RSS Feed for Hội nghị Người lao động Tập đoàn Điện lực Việt Nam năm 2021 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 16/04/2024 11:12
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Hội nghị Người lao động Tập đoàn Điện lực Việt Nam năm 2021

 - Hội nghị Người lao động Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) năm 2021 đã diễn ra sáng 10/12 với sự tham dự của 228 đại biểu tại điểm cầu Hà Nội và 14 điểm cầu trực tuyến. Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân và Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Đỗ Đức Hùng đồng chủ trì Hội nghị.
EVN ứng dụng dữ liệu dân cư để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng EVN ứng dụng dữ liệu dân cư để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

Ngày 1/12/2021 tại Bộ Công an, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Trung tâm Nghiên cứu - ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (Bộ Công an) đã tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác. Theo đó, EVN sẽ phối hợp chặt chẽ với Trung tâm nghiên cứu - ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân triển khai kết nối, tích hợp hệ thống quản lý khách hàng của Tập đoàn với cơ sở dữ liệu dân cư với mục tiêu triển khai việc ký hợp đồng cung cấp các dịch vụ điện cho người dân và doanh nghiệp trong cả nước ngay trong tháng 12/2021.


Hội nghị Người lao động Tập đoàn Điện lực Việt Nam năm 2021
Hội nghị Người lao động Tập đoàn Điện lực Việt Nam năm 2021.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân cho biết, Hội nghị Người lao động được tổ chức là dịp để lãnh đạo Tập đoàn, Công đoàn Điện lực Việt Nam lắng nghe, giải quyết và trả lời các câu hỏi, kiến nghị của người lao động. Do đó, các đại biểu tham dự cần phát huy tinh thần trách nhiệm, tham luận với Hội nghị nhiều ý kiến, kiến nghị, nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng của người lao động được thực hiện tốt nhất.

Báo cáo tình hình sản xuất kinh doanh; công tác thi đua khen thưởng; việc giải quyết đơn thư, khiếu nại của người lao động; công khai các chỉ tiêu về tài chính liên quan đến người lao động năm 2019, 2020 của Công ty mẹ - Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức và Nhân sự EVN Trần Việt Anh cho biết, giai đoạn 2020 - 2021, Tập đoàn Điện lực Việt Nam gặp nhiều khó khăn, thách thức; đặc biệt, đại dịch COVID-19 bùng phát và tình hình thiên tai bão lũ diễn ra liên tiếp đã tác động lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh và đầu tư xây dựng các dự án điện của Tập đoàn. Trong điều kiện đó, toàn thể CBCNV của Tập đoàn đã hết sức nỗ lực, cố gắng khắc phục khó khăn vừa thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh, vừa đảm bảo cung ứng điện cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

11 tháng của năm 2021, Tập đoàn và các đơn vị đã có nhiều hoạt động thiết thực để ủng hộ, hỗ trợ công tác phòng chống dịch cho nhiều địa phương và các cơ sở y tế. Đến nay, tổng giá trị đóng góp ủng hộ, hỗ trợ các hoạt động phòng chống dịch là khoảng 500 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Tập đoàn luôn chủ động, nghiêm túc trong việc quán triệt, chỉ đạo các đơn vị thành viên thực hiện đầy đủ các chỉ thị của Đảng, các văn bản pháp luật của Nhà nước, các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Thanh tra Chính phủ, Bộ Công Thương, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp về công tác xử lý, giải quyết khiếu nại, tố cáo và kỷ luật liên quan đến người lao động.

Trong hơn 2 năm qua, Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng đã thực hiện tốt, bảo đảm đầy đủ chế độ, chính sách cho người lao động theo các quy định pháp luật, quy định của EVN; hệ thống quy chế liên quan đến quyền và lợi ích của người lao động được thực hiện theo đúng quy định hiện hành. Một số đơn vị còn có thêm chế độ, nâng cao quyền lợi cho người lao động theo Thỏa ước lao động tập thể và quy chế nội bộ của đơn vị.

Về tình hình thực hiện chế độ, chính sách và tình hình tổ chức Hội nghị Người lao động tại các đơn vị trực thuộc, Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Uông Quang Huy đánh giá: Năm 2021 do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp nên việc tổ chức hội nghị người lao động gặp rất nhiều khó khăn, các đơn vị đã khắc phục bằng việc sử dụng hình thức trực tuyến để tổ chức hội nghị người lao động. Tính đến thời điểm hiện nay đã có 18/18 đơn vị tổ chức hội nghị.

Hội nghị người lao động ở các đơn vị đã thể hiện được tinh thần dân chủ cao, nghiêm túc đầy đủ trình tự tổ chức hội nghị, các ý kiến tham luận với tinh thần thẳng thắn, cởi mở, dân chủ; các ý kiến đóng góp tại các bộ phận có tính xây dựng cao, trách nhiệm và quan tâm đến hoạt động sản xuất kinh doanh, đến quan hệ lao động hài hòa, ổn định vì sự phát triển của đơn vị. Người lao động đã mạnh dạn trao đổi, đóng góp ý kiến vào các hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Tại Hội nghị, 16 nhóm ý kiến, kiến nghị liên quan đến chế độ, chính sách của người lao động đã được Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân trao đổi, trả lời cụ thể, trọng tâm như: chế độ, chính sách làm thêm giờ, điều dưỡng cho người lao động; việc xây dựng phòng công vụ cho CBCNV; xem xét một số chỉ tiêu đánh giá hiệu quả tối ưu hoá chi phí tại các nhà máy điện; các vấn đề xung quanh cơ chế đào tạo, bồi dưỡng, giữ chân nhân tài...

Ghi nhận những nỗ lực của tập thể Ban lãnh đạo EVN và Công đoàn Điện lực Việt Nam, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu khẳng định: với sự phối hợp, đồng hành chặt chẽ giữa chuyên môn và Công đoàn, EVN đã tạo sự gắn kết và phát huy sức mạnh tập thể để Tập đoàn hoàn thành nhiệm vụ được Đảng, Chính phủ giao phó, đồng thời chăm lo, đảm bảo tốt chế độ cho người lao động, đặc biệt trong một năm có rất nhiều khó khăn khi dịch bệnh COVID-19 tác động rất lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của tập đoàn.

Từ những kết quả đã đạt được, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam mong muốn EVN cần tiếp tục thực hiện tốt việc chăm lo, đảm bảo chế độ cho người lao động, nhất là trong dịp Tết. Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh công tác bồi dưỡng, đào tạo, xây dựng nguồn nhân lực có chất lượng để hoàn thành nhiệm vụ trước mắt và lâu dài, thể chế hoá các quy định phù hợp với Bộ luật Lao động mới năm 2019 và bối cảnh mới lấy chuyển đổi số làm đột phá, người lao động là trung tâm; đẩy mạnh công tác đối thoại định kỳ để giải quyết kịp thời những vướng mắc.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN Dương Quang Thành cũng cho biết, trong giai đoạn 2022-2025, để đảm bảo ổn định đời sống, thu nhập cho người lao động, EVN phấn đấu năng suất lao động bình quân tăng bình quân 8%/năm, đến năm 2025, năng suất lao động của EVN đạt 3,7 triệu kWh/người; Tiếp tục chăm lo cải thiện điều kiện làm việc và thu nhập cho người lao động; minh bạch trong công tác trả lương, thưởng, các chế độ chính sách đối với người lao động, đồng thời triển khai tốt Đề án quản trị nhân tài trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam; chú trọng xây dựng văn hóa ứng xử trong doanh nghiệp, văn hóa giao tiếp ứng xử giữa lãnh đạo, quản lý và người lao động.

Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN đề nghị các cấp ủy đảng, bộ phận chuyên môn và các đoàn thể quần chúng trong EVN cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền các nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, và những chủ trương, định hướng, nhiệm vụ trọng tâm của Tập đoàn đến người lao động để người lao động hiểu, tạo sự đồng thuận, đoàn kết, nhất trí trong tập thể người lao động, từ đó triển khai thành những hành động, việc làm cụ thể, thi đua lập thành tích, hoàn thành thắng lợi mục tiêu năm 2022 đã đề ra.

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng tiến hành bầu Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2021 - 2023 gồm 07 thành viên và nhất trí biểu quyết thông qua Nghị quyết Hội nghị Người lao động Tập đoàn Điện lực Việt Nam năm 2021./.

THANH HUYỀN - NGỌC TUẤN (EVN)

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động