RSS Feed for HDwind - Tiên phong cung cấp tàu dịch vụ cho công trình điện gió | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 26/04/2024 12:53
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

HDwind - Tiên phong cung cấp tàu dịch vụ cho công trình điện gió

 - Cùng với làn sóng đầu tư vào điện gió gần bờ và ngoài khơi, Công ty Cổ phần HD Wind (HDwind) đã được thành lập - chuyên cung cấp các dịch vụ kỹ thuật cho công nghiệp năng lượng xanh, đặc biệt là điện gió.
Những góc nhìn về nội địa hoá chuỗi cung ứng trong quá trình phát triển điện gió ở Việt Nam Những góc nhìn về nội địa hoá chuỗi cung ứng trong quá trình phát triển điện gió ở Việt Nam

Ngành công nghiệp điện gió ngoài khơi có thể xây dựng dựa trên nền tảng kinh nghiệm phát triển ngành công nghiệp dầu khí ngoài khơi có sẵn của Việt Nam. Bên cạnh đó, cảng biển Vũng Tàu, Hải Phòng là nơi tập trung các công xưởng chế tạo đóng tàu và thiết bị siêu trường, siêu trọng hoạt động trên biển được thẩm định chứng chỉ quốc tế. Vì thế, đối tác nước ngoài có thể hoàn toàn yên tâm đầu tư, chuyển giao công nghệ và nội địa hóa sản phẩm cơ khí chế tạo tại Việt Nam.

Lộ trình hiện thực hóa điện gió ngoài khơi tại Việt Nam Lộ trình hiện thực hóa điện gió ngoài khơi tại Việt Nam

Để năm 2030 có được 7 GW điện gió ngoài khơi theo dự thảo Quy hoạch điện 8, phải bắt đầu dự án ngay từ bây giờ. Đó là khẳng định của các tham luận tại Hội thảo "Lộ trình hiện thực hóa điện gió ngoài khơi tại Việt Nam" do Viện Năng lượng và Hội đồng Năng lượng gió Toàn cầu (GWEC) tổ chức ngày 9/6/2022, tại Hà Nội.

Theo dự thảo Quy hoạch phát triển điện lực 2021 - 2030, đến năm 2030 nước ta sẽ phải có 6 - 7 GW điện gió ngoài khơi và cũng khoảng bằng đó công suất đặt điện gió gần bờ. Những công trình sẽ cần những thiết bị, phương tiện chuyên dụng để xây lắp và vận hành trên biển. Nắm bắt xu thế đó, HDwind đã đầu tư đóng mới hai loại tàu HD-2x và HD-3x với chiều dài tương ứng 20 mét và 30 mét chuyên dụng cho mục đích vận hành và bảo dưỡng các dự án điện gió.

Các con tàu thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ lắp đặt tua bin gió, đi dây cáp ngầm, vận hành và bảo dưỡng, thử nghiệm, thăm dò, cũng như các công việc liên quan khác cho dự án điện gió gần bờ, ngoài khơi. HDwind đang xúc tiến phát triển thêm hai loại tàu HD-1x và HD-4x có chiều dài 16 mét và 40 mét nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các chủ đầu tư dự án điện gió. Do tính chất đặc thù riêng của từng dự án, vì vậy, tại mỗi dự án, HDwind sẽ tiến hành khảo sát, lên phương án, tính toán và thiết kế tối ưu về kích thước, tốc độ, mớm nước , tải trọng chuyên chở… để đóng những con tàu phù hợp nhất đảm bảo an toàn, hiệu quả trong suốt thời gian thực hiện hợp đồng vận hành và bảo dưỡng (O&M) giúp cho chủ đầu tư ổn định sản xuất.

HDwind - Tiên phong cung cấp tàu dịch vụ cho công trình điện gió
HDwind - Tiên phong cung cấp tàu dịch vụ cho công trình điện gió.

Với lợi thế có sẵn đội tàu dịch vụ và đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm trong bảo dưỡng sửa chữa các công trình điện, HDwind đã đầu tư và phát triển dịch vụ bảo dưỡng tổng thể các dự án điện gió ngoài khơi. Đây là lĩnh vực mới mẻ chủ yếu do nhà thầu nước ngoài đảm nhận với các chuyên gia kỹ thuật cao và thiết bị chuyên dụng. Hiện nay, HDwind đang được ủy quyền làm các công việc này để tiết kiệm chi phí cho các chủ đầu tư.

HDwind tự hào và tự tin về năng lực của mình để cung cấp cho khách hàng các dịch vụ tốt nhất với chi phí hợp lý. Để đáp ứng được những công trình đòi hỏi kỹ thuật cao, HDwind luôn chú trọng đầu tư máy móc thiết bị hiện đại, liên tục nâng cao năng lực chuyên môn, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cho toàn Công ty.

Bên cạnh đó, HDwind luôn chú trọng xây dựng văn hóa làm việc thân thiện, cũng như môi trường chuyên nghiệp nhằm phát huy tối đa năng lực của từng nhân viên hướng đến mục tiêu xây dựng HDwind lớn mạnh và phát triển bền vững.

HDwind hiện là đơn vị cung cấp dịch vụ chính của Goldwind - một công ty cung cấp trên 100 GW điện gió trên toàn cầu. Mối quan hệ hợp tác đó đã tăng cường năng lực chuyên môn cho HDwind được tiếp cận với những công nghệ mới nhất trong ngành năng lượng tái tạo, đặc biệt là điện gió. Hai bên đang hợp tác thực hiện một số dự án điện gió ven bờ tại các tỉnh miền Tây NambBộ.

Phương châm hoạt động của HDwind là lấy “an toàn, chất lượng” đặt lên hàng đầu, mang đến sự “tin cậy” cho khách hàng, cuối cùng là mang đến “hiệu quả” kinh doanh cho khách hàng và xã hội./.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN HD WIND

Địa chỉ: Số 68 đường 18, P. An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.

ĐT: 028. 66588393

Website: https://hdwind.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động