút gần 100 khách mời tham dự, tìm hiểu về các giải pháp tự động hóa tích hợp tổng thể của Honeywell trong lĩnh vực khai thác dầu khí. Đây thực sự là một diễn đàn hữu ích cho các chuyên viên kỹ thuật và cán bộ quản lý dự án nhằm chia sẻ kinh nghiệm và thảo luận với các chuyên gia của Honeywell về những vấn đề liên quan tới hệ thống tự động hóa khai thác dầu khí.

Dầu khí, với vai trò là ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam, đã có những đóng góp đáng kể cho GDP của đất nước và chiếm tới 18-20% tổng sản lượng xuất khẩu. Tuy nhiên, một thách thức lớn với ngành này là khả năng tích hợp tự động hóa tổng thể các cụm phần tử chức năng khác nhau trên cùng một hệ thống giàn khoan - đây cũng chính là lĩnh vực mà Honeywell thể hiện ưu điểm vượt trội trong toàn bộ danh mục sản phẩm của mình đặc biệt cả về khả năng triển khai đáp ứng nhanh theo đúng tiến độ như đã được kiểm chứng nhiều trên thực tế.

Là tập đoàn tiên phong về giải pháp tích hợp hệ thống điều khiển phân tán (Distributed Control System - DCS) trong ngành công nghiệp dầu khí, Honeywell đã phát triển nhóm giải pháp tự động hóa quá trình, cải thiện chức năng truyền thống của hệ thống DCS trên cơ sở hợp nhất các yêu tố về thiết bị, quá trình và con người nhằm nâng cao hiệu quả trong kinh doanh.

Nhóm giải pháp tự động hóa quá trình của Honeywell (Honeywell Process Solutions - HPS) mang tới giải pháp điều khiển tích hợp và tối ưu quá trình với sự hỗ trợ kỹ thuật liên tục trong suốt chu kỳ hoạt động, nhằm đảm bảo hiệu quả đầu tư của khách hàng.

Năm 2011, Honeywell bắt đầu tham gia dự án cung cấp hệ thống tích hợp điều khiển quá trình cho giàn khoan trung tâm của Tổng công ty cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí (PTSC) và Công ty điều hành Dầu khí Biển Đông (BDPOC) tại Vũng Tàu. Dự kiến sau khi đi vào hoạt động giữa năm 2013, giàn khoan này sẽ đáp ứng đáng kể cho nhu cầu phát triển khí đốt của Việt Nam, cung cấp 2 tỷ mét khối khí đốt mỗi năm và khoảng 20.000 thùng condensate mỗi ngày.

Với dự án này, HPS đã sử dụng hệ thống danh tiếng Experion Process Knowledge System (PKS) với bộ điều khiển C300 và Foundation Fieldbus nhằm tự động hóa hoàn toàn việc điều khiển giàn khoan. Có vai trò như trái tim của hệ thống DCS, hệ thống Experion PKS cho phép tích hợp tất cả các hệ thống an toàn, điều khiển quá trình và phần mềm hệ thống tự động hóa trên nền tảng một kiến trúc hợp nhất.

Thêm vào đó, hệ thống quản lý an toàn (Safety Manager) - một giải pháp an toàn được tích hợp chặt chẽ với Experion PKS, đã được cài đặt vào nền tảng kiến trúc này để cải thiện quá trình bảo vệ, bao gồm tính năng tắt hệ thống khẩn cấp, tính năng kiểm soát cháy và dò khí, cùng với các ứng dụng kiểm soát quan trọng khác.

Đầu năm 2011, để ghi nhận nỗ lực vượt bậc của Honeywell trong việc triển khai dự án giàn khoan H-04 giai đoạn 1 tại mỏ Tê Giác Trắng, Công ty Liên doanh Điều hành Hoàng Long đã trao giải thưởng cho Honeywell, với thành tích hoàn thành dự án xuất sắc theo đúng tiến độ và trong phạm vi ngân sách.  

Bà Mai Trang Thanh, Chủ tịch của Honeywell tại Việt Nam, cho biết, mục tiêu của công ty là "cung cấp một phương pháp tiếp cận toàn diện và tích hợp cho phép khách hàng duy trì tối ưu hóa kinh doanh trong suốt chu trình dự án."

"Tại Honeywell, có 3 điều cơ bản chúng tôi luôn chú trọng cam kết với khách hàng, đó là tính an toàn và an ninh cho quá trình sản xuất, vận hành hiệu quả, và tính linh hoạt trong kinh doanh. Những cam kết này sẽ góp phần gia tăng giá trị cho các khách hàng tại Việt Nam thông qua việc hỗ trợ họ nâng cao hiệu quả quản lý dự án từ cả hai góc độ kinh doanh và kỹ thuật.”

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Triều Tiên nghi binh để tránh xấu hổ với quốc tế?
Chuyện cha truyền con nối của đại gia Trầm Bê
'Tăng lửa' phá 'băng' bất động sản
Trung Quốc và chiêu bài 'đội tàu dân sự giả danh'
Hé lộ thế hệ lãnh đạo thứ sáu của Trung Quốc
Ẩn số Shinzo Abe trước chính sách đối ngoại Bắc Kinh

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động