RSS Feed for Hệ thống lưu trữ năng lượng làm mát bằng dung dịch mới từ Sungrow | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 17:44
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Hệ thống lưu trữ năng lượng làm mát bằng dung dịch mới từ Sungrow

 - Hệ thống lưu trữ năng lượng làm mát bằng dung dịch mới từ Sungrow sẽ giúp doanh nghiệp nắm bắt nhiều cơ hội hơn trong thị trường năng lượng tái tạo khu vực Đông Nam Á.
Sungrow và AIT CORP thỏa thuận cung cấp giải pháp lưu trữ cho năng lượng tái tạo Sungrow và AIT CORP thỏa thuận cung cấp giải pháp lưu trữ cho năng lượng tái tạo

Ngày 16/11, Công ty Cổ phần Ứng dụng và Phát triển Công nghệ Thông tin (AIT CORP) cùng với Công ty TNHH Sungrow Power Supply ký thỏa thuận hợp tác về cung cấp giải pháp lưu trữ năng lượng cho các nhà máy năng lượng tái tạo: Điện mặt trời, điện gió và hệ thống điện độc lập không hòa lưới điện quốc gia (các huyện đảo xa đất liền).


Lưu trữ năng lượng trở nên cần thiết trong quá trình chuyển đổi năng lượng tại khu vực Đông Nam Á:

Đông Nam Á, khu vực sở hữu dồi dào nguồn tài nguyên năng lượng mặt trời cũng như năng lượng gió, đang dần dần giảm được khí thải carbon cũng như loại bỏ dần sự phụ thuộc vào nhiệt điện than. Các khoản đầu tư lớn đang được hướng đến cho các dự án hạ tầng năng lượng tái tạo, đặc biệt là các dự án với quy mô lớn.

ASEAN đặt mục tiêu đạt được 23% thị phần năng lượng tái tạo vào năm 2025, tương đương sản lượng lắp đặt mới lên đến 35 GW - 40 GW. Tỷ trọng năng lượng tái tạo ngày càng tăng đòi hỏi tăng trưởng lưu trữ năng lượng như một điều tất yếu. Hệ thống lưu trữ năng lượng (ESS) đóng vai trò rất quan trọng trong việc tăng nguồn năng lượng tái tạo, tính linh hoạt cũng như khả năng phục hồi của lưới điện từ đó giúp cho quá trình chuyển đổi sang năng lượng sạch được nhanh chóng hơn.

Đông Nam Á cũng đang tăng nguồn động lực để triển khai lắp đặt, sử dụng hệ thống lưu trữ năng lượng ESS nhiều hơn. Điển hình như Thái Lan trong Kế hoạch Phát triển điện Quốc gia (Power Development Plan-PDP) giai đoạn 2018 - 2037 đặt mục tiêu công suất điện tái tạo là 2.766 MW, chiếm 37% tổng công suất. Bộ Năng lượng cũng triển khai chiến lược “Năng lượng 4.0” để thúc đẩy việc lắp đặt ESS trên toàn quốc.

Hệ thống lưu trữ năng lượng làm mát bằng dung dịch mới từ Sungrow
Hệ thống lưu trữ năng lượng làm mát bằng dung dịch ST2752UX.

Sungrow sở hữu nhà máy sản xuất BESS lớn nhất khu vực Đông Nam Á với hệ thống ESS làm mát bằng dung dịch cải tiến:

Trong một nỗ lực nhằm tăng cường việc lắp đặt ESS, chính phủ Thái Lan đã khởi động chương trình “SPP Hybrid Firm Power Purchasing Program”. Dự án đầu tiên của chương trình này là việc xây dựng một nhà máy năng lượng mặt trời công xuất 49.01 MW kèm hệ thống lưu trữ năng lượng công suất 45 MW/136.24 MWh, đây là nhà máy BESS lớn nhất Thái Lan.

Sungrow tự hào khi được chọn là nhà cung cấp giải pháp năng lượng mặt trời và BESS toàn diện cho Super Energy - doanh nghiệp chuyên phát triển và cung cấp năng lượng tái tạo hàng đầu Đông Nam Á.

Dựa trên giải pháp tích hợp năng lượng mặt trời và giải pháp lưu trữ năng lượng của Sungrow, nhà máy này có thể cung cấp nguồn điện sạch với công suất ổn định trong thời gian dài, đồng thời giúp cải thiện sự ổn định và an toàn tổng thể cho lưới điện Thái Lan.

Hệ thống lưu trữ năng lượng làm mát bằng dung dịch là một nguồn cung cấp năng lượng tốt hơn cho nhà máy BESS:

Đáng chú ý, hệ thống lưu trữ năng lượng làm mát bằng dung dịch của Sungrow ESS ST2523UX-SC5000UD-MV, chính là một phần của dự án khổng lồ này và đã tạo ra một sự khác biệt rất lớn tại thời điểm đó.

Để tăng khả năng phát điện, hệ thống ESS làm mát bằng dung dịch mới đã sử dụng một cách sáng tạo bộ chuyển đổi DC/DC dạng mô-đun, cho phép hệ thống ắc-quy linh hoạt sạc/xả hoàn toàn đảm bảo tối ưu hiệu suất cho nhà máy. Để bảo đảm sự an toàn và kéo dài tuổi thọ của hệ thống, ESS làm mát bằng dung dịch mới cung cấp các thiết bị giám sát thông minh đa cấp có thể phát hiện các sự cố về nhiệt chính xác cấp độ tế bào. Ngoài ra để duy trì hiệu quả năng suất mà không bị suy giảm trong môi trường có khí hậu nóng ẩm ở Đông Năm Á, tủ ắc-quy và vỏ PCS được trang bị các tính năng an toàn nâng cao.

Ngoài ra, hệ thống lưu trữ năng lượng làm mát bằng dung dịch mới còn tích hợp các thành phần cốt lõi như PCS và EMS. Những tích hợp này giúp tăng cao hiệu quả trong việc xây dựng nhà máy điện, vận hành và chạy thử, cũng như công việc bảo trì, bảo dưỡng. Sơ đồ lắp đặt sẵn giúp tiết kiệm thời gian lắp đặt tại chỗ và thiết kế nối tiếp giúp tiết kiệm không gian lắp đặt. Do đó, việc xây dựng nhà máy điện Super Energy thực sự trở nên đơn giản hơn, giảm LCOS, tăng tính ổn định và an toàn lâu dài.

Hợp tác cùng Sungrow để nắm bắt nhiều cơ hội hơn trong thị trường Đông Nam Á đầy hứa hẹn:

IHS Markit ước tính đến năm 2025, các công ty năng lượng tái tạo tại Malaysia, Singapore, và Việt Nam sẽ bắt đầu nhận thấy chi phí điện được bình đẳng hóa. Khi công suất lắp đặt tăng lên, sự tích hợp chuyên sâu giữa năng lượng tái tạo và lưu trữ năng lượng có thể dẫn đầu xu hướng tương lai về kết nối mạnh mẽ hơn và lưới điện linh hoạt hơn.

Sungrow cung cấp một loạt các giải pháp về lưu trữ năng lượng và biến tần cho năng lượng mặt trời nhằm đáp ứng được nhiều yêu cầu trong những tình huống khác nhau. Đến năm 2021, sản phẩm của công ty đã được vận chuyển và lắp đặt tại hơn 150 quốc gia và tất cả đều đã được chứng minh là an toàn và đáng tin cậy.

Sungrow sẽ duy trì sự đổi mới công nghệ và cung cấp các giải pháp, dịch vụ hàng đầu toàn cầu nhằm giúp cho các doanh nghiệp nắm bắt được nhiều cơ hội trong thị trường đang phát triển mạnh mẽ này. Hãy chung tay cùng Sungrow để đóng góp cho một cộng đồng, một thế giới với lượng khí thải carbon thấp.

Giới thiệu về Sungrow:

Công ty TNHH Sungrow Power Supply ("Sungrow") là thương hiệu biến tần đáng tin cậy nhất thế giới với hơn 182 GW được lắp đặt toàn cầu tính đến tháng 6/2021. Được Giáo sư Đại học Cao Renxian thành lập vào năm 1997, Sungrow là doanh nghiệp đi đầu trong nghiên cứu và phát triển bộ biến tần năng lượng mặt trời, với đội ngũ R & D chuyên nghiệp lớn nhất trong ngành cùng danh mục sản phẩm đa dạng, cung cấp các giải pháp biến tần năng lượng mặt trời và hệ thống lưu trữ năng lượng cho các ứng dụng quy mô lớn, thương mại và dân dụng, cùng với các giải pháp nhà máy điện mặt trời nổi được quốc tế công nhận.

Với lịch sử 24 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực năng lượng mặt trời, sản phẩm của Sungrow đã cung cấp năng lượng cho các hệ thống tại hơn 150 quốc gia trên toàn cầu.

Tìm hiểu thêm về Sungrow bằng cách truy cập www.sungrowpower.com

SUNGGROW

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động