RSS Feed for Giá tấm mô-đun năng lượng mặt trời sẽ tăng vọt trong năm 2021 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 18:56
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Giá tấm mô-đun năng lượng mặt trời sẽ tăng vọt trong năm 2021

 - 80% giá của tấm mô-đun năng lượng mặt trời (Module PV) dựa trên chi phí vật liệu thô. Sau tết Âm lịch, giá thủy tinh cho việc hoàn thiện tấm mô-đun đã không giảm so với mức giá cao của mùa thu, trong khi đó giá polysilicon tiếp tục tăng. Vì vậy giá đã tăng trên toàn bộ chuỗi cung ứng PV.


JinkoSolar khẳng định thương hiệu số 1 tại thị trường Việt Nam

JinkoSolar thiết lập kỷ lục thế giới mới


Gần đây, giá của các tấm mô-đun năng lượng mặt trời PV liên tục tăng trên diện rộng theo như giá thầu của nhiều nhà đầu tư năng lượng Trung Quốc vào năm 2021. Giá thầu cao nhất của CNNC Nanjing cho dự án PV 1,3 GW là hơn 1,8 RMB / watt, trong khi giá thầu cao nhất cho một dự án 7 GW của Tập đoàn China Huadian Corporation cũng lên tới 1,779 RMB / watt. So với năm 2020, giá thầu đã tăng 10% chỉ trong có 1 năm.

Đây là những lý do chính giải thích cho giá mô-đun PV tăng vọt:

Thứ nhất: Thiếu nguyên liệu thô bao gồm polysilicon, kính, EVA, bạc, do nhu cầu vẫn tăng cao. Tình trạng thiếu hụt này sẽ tiếp tục diễn ra và có thể còn trở nên trầm trọng hơn trong những tháng tới cho đến khi nhu cầu giảm và khả năng cân bằng công suất ở thượng nguồn tăng lên.

Thứ hai: Thiếu cells pin loại A do chuyển đổi kích thước và dây chuyền sản xuất. Đối với một số nhà máy, việc sử dụng cells loại B có thể rẻ hơn 20% so với loại A. Điều này là đôi khi làm giá thành giá thấp nhưng không may là sẽ bị nhận biết được qua biện pháp test EL và không thể thỏa mãn các tiêu chuẩn chất lượng.

Sản phẩm PV Tiger Pro của Jinko Solar.

Đặc biệt, nguồn cung ứng polysilicon toàn cầu bị gián đoạn đã làm ảnh hưởng tới sản xuất Solar Cells và Solar Panels.

Giá polysilicon đã tiếp tục tăng mạnh trong tháng 3 này. Giá Silicon cho các sản phẩm đơn tinh thể đã tăng lên khoảng 114,2 RMB / kg và giá cho các sản phẩm đa tinh thể đã lên tới 63,3 RMB / kg. Do đó, độ dày và giá cells pin đã tăng 25% so với năm ngoái. Cái nhìn về giá mô-đun cũng rõ ràng, một số công ty lớn đã bí mật điều chỉnh chiến lược giá và xác nhận rằng tăng là không thể tránh khỏi. Điều đã thấy rõ trong các cuộc đấu thầu gần đây ở Trung Quốc.

Thực sự rất khó để đưa ra mức giá giống sáu tháng trước đây mà không ảnh hưởng chất lượng ngay cả đối với các nhà sản xuất liên kết theo chiều dọc (tự cung ứng cell, wafer), chứ chưa nói đến nhà sản xuất mô-đun thuần túy hoặc nhà sản xuất cấp 2. Vì vậy, điều quan trọng là bên cạnh chú ý đến mức giá hấp dẫn nhưng vẫn phải đảm bảo tấm mô-đun năng lượng được sử dụng cho đơn đặt hàng của bạn có chất lượng tốt. Bởi vì mô đun chất lượng thấp sử dụng nguyên liệu thô có chất lượng kém hơn thì luôn có sẵn trên thị trường./.

JINKOSOLAR

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động